Xem thêm

8 Món Ăn Đặc Sản Hà Nội Nổi Tiếng Nhất Đã Lên Báo Nước Ngoài

Những Món Ăn Đặc Sản Hà Nội Đậm Văn Hóa Việt Hà Nội - thủ đô của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với văn hóa lịch sử và phong cảnh đẹp, mà còn hấp...

Những Món Ăn Đặc Sản Hà Nội Đậm Văn Hóa Việt

Hà Nội - thủ đô của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với văn hóa lịch sử và phong cảnh đẹp, mà còn hấp dẫn du khách bởi những món ăn đặc sản tuyệt vời. Đặc sản Hà Nội không chỉ ngon và độc đáo, mà còn có nguồn gốc lâu đời. Đây là những món ăn đã được lên báo nước ngoài và được đánh giá cao trên CNN, tạp chí National Geographic và nhiều nguồn tin uy tín khác trên thế giới.

Phở Hà Nội Phở Hà Nội - Một trong những món ăn đặc sản Hà Nội nổi tiếng trên báo nước ngoài.

1. Phở Hà Nội

Phở Hà Nội là một trong những món ăn đặc sản Hà Nội nổi tiếng nhất trên thế giới. Năm 2011, CNN đã đưa tin về món ngon này và đánh giá phở Hà Nội là một trong danh sách 50 món ngon nhất thế giới. Tạp chí Bussiness Insider cũng đã bình chọn phở Hà Nội là một trong 40 món ăn đặc sản bạn nên thử một lần trong đời.

Với hương vị thanh mát và thơm ngon của bún, ngọt của nước hầm và ngon miệng từ thịt, phở Hà Nội đã chinh phục cả du khách quốc tế. Sự nổi tiếng của nó còn được tái hiện bởi việc CNN công bố phở Hà Nội trong danh sách "50 món ăn ngon nhất thế giới" vào tháng 3/2018.

Phở Hà Nội Phở Hà Nội - Món ăn đặc sản của Hà Nội được công nhận trên thế giới.

2. Bún Chả Hà Nội

Bún chả Hà Nội cũng là một món ăn ngon Hà Nội được biết đến rộng rãi trên thế giới. Tạp chí CNN đã bình chọn bún chả là một trong những món ăn hấp dẫn nhất mùa hè vào năm 2012. Năm 2014, bún chả đã được tạp chí National Geographic xếp vào danh sách 10 món ngon đường phố tuyệt vời nhất.

Đặc biệt, vào năm 2016, cả Tổng thống Mỹ Barack Obama và đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain đã đến thưởng thức bún chả Hương Liên, một quán nổi tiếng ở Hà Nội. Sự xuất hiện của họ đã thu hút sự quan tâm của nhiều báo lớn như Telegraph, Dailymail, Munchies và CNN.

Bún Chả Hà Nội Bún Chả Hà Nội - Một trong những món ngon Hà Nội khiến ai cũng nghiện.

3. Cà Phê Trứng Giảng

Cà phê trứng Giảng là một món đặc sản Hà Nội không thể bỏ qua. Được CNN giới thiệu trong một video hơn 1 phút, cà phê trứng Giảng đã thu hút sự chú ý của du khách quốc tế bởi hương vị thơm ngon độc đáo.

Vào tháng 11/2014, cà phê trứng Giảng đã đứng đầu danh sách các đồ uống được pha chế từ cà phê mà bạn nên thử trong đời do trang tin tức Buzzfeed bình chọn. Một năm sau đó, cà phê trứng Giảng còn xuất hiện trong danh sách "100 món ăn nổi tiếng thế giới" do Worldkings và Viện Top Thế Giới công bố.

Cà Phê Trứng Giảng Cà Phê Trứng Giảng - Một thức uống đặc sản nổi tiếng Hà Nội.

