Xem thêm

Bí quyết để làm bánh xèo giòn lâu, không bị vỡ và dính chảo

Những ngày trời mưa lạnh, không gì ngon bằng thưởng thức những chiếc bánh xèo được chiên vàng ươm kết hợp với phần nhân đậm đà từ tôm, thịt, nấm, giá... Hôm nay, mình sẽ...

Những ngày trời mưa lạnh, không gì ngon bằng thưởng thức những chiếc bánh xèo được chiên vàng ươm kết hợp với phần nhân đậm đà từ tôm, thịt, nấm, giá... Hôm nay, mình sẽ chia sẻ với bạn những bí quyết để làm bánh xèo giòn lâu, thơm phức.

Lớp vỏ bánh xèo giòn rụm

Lớp vỏ bánh xèo là yếu tố quan trọng để tạo nên sự hấp dẫn của món ăn này. Để làm lớp vỏ giòn rụm, bạn cần chuẩn bị bột làm bánh xèo theo các tỉ lệ sau đây:

  • 4 muỗng bột bánh xèo
  • 2 muỗng bột chiên giòn
  • 1 ít bột nghệ (tạo màu vàng cho bánh)
  • 1 ít hạt nêm (tăng hương vị)
  • 8 muỗng nước

Cho 4 muỗng nước vào hỗn hợp bột trên, khuấy cho bột hoà tan và không bị vón cục, sau đó cho thêm 4 muỗng nước còn lại vào, khuấy tan và cho thêm hành lá cắt nhỏ là xong phần bột. Đảm bảo lượng nước điều chỉnh phù hợp để tạo nên màu sắc và độ giòn của bánh.

Phần nhân phong phú và thơm ngon

Phần nhân bánh xèo có thể linh hoạt thay đổi theo khẩu vị của mỗi người. Bạn có thể dùng thịt heo xay, thịt ba chỉ heo, thịt bò, mực, tôm, giá, đậu xanh hấp, củ hủ dừa, nấm, đậu hủ... Tùy theo sở thích để tạo nên những chiếc bánh xèo hấp dẫn và phong phú với vị ngon riêng.

Nước chấm đậm đà, chua ngọt thơm ngon

Một chén nước chấm ngon là yếu tố không thể thiếu khi thưởng thức bánh xèo. Để làm nước chấm đậm đà, chua ngọt, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau:

  • Cà rốt bào sợi trộn đều với 1 ít đường, 1 ít muối và nửa trái chanh lấy nước cốt, ngâm 10 phút rồi vắt khô để ráo.
  • Ớt và đường cho vào chén giã nhuyễn, vắt chanh vào khuấy cho tan đường, sau đó thêm nước mắm và nước lọc, nêm nếm vừa miệng, tỏi ớt băm nhỏ và cà rốt vắt khô để làm nước mắm chua ngọt hấp dẫn.

Cách đổ bánh xèo ngon và giòn lâu

  1. Làm nóng chảo với lửa lớn, cho 1 ít dầu ăn vào, thêm ít giá rải đều mặt chảo.
  2. Nhanh tay lấy lượng bột vừa đủ đổ vào chảo và xoay chảo cho bột dàn khắp mặt chảo.
  3. Thêm nhân bánh và đậy nắp trong 2 phút hạ lửa vừa.
  4. Sau đó mở nắp, đợi bánh chín giòn gập bánh làm đôi và gắp bánh ra để trên giấy thấm dầu, làm tương tự cho đến khi hết bột.

Lớp vỏ bánh xèo ở ngoài rất giòn, ở trong dẻo thơm. Lớp vỏ bánh xèo ở ngoài rất giòn, ở trong dẻo thơm.

Kết thúc

Cuối cùng, thưởng thức bánh xèo nóng hổi giòn thơm cùng với nước mắm chua ngọt và rau sống vào những ngày mưa lạnh là một trải nghiệm thú vị. Hy vọng với những bí quyết mình chia sẻ, bạn sẽ thành công trong việc làm bánh xèo ngon và giòn lâu. Chúc bạn một bữa ăn ngon miệng!

Món ăn và hình ảnh do Fb Huỳnh Dung thực hiện.

1