Xem thêm

Ăn Sập Ẩm Thực Đường Phố Sài Gòn với Những Món Ăn Đặc Trưng

Sài Gòn - trung tâm kinh tế và điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam - không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp của nó mà còn với ẩm thực đường phố đa...

Sài Gòn - trung tâm kinh tế và điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam - không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp của nó mà còn với ẩm thực đường phố đa dạng và phong phú. Những món ăn đặc trưng của Sài Gòn đóng góp vào sự đa dạng và phong cách của thành phố này. Hãy cùng VIVU khám phá những món ăn ngon, bổ, rẻ của thành phố đáng yêu này!

Phá lấu

Một trong những món ăn đường phố nổi tiếng của Sài Gòn là phá lấu. Món phá lấu được làm từ các loại phổi, gan, tim và ruột non của động vật, được tẩm ướp gia vị và chiên vàng rồi luộc cho mềm. Nước cốt dừa là nguyên liệu quan trọng của nước lẩu, tạo nên vị ngọt và béo cho nồi nước hầm. Khi ăn phá lấu, bạn có thể kèm theo bánh mì để cảm nhận hương vị độc đáo chỉ có ở Sài Gòn. Món ăn này phổ biến và hấp dẫn với du khách khi đến thăm thành phố trẻ trung và năng động này.

pha-lau-am-thuc-duong-pho-sai-gon

Bánh tráng nướng - Món ăn ẩm thực đường phố Sài Gòn nổi tiếng

Bánh tráng nướng là một món ăn đường phố nổi tiếng không thể thiếu ở Sài Gòn. Cách chế biến món ăn này khá đơn giản. Đầu tiên, một chiếc bánh tráng được đặt lên vỉ nướng. Trứng gà đánh tơi với hành lá, tép khô rồi dàn đều lên bề mặt bánh. Thêm một ít tương ớt, gấp tròn lại là bạn đã có được một món ăn lạ miệng và hấp dẫn. Bánh tráng nướng được bày bán trên nhiều con phố và rất được người dân Sài Gòn yêu thích. Hương vị đặc trưng, thời gian chế biến nhanh và giá cả phải chăng, bánh tráng nướng trở thành một món ăn hàng ngày của người dân địa phương.

banh-trang-nuong-am-thuc-duong-pho-sai-gon

Hồ lô nướng

Hồ lô nướng là một món ăn không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn. Xuất xứ từ Trung Quốc, món ăn này đã trở thành một món ăn đường phố thơm ngon và hấp dẫn. Bạn chỉ cần xiên một viên hồ lô lên que rồi nướng trên bếp than hồng. Chờ đến khi lớp vỏ ngoài cháy lửa và phần trong đã chín, bạn có thể thưởng thức ngay món hồ lô nướng còn nóng và chấm vào một ít tương ớt. Chắc chắn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà của thịt, cái giòn của vỏ bên ngoài và vị cay của tương ớt, cùng với hương thơm hấp dẫn của món ăn này.

ho-lo-nuong

Bột chiên - Món ăn ẩm thực đường phố Sài Gòn đơn giản

Một món ăn đường phố đơn giản nhưng không kém phần đặc biệt là bột chiên. Món ăn này được chế biến từ bột chiên, trứng, đu đủ bào sợi, nước tương và hành lá. Bột chiên giòn kèm với nước tương tạo nên hương vị đậm đà và thơm ngon. Rất nhiều người khi đến Sài Gòn đã không ngừng khen ngợi món ăn này vì từ những nguyên liệu dễ tìm thấy, cách chế biến dễ dàng nhưng vẫn mang lại hương vị đặc biệt. Hãy đến Sài Gòn vào những ngày đông lạnh để thưởng thức món bột chiên đầy hấp dẫn này.

bot-chien

Bắp rang

Bắp rang là một món ăn phổ biến trên khắp cả nước, với hương vị đặc trưng của từng vùng miền riêng biệt. Món ăn này được chế biến từ bắp ngọt, tép rang và hành lá cùng một ít bơ. Mùi thơm của bắp ngọt, cái giòn của tép rang và hương vị của hành lá tạo nên một món ăn đậm đà, thơm ngon.