4. Bánh Mì Hà Nội

Bánh mì Việt Nam, đặc biệt là bánh mì Hà Nội, cũng đã được đánh giá cao trên các tạp chí quốc tế. Vào năm 2013, bánh mì Việt được tạp chí National Geographic xếp vào danh sách 11 món đường phố ngon nhất thế giới. Trên tạp chí Conde’ Nast Traveler của Mỹ, bánh mì Việt cũng được đánh giá là một trong 12 món đường phố ngon nhất.

Vào năm 2016, bánh mì Việt Nam đã lọt vào top 100 món ăn nổi tiếng thế giới do Worldkings và Viện Top Thế Giới công bố. Ngoài ra, bánh mì còn được xếp hạng trong top 10 món sandwich ngon nhất thế giới theo bình chọn của trang web du lịch traveller.com.au của Úc.

Bánh Mì Hà Nội Bánh Mì Hà Nội - Một trong những món ăn đặc sản ngon nhất Hà Nội.

5. Chả Cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng là một món ăn nổi tiếng của Hà Nội và đã xuất hiện trên CNN với một video dài hơn 2 phút giới thiệu về quán chả cá Lã Vọng. Quán chả cá Lã Vọng là quán ăn lâu đời nhất Hà Nội và đã tồn tại từ hơn 100 năm trước.

Các nhà hàng chả cá Lã Vọng ở Hà Nội cũng được hãng MSNBC bình chọn là một trong 10 nơi phải đến trước khi chết. Sự nổi tiếng của chả cá Lã Vọng được thể hiện qua việc nhiều báo lớn trên thế giới như Telegraph, Dailymail, Munchies và CNN đã đưa tin về món ăn đặc sản này.

Chả Cá Lã Vọng Chả Cá Lã Vọng - Món ăn đặc sản của Hà Nội được đánh giá cao trên CNN.

6. Bánh Tôm Hồ Tây

Bánh tôm Hồ Tây, một món ăn mang đậm nét văn hóa của Hà Nội, đã xuất hiện trên chương trình Destination của CNN vì sự thơm ngon độc đáo. Món ăn này được biết đến từ những năm 1930.

CNN đã ca ngợi vị ngon của bánh tôm Hồ Tây, với vỏ giòn ruộm và nhân tôm tươi thơm bên trong. Món ăn này đã khiến nhiều người phải xuýt xoa và chạy đến thưởng thức ngay sau khi xem video. Địa chỉ nên thử bánh tôm Hồ Tây tốt nhất là trên đường Thanh Niên, Quận Tây Hồ.

Bánh Tôm Hồ Tây Bánh Tôm Hồ Tây - Một món ăn đặc sản mang đậm văn hóa Việt.

7. Bún Riêu Cua Hà Nội

Bún riêu cua, một món ăn dân dã của người Việt, đã được tạp chí Traveller của Australia chia sẻ trong danh sách "21 món ngon nhất thế giới" vào tháng 11, năm 2018. Năm 2012, CNN cũng đã bình chọn bún riêu cua là một trong những món ăn hấp dẫn nhất châu Á.

Bún riêu cua hấp dẫn với nước dùng ngọt đậm được chế biến từ riêu cua và được ăn kèm với nhiều loại rau thơm. Món ăn này luôn có giá cả phù hợp với nhiều thực khách.

Bún Riêu Cua Hà Nội Bún Riêu Cua Hà Nội - Một món ăn hấp dẫn của thủ đô Hà Nội.

8. Chả Rươi Hà Nội

Chả rươi cũng là một món ăn đặc sản Hà Nội được yêu thích vào dịp đông. Tháng 12/2018, báo AFP của Pháp đã giới thiệu chả rươi là một trong những món đặc sản Hà Nội được ưa thích.

Chả rươi là món ăn độc đáo với nguyên liệu là rươi và thịt lợn xay nhuyễn, trộn cùng trứng, thì là và vỏ quýt. Theo AFP, chả rươi cũng có tác dụng giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Chả Rươi Hà Nội Chả Rươi Hà Nội - Món ăn đặc sản vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Đến Hà Nội, đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng này. Bạn có thể tìm thấy chúng tại một số quán ăn ngon ở Hà Nội.

1