Bỏ túi 7 địa chỉ bún ốc phố cổ nhất định phải thử một lần

CEO Hạnh David
Bạn có biết không, Hà Nội nổi tiếng với những món ăn ngon đặc trưng, trong đó bún ốc phố cổ là một món không thể bỏ qua. Để giúp bạn tìm hiểu về những...

Bạn có biết không, Hà Nội nổi tiếng với những món ăn ngon đặc trưng, trong đó bún ốc phố cổ là một món không thể bỏ qua. Để giúp bạn tìm hiểu về những quán bún ốc phố cổ hấp dẫn nhất, PATO xin giới thiệu đến bạn top 7 địa điểm này. Tận hưởng hương vị truyền thống và thú vị mà phố cổ Hà Nội mang lại, hãy tới thử ngay nhé!

Bún ốc 57 Hai Bà Trưng - bún ốc sườn ngon Hà Nội

Đầu tiên là quán bún ốc 57 Hai Bà Trưng, một địa điểm không thể bỏ qua khi nói đến bún ốc phố cổ Hà Nội. Quán nằm ngay đầu ngõ, không gian không quá rộng nhưng phục vụ nhanh chóng và chu đáo. Đặc biệt, bún ốc tại đây có một điểm khác biệt đáng chú ý - những miếng sườn thơm ngon được chủ quán thêm vào. Hương vị thơm ngọt từ sườn cùng với miếng ốc giòn béo và nước dùng chua thanh tạo nên một món ăn tuyệt vời.

Bún ốc sườn ngon Hà Nội Hình ảnh: Bát bún đầy ắp thịt sườn

Bún ốc cô Huệ Nguyễn Siêu - bún ốc Hà Nội ngon nhất

Tiếp theo là quán bún ốc cô Huệ Nguyễn Siêu, một trong những địa điểm phục vụ bún ốc truyền thống của Hà Nội từ hơn 30 năm qua. Nước dùng thơm ngon kết hợp với ốc giòn béo và mùi thơm của trứng vịt lộn tạo nên hương vị độc đáo. Nếu bạn muốn trải nghiệm ẩm thực truyền thống Hà Nội, hãy đến quán bún ốc cô Huệ Nguyễn Siêu.

Bún ốc Hà Nội ngon nhất Hình ảnh: Quán bún ốc phố cổ không thay đổi hương vị trong suốt 30 năm

Bún ốc Hàng Khoai

Quán bún ốc Hàng Khoai không thể bỏ qua trong danh sách những quán bún ốc phố cổ nổi tiếng. Mặc dù quán nhỏ nhắn nhưng luôn đông khách. Bát bún ở đây tràn đầy topping từ ốc, giò, đậu, thịt bò và đặc biệt có cả trứng vịt lộn. Hương vị chua chua, cay cay của nước dùng nóng hổi cùng với ốc giòn béo và thịt bò mềm ngọt tạo nên một món ngon không thể quên. Nằm gần chợ Đồng Xuân, quán là một lựa chọn phù hợp khi bạn đi dạo khu chợ này.

Bún ốc Hàng Khoai Hình ảnh: Bát bún đầy ụ topping

Bún ốc nguội Ô Quan Chưởng

Quán bún ốc nguội Ô Quan Chưởng là một trong số rất ít quán bún ốc nguội ngon tại Hà Nội. Với hơn 30 năm phục vụ, quán đã mang đến nhiều trải nghiệm ngon miệng cho khách hàng. Nước dùng vừa miệng với vị chua nhẹ của dấm bỗng, ngọt thanh mát từ nước luộc ốc và hương vị cay cay từ ớt chưng. Khi thưởng thức ốc béo ngậy và giòn sần sật cùng với bún lá nhỏ, bạn sẽ không thể quên được hương vị này. Một suất bún nhìn qua có vẻ ít nhưng lại tạo nên sự độc đáo và thanh tao của món ăn này.

Bún ốc nguội Ô Quan Chưởng Hình ảnh: Món ăn gây nghiện cho biết bao người

Bún ốc cô Thêm Hàng Chai

Với hơn 20 năm phục vụ, quán bún ốc cô Thêm Hàng Chai thu hút khách bằng không gian sạch sẽ và phục vụ nhiệt tình. Bún ốc là món ăn được ưa thích nhất, có nhiều loại topping từ thịt bò, giò, sườn, riêu cua... Nước dùng chua cay đặc trưng cùng với ốc giòn béo sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm khó quên về ẩm thực truyền thống Hà Nội.

Bún ốc cô Thêm Hàng Chai Hình ảnh: Bún ốc Hàng Chai ngon nhất nhì khu vực phố cổ

Bún ốc Giang phố cổ

Bún ốc Giang có vẻ đơn giản nhưng lại là một trong những quán bún ốc phố cổ nổi tiếng ở Hà Nội. Bạn sẽ có cảm giác ăn "vỉa hè" đích thực khi thưởng thức món ăn ngồi trên vỉa hè với 2 ghế. Nước dùng thơm mùi dấm bỗng, ốc luộc và thịt trong nước xương ninh mang đến vị chua thanh mát với chút cay nhẹ từ ớt tươi. Nếu bạn muốn thêm đồ ăn kèm, quán cũng phục vụ giò, ốc và thịt bò. Bún ốc Giang là lựa chọn tuyệt vời để trải nghiệm ẩm thực phố cổ Hà Nội.

Bún ốc Giang phố cổ Hình ảnh: Bát bún hội tụ đủ sắc - hương - vị

Bún ốc ngõ chợ Đồng Xuân - bún ốc ngon Hà Nội

Cuối cùng là quán bún ốc Thúy ngõ chợ Đồng Xuân, một quán bé nhỏ nhưng luôn đông khách. Với hương vị thơm ngon và phong cách phục vụ nhanh nhẹn, niềm nở, quán đã thu hút nhiều thực khách trong hơn 20 năm qua. Nước dùng chua chua thơm nhẹ vị nếp cái của dấm bỗng, ngọt thanh của nước ninh xương và chút cay từ ớt chưng tạo nên hương vị độc đáo. Ốc ở đây to và béo, mang đến một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt cho bạn. Quán phục vụ cả bún ốc nguội và bún ốc chan, nên bạn có thể lựa chọn theo sở thích của mình.

Bún ốc ngõ chợ Đồng Xuân Hình ảnh: Ốc ở đây rất to và béo

Trên đây là top 7 địa điểm bún ốc phố cổ Hà Nội mà bạn nhất định phải thử ít nhất một lần. Hãy tận hưởng những khoảnh khắc thú vị và trải nghiệm vui vẻ bên gia đình và bạn bè. Ngoài ra, hãy theo dõi blog PATO để biết thêm nhiều địa điểm ẩm thực ngon khác.

Chú ý: Các thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi. Hãy liên hệ trực tiếp với quán để xác nhận thông tin cụ thể.

1