Xem thêm

Ăn gì ở LaGi? – Những món đặc sản ngon và địa điểm ăn uống tại LaGi

Cập nhật vào ngày 12/01 Chả lụi LaGi - Một món đặc sản không thể bỏ qua Đầu tiên, hãy để Blog phượt giới thiệu với bạn một món đặc sản nổi tiếng và những...

Cập nhật vào ngày 12/01

Chả lụi LaGi - Một món đặc sản không thể bỏ qua

Đầu tiên, hãy để Blog phượt giới thiệu với bạn một món đặc sản nổi tiếng và những quán ăn ngon tại LaGi để trả lời cho câu hỏi "Ăn gì ở LaGi Bình Thuận?".

1. Chả lụi LaGi

Chả lụi LaGi là một món ăn do chị Căn người khu phố 3, phường Phước Lộc, sáng tạo ra. Nguyên liệu chính để tạo nên món chả lụi LaGi là tôm tươi và thịt ba rọi. Sau khi ướp đủ các loại gia vị, tôm và thịt được xay nhuyễn và trộn vào nhau để tạo thành một hỗn hợp mịn màng.

Bánh tráng mỏng sau đó được cắt thành những mảnh nhỏ và nhân bên trong là hỗn hợp thịt và tôm đã được giã mịn. Bánh tráng được gói lại như kiểu gói nem hoặc cuốn ram.

Công đoạn cuối cùng là nướng chả lụi trên lò lửa than cho đến khi nướng chín. Rau sống và nước chấm là hai món phụ quan trọng đi kèm với chả lụi LaGi. Rau sống bao gồm rau xanh tươi, xoài xanh thái nhỏ, khế và dưa leo. Nước chấm được làm từ ớt, me, đậu phộng giã nhuyễn để tạo ra hương vị cay chua đặc trưng. Đậu phộng giã nhuyễn và bánh tráng cuốn kết hợp với chả và rau tạo nên một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Đặc sản chả lụi nổi tiếng ở LaGi Đặc sản chả lụi nổi tiếng ở LaGi

Dưới đây là một số địa chỉ quán chả lụi nổi tiếng ở LaGi:

  • Bà Canh: Bán ngay khu phố 4, phường Phước Lộc. Giá chỉ từ 20.000đ/1 phần ăn hoặc 30.000đ/2 phần.
  • Bà Cô Ba: Gần trung tâm dạy nghề thị xã, còn được gọi là ngã tư Quân Cảnh. Giá chỉ 30.000đ/1 phần ăn hoặc 60.000đ/2 phần.
  • Cô Mận và quán 19/5 (35 Trần Hưng Đạo): Đây là một trong những quán bán chả lụi thần thánh nổi tiếng nhất ở LaGi. Hãy thử món này với giá 30.000đ cho một phần chả lụi to đùng.
  • Các con đường dọc theo đường Thống Nhất, Lê Lợi, Võ Thị Sáu...

Đừng quên đọc: Cẩm nang phượt Lagi Coco Beach trước khi đến đây bạn nhé!

2. Bánh Căn Thống Nhất (331 Thống Nhất, Tx. LaGi)

Khi nhắc đến bánh căn, không thể không đến quán 331 Thống Nhất. Quán này nổi tiếng với bánh căn thơm ngon, dù là quán vỉa hè nhưng luôn đông khách. Giá chỉ khoảng 20.000đ mỗi phần.

Bánh căn LaGi Bánh căn LaGi

Món ăn ở đây chất lượng cao và an toàn vệ sinh. Bạn có thể yên tâm về mức độ sạch sẽ của quán.

Bánh căn LaGi được rất nhiều bạn yêu thích

Ngoài ra, còn một số địa điểm ăn uống khác nổi tiếng tại LaGi mà bạn có thể tham khảo. Buổi sáng, bạn có thể thưởng thức bánh mì Quỳnh Lưu ngay ngã 3 đèn xanh đèn đỏ, đường Đinh Bộ Lĩnh ngay đối diện cây xăng số 1 phường Phước Hội. Buổi chiều, bạn có thể tham khảo các địa điểm như đối diện trường Lý Thường Kiệt, bến xe mới, đường Nguyễn Trường Tộ gần khách sạn Liga bến xe cũ 'đường trong', đường Trần Bình Trọng gần chùa Vạn Hạnh.

Bà cụ bán bánh căn ở LaGi

3. Cá đục nướng - Đặc sản LaGi

Đến thị xã LaGi, bạn không thể bỏ qua việc thưởng thức hải sản tươi sống. Một trong những món ăn dân dã nhưng lại là đặc sản của LaGi, đặc biệt là mực cơm và cá đục vàng.

Cá đục là món ăn đặc sản nổi tiếng ở LaGi

Cá đục vàng được nướng trên bếp than hồng và cuốn trong bánh tráng, kèm theo nước mắm chua cay và các loại rau, tạo nên một món ăn không thể quên. Cá đục còn có thể được chế biến thành nhiều món ngon khác như cá đục chiên giòn, gỏi cá đục, cá đục kho tộ, cá đục nấu canh chua...

