Xem thêm

Bí quyết cho việc ăn chả mực khi bị ho

Hãy cùng tìm hiểu liệu chả mực có thể được dùng khi bị ho hay không thông qua bài viết này! Ho có thể ăn chả mực không? Trong thực tế, việc ăn chả mực...

Hãy cùng tìm hiểu liệu chả mực có thể được dùng khi bị ho hay không thông qua bài viết này!

Ho có thể ăn chả mực không?

Trong thực tế, việc ăn chả mực khi bị ho hay ăn mực có thể gây tranh cãi. Có người tin rằng khi bị ho, việc ăn các sản phẩm hải sản như chả mực là cần tránh. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng việc ăn chả mực hoặc mực có thể cung cấp nhiều dưỡng chất giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng.

Thực sự, việc ăn chả mực khi bị ho theo quan niệm dân gian từ xa xưa không được khuyến khích, vì loại hải sản này có thể gây nghẹt cổ họng và làm tình trạng ho trở nên nặng hơn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh rằng người bị ho không được ăn chả mực.

Vì vậy, trong trường hợp bị ho, việc ăn chả mực hay mực vẫn có thể thực hiện, nhưng cần chú ý sơ chế và chế biến đúng cách.

Ho có ăn được chả mực không? Ho có ăn được chả mực không?

Các thực phẩm nên kiêng khi bị ho

Sau khi đã biết được việc ăn chả mực khi bị ho có thể thực hiện, hãy cùng tìm hiểu những thực phẩm nên tránh khi bị ho nhé.

  • Đồ chiên rán nhiều dầu mỡ: Đồ chiên rán nhiều dầu mỡ không tốt cho tiêu hóa và có thể làm tăng tiết đờm ở cổ họng, khiến triệu chứng ho trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, hạn chế ăn chả mực chiên hay rán.

Bị ho nên kiêng đồ chiên rán nhiều dầu mỡ Bị ho nên kiêng đồ chiên rán nhiều dầu mỡ

  • Đồ ăn gây dị ứng: Đặc biệt là những người có tiền sử dị ứng cần tránh ăn các đồ ăn có khả năng gây dị ứng.

  • Hải sản và đồ tanh: Những loại hải sản và đồ tanh chứa protein có thể gây dị ứng và kích thích triệu chứng ho trở nên nghiêm trọng hơn, đặc biệt là đối với những người bị ho do hen suyễn.

  • Thực phẩm chế biến mặn hoặc ngọt: Những thực phẩm này gia tăng tính nóng trong cơ thể và làm tình trạng ho trở nên nặng hơn. Ví dụ như cá muối, thịt xông khói, dưa cà muối, socola, bánh ngọt ,...

  • Đồ uống có cồn, có gas và các chất kích thích: Những đồ uống này thường kích thích niêm mạc cổ họng và làm tình trạng ho trở nên nghiêm trọng hơn. Thay vào đó, hãy uống nước ấm để làm dịu cổ họng.

Bị ho nên kiêng đồ uống có cồn, có gas và các chất kích thích Bị ho nên kiêng đồ uống có cồn, có gas và các chất kích thích

  • Rau củ chứa chất nhầy: Rau đay, rau mồng tơi, củ từ, khoai sọ,... có chất nhầy và khi ăn vào có thể kéo theo đờm nhớt trong họng, làm tăng triệu chứng ho.

  • Dừa và quýt: Mặc dù hai loại quả này có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng do tính mát nên không phù hợp cho những người đang bị ho. Trong quýt có chứa chất Cellulite có thể kích thích triệu chứng ho.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức mới và trả lời cho câu hỏi liệu ho có ăn được chả mực hay không cũng như biết khi bị ho nên kiêng những thực phẩm gì. Đồng thời, hãy chọn mua chả mực từ những nguồn uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ.

Chả mực giã tay tại nhà Bitifood Chả mực giã tay tại nhà Bitifood

Công Ty TNHH Bitifood
Hotline/Zalo: 0907 502 079
Email: [email protected]
Fanpage: https://www.facebook.com/bitifood
Website: https://bitifood.com/
Địa chỉ mua trực tiếp: 143/19 Phạm Huy Thông, P.6, Gò Vấp, TPHCM

1