Xem thêm

Anh trai đưa bạn gái về ra mắt, tôi 'đứng hình' khi gặp chị dâu tương lai

Công việc đôi khi khiến chúng ta không thể quân tâm đến gia đình. Tôi làm việc cách nhà 30 cây số, dù vậy, vẫn cố gắng thuê phòng trọ gần công ty để tiện...

Công việc đôi khi khiến chúng ta không thể quân tâm đến gia đình. Tôi làm việc cách nhà 30 cây số, dù vậy, vẫn cố gắng thuê phòng trọ gần công ty để tiện cho công việc. Thông thường, vào cuối tuần, tôi sẽ về nhà. Nhưng vì công việc đang tích đọng, đã một tháng rồi tôi không thể về. Tuy nhiên, tuần này tôi đã dành thời gian để đón chị dâu tương lai khi anh trai đưa bạn gái về ra mắt.

Anh trai của tôi là một người đàn ông tuyệt vời. Từ khi bố mất, anh trở thành trụ cột của gia đình. Anh không chỉ là người giỏi giang và mạnh mẽ, mà còn rất tử tế và nhân hậu. Tôi từng ước rằng sau này chỉ cần gặp một người đàn ông có nửa đức tính tốt đẹp của anh là đủ.

Anh tôi đã từng yêu một người suốt bốn năm. Tuy nhiên, chị ấy phát hiện bệnh hiểm nghèo trước thềm ăn hỏi, vì vậy không chịu cưới anh dù anh trai tôi mong muốn làm chồng chị và chăm sóc chị trong những ngày cuối đời. Chị đã từ đi và anh trai tôi gác lại tình yêu trong lòng mình suốt mấy năm.

Mẹ và tôi đều rất hạnh phúc khi nghe anh trai thông báo đã có bạn gái. Chắc chắn cô gái đó cũng rất đặc biệt mới khiến anh trai rung động trái tim đã ngủ quên của anh. Để đón chào người đặc biệt này, mẹ và tôi đã chuẩn bị rất nhiều món ngon và cả hoa để tạo không khí nồng nhiệt cho người yêu của anh trai.

Khi anh trai đưa bạn gái về nhà, tôi đã gặp chị dâu tương lai. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, tôi đã bị choáng ngợp. Chị dâu có vẻ như cũng trạng thái giống tôi, khi chỉ cần chạm mặt, cúi xuống và cười yếu.

Để không làm gián đoạn không khí trong nhà, tôi lấy lý do ra ngoài mua đồ. Nhưng khi ra khỏi nhà, tôi lại đứng thẫn thờ ở cổng.

Anh trai đưa bạn gái về ra mắt, tôi 'đứng hình' khi gặp chị dâu tương lai (Ảnh minh họa: Sohu)

Đầu năm nay, một đồng nghiệp đã nhờ tôi giúp đỡ. Em gái anh ấy đã yêu một người và mang bầu, nhưng cô ấy không muốn chàng trai biết. Cô ấy không tin tưởng đủ để đi phá thai một mình, và cũng không muốn có lời đồn người ta. Cuối cùng, cô ấy nhờ anh trai giúp đỡ, người đã chơi thân từ nhỏ.

Anh trai nói với tôi: "Anh là người đàn ông chưa có gia đình, đưa cô ấy đến những nơi như vậy thật không tiện. Nếu gặp người quen, chuyện không hay sẽ bị lan truyền. Còn nếu hai cô gái đi cùng nhau, sẽ dễ dàng hơn. Em và cô ấy không quen biết nhau, nên không khiến cô ấy lo lắng". Tôi ngưỡng mộ tình anh em đó, nên đã đồng ý hộ tống em họ anh ấy đi bỏ thai.

Tôi vẫn nhớ lúc tôi đợi cô gái ở cổng bệnh viện, cô ấy mặc chiếc váy hồng rất xinh. Tôi hỏi cô ấy có chắc phải làm như vậy không, vì đứa bé đó vẫn là một sinh mạng. Nhưng cô ấy nhìn tôi một cách thẳng thắn: "Không có gì để giấu chị, đây không phải lần đầu tiên em làm điều này. Lần trước, bạn trai em từ chối đứa bé, và em không còn cách nào khác ngoài việc phá thai. Lần này, do sự nhất thiết và vui vẻ của anh ta, cho nên em quyết định bỏ đi một cách bí mật".

Lời của cô ấy làm tôi cảm thấy lạnh lùng. Một chuyện nghiêm trọng như vậy được cô ấy nói như một chuyện nhỏ. Hành động tàn nhẫn và lạnh lùng của cô ấy hoàn toàn trái ngược với vẻ ngoài xinh đẹp mong manh.

Từ sau lần đó, tôi và cô ấy không có cơ hội gặp nhau. Nhưng hôm nay, chúng tôi lại gặp nhau trong trường hợp đặc biệt này. Số phận thật kỳ lạ, hoặc có lẽ thành phố này quá nhỏ để có thể tránh nhau. Mỗi lần gặp nhau, chúng tôi cảm thấy đặc biệt. Tôi không quên cô ấy, và chắc chắn cô ấy cũng không quên tôi, nếu không cô ấy sẽ không bối rối như vậy.

Sau khi anh trai đưa bạn gái về nhà để ra mắt, mẹ tôi rất hài lòng với con dâu tương lai. Nhưng trong lòng tôi lại cảm thấy loạn lạc. Tôi dự định tìm thời điểm thích hợp để nói với anh trai về mọi chuyện, nhưng cô gái gọi điện trước, xin một cuộc hẹn với tôi.

Khi gặp nhau, cô ấy nắm tay tôi và khóc. Cô ấy nói rằng đã sống một cuộc đời đầy sai lầm. Nhưng kể từ khi gặp anh trai tôi, cô ấy biết rằng đó là tình yêu thật sự, là người đàn ông mà cô ấy muốn ở bên cả đời. Cô ấy yêu cầu tôi hãy chôn vùi những bí mật mà tôi biết và sẽ trả ơn bằng việc làm một người con dâu, một người chị dâu, một người vợ tốt. Tôi nghe cô ấy nói và chỉ biết nói rằng tôi cần thời gian suy nghĩ về chuyện này. Thực sự, lúc đó tôi không biết nói gì với cô ấy.

Mỗi ngày trôi qua, tôi nhìn anh trai hạnh phúc với tình yêu mới. Nghe cách anh ấy khen ngợi bạn gái và gọi điện để chăm sóc cô ấy, tôi cảm thấy thương anh đến đau lòng. Anh trai tôi xứng đáng có một người con gái tốt hơn.

Nhưng bây giờ tôi phải làm gì khi anh trai tôi đã trải qua nhiều khó khăn mới mở lòng để chấp nhận một người con gái. Anh ấy là người có trách nhiệm và nhân hậu, và có thể sẽ rất khó để anh ấy chấp nhận quá khứ của người yêu. Nếu tôi cứ im lặng và không nói gì, liệu có phải tôi đang giúp cô ấy lừa dối anh trai mình? Tôi phải làm thế nào để đưa ra quyết định tốt nhất cho anh trai của tôi?

Theo Dân trí

1