Cá đục nướng trên bếp than

Món cá đục nướng được chế biến bằng cách làm sạch cá, ướp chút muối, mì chính, ớt hiểm giã giập trong khoảng 10 phút rồi tiến hành nướng trên bếp than hồng. Khi cá có màu vàng đồng như vảy và hương thơm quyến rũ, món cá đục nướng đã sẵn sàng được thưởng thức.

Đĩa cá đục nướng thơm ngon đặc sản của LaGi

Cá đục nướng cuốn trong bánh tráng và kết hợp với rau sống như xà lách, dưa leo, khế, chuối chát, húng, quế... chấm nước mắm "chua cay ngọt" tạo nên hương vị thơm ngon và độc đáo.

4. Cá bò hòm nướng

Khi bạn đến LaGi, đừng bỏ qua món cá bò hòm đặc biệt. Cá bò hòm là một loại cá phổ biến ở vùng biển Hàm Thuận Nam, Bình Thuận. Do hình dáng của nó giống như con bò, người dân gọi nó là cá bò hòm. Thịt cá bò hòm trắng phau, có sợi dọc và giống thịt gà.

Cá Bò Hòm nướng trên bếp than

Đây là một trong những món đặc sản ngon ở LaGi mà bạn nên thử khi du lịch tại đây.

5. Gỏi cá mai

Khi đến LaGi, bạn không nên bỏ qua món đặc sản gỏi cá mai. Cá mai có vị ngọt, thịt dai và thơm.

Gỏi cá Mai nổi tiếng ở LaGi

Sau khi làm sạch cá mai, gắp cá để ráo, cắt phi lê lát mỏng sau đó vắt chanh lên để trong vòng 5-10 phút cho cá chín tái. Sau đó, trộn cá với rau hành, cà rốt, đậu phộng, hành phi, muối tiêu... sao cho vừa miệng và hợp khẩu vị.

Bạn cũng có thể tham khảo những món ăn ngon khác ở Bình Thuận trong bài viết "Đặc sản Bình Thuận là gì?" để bổ sung thêm vào danh sách của mình.

6. Một số địa điểm và món ăn ngon khác ở LaGi

Ngoài những món đặc sản trên, còn có một số địa điểm ăn uống nổi tiếng khác ở LaGi mà bạn cũng có thể tham khảo:

  • Mì Quảng Kim Sương (76 Nguyễn Trường Tộ): Một tô mì quảng ngon chỉ với giá 25.000đ, quá rẻ cho một bữa ăn ngon.
  • Bánh canh chả cá LaGi: Bán ở chợ Đại Đồng hoặc các quán nhỏ trên đường Trần Bình Trọng. Đường Trần Bình Trọng có quán Bà Điểm, gần trường Lý Thường Kiệt, khúc nhà Đèn, gần khách sạn Ba Thật. Giá chỉ từ 15-20.000đ.
  • Thủy Lại Quán (Bãi biển Cam Bình): Nếu bạn muốn thưởng thức hải sản tươi sống ở LaGi, quán này nổi tiếng với các món hải sản tươi sống, giá trung bình 500.000đ/người.
  • Bún mắm nêm: Bán tập trung ở chợ Đại Đồng và chợ LaGi.
  • Bánh xèo: Bán tại chợ đêm chợ Đại Đồng vào ban đêm hoặc gần chợ Đại Đồng buổi sáng. Bánh xèo cô Nga bán trên đường Trần Bình Trọng, đường Nguyễn Trường Tộ...
  • Bánh tại vạt: Bán ở trong chợ Đại Đồng và chợ Mới cùng các địa điểm khác.
  • Răng mực nướng: Ngay cánh đồng cô Lyly và công viên phường Phước Lộc. Gà lá giang của ông Khánh bộ đội về hưu. Ốc đêm LaGi gần nhà hàng Mai Kỳ. Ốc xào mở trên đường Nguyễn Công Chừ.
  • Bò lá lốt: Gần nhà thờ Thanh Xuân, trước mặt quán điện thoại 147.
  • Bánh bèo: Bán ở Nhà Đèn, bánh bèo chấm nước mắm tỏi ở đường Nguyễn Du-Cam Bình gần chỗ Cam Bình, trong chợ Đại Đồng, đường Trần Bình Trọng...
  • Thịt rừng, gà xào lá giang, hủ tiếu xí quách, bồ câu gần cầu Tân Lý, lẩu bò Kim Châu ở ao rau muống, gà lá giang của ông Khánh bộ đội về hưu, ốc đêm LaGi gần nhà hàng Mai Kỳ, ốc xào mở trên đường Nguyễn Công Chừ.
  • Bánh canh bột gạo: Buổi sáng ở bên cạnh công ty may nhà bè (trước phòng khám nha khoa Minh Tâm), gần ủy ban phường Phước Hội, chợ Đại Đồng đường Trần Hưng Đạo, gần tiệm vàng Kim Trang...

Khi bạn rời khỏi LaGi, hãy mua một số đặc sản để tặng cho bạn bè và người thân như cá khô, mực, nước mắm, bánh rế, thanh long, chả lụi, chả cá. (Theo camnangdulichlagi.com)

Nguồn ảnh: annamrestaurant.vn

Ở LaGi, có rất nhiều món ăn ngon và địa điểm ẩm thực thú vị để bạn khám phá. Hãy tận hưởng trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời tại đây và khám phá những hương vị độc đáo của đặc sản LaGi.

1