bap-rang-am-thuc-duong-pho-sai-gon

Ốc Sài Gòn

Ốc là một món ăn vặt rất phổ biến với nhiều cách chế biến khác nhau, mang hương vị không thể hòa lẫn. Món ốc Sài Gòn có hương vị đặc biệt của người dân Nam Bộ. Bạn có thể thưởng thức ốc luộc, ốc xào me cay, ốc xào xả ớt, ốc nướng và nhiều món khác. Kết hợp cùng nước chấm có vị ngọt đặc trưng, ớt cay và sung muối, tạo nên một món ăn đặc sản mang phong cách riêng của người Sài Gòn. Hãy thưởng thức món ốc trong những ngày đông lạnh để cảm nhận hương vị độc đáo và thư thái.

oc-sai-gon

Bánh tráng trộn - Món ăn ẩm thực đường phố Sài Gòn phổ biến

Bánh tráng trộn là một món ăn có xuất xứ từ miền Trung nhưng đã trở thành một món ăn phổ biến trên toàn quốc. Ở Sài Gòn, bánh tráng trộn mang thêm chút hương vị miền Nam. Món ăn này bao gồm bánh tráng thái nhỏ trộn với bò khô, tôm khô, trứng cút, xoài, rau răm, sa tế, muối tôm và một chút quất, tạo vị chua ngọt và cay. Người ăn sẽ cảm nhận được vị ngon độc đáo của bánh tráng trộn nhờ vào chút ớt cay và rau răm thái nhỏ.

banh-trang-tron-am-thuc-duong-pho-sai-gon

Hột vịt lộn

Hột vịt lộn, còn được gọi là trứng vịt lộn, là một món ăn phổ biến và ngon miệng. Món ăn này được chế biến từ trứng vịt lộn luộc được ăn kèm với rau dăm, gừng, lạc và xì dầu, tạo nên hương vị đậm đà và khó quên. Hột vịt lộn cũng có thể được rang me hấp dẫn. Món ăn đường phố ngon, bổ, rẻ này được tìm kiếm khá nhiều ở Sài Gòn và tạo cảm giác lạ miệng.

hot-vit-lon

Hủ tiếu - Món ăn ẩm thực đường phố Sài Gòn tạo nên phong cách Nam Bộ

Hủ tiếu là một món ăn đặc sản rất độc đáo của Việt Nam, và Sài Gòn có phong cách riêng của món hủ tiếu. Món ăn này được làm từ sợi hủ tiếu mềm kết hợp với nước dùng hấp dẫn và gia vị thơm ngon, tạo nên một món ăn đặc sản mang phong cách Nam Bộ. Để cảm nhận hương vị tốt nhất, hãy thưởng thức hủ tiếu kèm theo rau sống. Nếu bạn chưa thưởng thức hủ tiếu, hãy đến Sài Gòn và khám phá món ăn này.

hu-tieu

Ram bắp

Món ăn ram bắp có xuất xứ từ miền Trung nhưng khi đến Sài Gòn, nó đã trở thành một món ăn đặc trưng và khác biệt. Món ăn này được làm bằng bắp ngọt cuộn với bắp ngọt, gia vị và hành lá. Món ăn này mang đến hương vị khác lạ, ngầy ngậy và thơm ngon hấp dẫn. Chắc chắn, sau khi thưởng thức món ram bắp, bạn sẽ muốn thưởng thức nhiều lần nữa.

ram-bap-am-thuc-duong-pho-sai-gon cha-ram-bap

Phở

Phở là một trong những món ăn truyền thống và đặc trưng của Việt Nam. Thành phần chính của phở là bánh phở và nước dùng, cùng với các loại thịt. Ở Sài Gòn, phở được thưởng thức với đĩa rau sống tươi ngon như mùi tàu, rau húng quế, giá... Hãy thưởng thức món phở tại Sài Gòn và cảm nhận hương vị độc đáo của nó.

pho-sai-gon

Bánh mì - Món ăn ẩm thực đường phố Sài Gòn

Bánh mì là món ăn đường phố không thể thiếu ở Sài Gòn. Bánh mì được nướng giòn từ trước và được chấm với các loại gia vị như bơ, thịt và rau sống. Đây là một món ăn ngon và phổ biến mà bạn có thể thưởng thức khi tham quan phố xá Sài Gòn.

banh-my-sai-gon

Chè Sài Gòn

Không có vùng đất nào tập trung được nhiều loại chè như Sài Gòn. Với sự giao thoa của nhiều nguồn dân cư, chè Sài Gòn cực kỳ phong phú về hương vị, màu sắc và "thể loại". Chè Sài Gòn được biết đến với hương vị độc đáo và là một trong những món ăn đặc trưng của người dân ở đây.

che-sai-gon-1

Gỏi cuốn

Gỏi cuốn là một món ăn đường phố được bán trên khắp Sài Gòn. Một chiếc bánh tráng mỏng làm lớp ngoài, bên trong cuộn vài con tôm luộc, thịt lợn nạc, bún, rau thơm và một chén tương nước chấm, gỏi cuốn trở thành một món ăn vặt được nhiều người ưa thích. Món gỏi cuốn này thường kèm theo chén nước chấm riêng biệt cho từng loại cuốn, tạo nên hương vị độc đáo không thể lẫn vào đâu được.

goi-cuon

Bún xào - Món ăn ẩm thực đường phố Sài Gòn lạ miệng

Bún xào là một món ăn phổ biến được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là để điểm tâm. Vị thơm ngon của bún xào chủ yếu đến từ sợi bún mềm, bùi, dai và không quá khô. Món bún xào dễ dàng được tìm thấy trên các gánh hàng rong trên khắp Sài Gòn.

Súp cua

Súp cua là một món ăn điểm tâm rất phổ biến tại Sài Gòn. Nó được chế biến từ thịt cua, nấm rơm, trứng cút và bột măng, cộng thêm các loại gia vị như hành ngò, tiêu bột... Người ăn lần đầu có thể cảm thấy lạ miệng bởi vị súp, nhưng sau đó sẽ nhanh chóng nghiền món ăn này với chất bổ của nó. Sài Gòn sau mỗi lần mưa, các quán súp cua trên các ngõ hẻm lại trở nên tấp nập người ghé đến...

sup-cua-am-thuc-duong-pho-sai-gon

Cá viên chiên - Món ăn ẩm thực đường phố Sài Gòn thơm ngon

Cá viên chiên là món ăn đường phố được bán nhiều nhất ở Sài Gòn. Bạn có thể thấy gánh cá viên chiên ở khắp mọi nẻo đường của thành phố này. Cá viên được xâu bốn, năm miếng lên que và chiên trong dầu nóng. Khi có khách, chủ hàng lấy cá viên chiên ra khỏi chảo và thưởng thức vẫn nóng.

ca-vien-chien

Bò bía - Món ăn ẩm thực đường phố Sài Gòn đa dạng

Bò bía là một món ăn đường phố đa dạng và thú vị không được bỏ qua. Món ăn này ban đầu có hình dáng giống tổ chim yến và sau đó được đặt tên là "tai yến". Bò bía bao gồm lạp xưởng, tép khô, trứng vịt, củ sắn cắt sợi, xà lách và được cuộn bên ngoài bằng một lớp bánh tráng mỏng, chấm với nước tương đặc chế.

bo-bia-sai-gon-2

Bánh tai yến

Món bánh tai yến có cái tên thú vị là do hình dáng ban đầu của nó giống tổ chim yến. Ở một số nơi, bánh tai yến còn được gọi là bánh nón. Bánh có vị ngọt mát của đường và nước cốt dừa, kết hợp với hình dạng và màu sắc độc đáo.

banh-tai-yen-1

Cơm Tấm - Món ăn ẩm thực đường phố Sài Gòn được nhiều người ưa chuộng

Đến Sài Gòn, không thể bỏ qua món Cơm tấm. Đây là một trong những món ăn sáng nổi tiếng nhất của người Sài Gòn. Với gạo tấm và nước mắm, cơm tấm tạo nên một món ăn ngon và đậm đà. Đồng thời, món cơm tấm còn mang theo một câu chuyện hết sức thú vị về thời kỳ bước đầu của đất nước. Hãy thưởng thức món cơm tấm và khám phá câu chuyện thú vị này.

com-tam-sai-gon-1

Sài Gòn với hàng trăm món ăn đặc sản ngon, bổ và rẻ là một thiên đường ẩm thực đường phố. Hãy đến Sài Gòn và thưởng thức những món ăn độc đáo này nhé.

VIVU chúc bạn có một chuyến đi thưởng thức ẩm thực đường phố Sài Gòi đáy cảm xúc nhé!

1