Xem thêm

10 Món ngon với cá hồi: Tạo nên những bữa ăn thú vị

Món ngon không thể bỏ qua Cá hồi luôn được biết đến như một loại thực phẩm tuyệt vời, với hương vị tuyệt hảo và lợi ích dinh dưỡng cao. Hãy cùng khám phá 10...

Món ngon không thể bỏ qua

Cá hồi luôn được biết đến như một loại thực phẩm tuyệt vời, với hương vị tuyệt hảo và lợi ích dinh dưỡng cao. Hãy cùng khám phá 10 món ngon với cá hồi mà bạn không thể bỏ qua.

1. Salad cá hồi - Lạ, ngon, đẹp mắt

Salad cá hồi là một món ăn tuyệt vời với hương vị tươi ngon và màu sắc bắt mắt. Bạn sẽ cần 400g cá hồi tươi, 1 củ hành khô, 1 nắm hành lá, 3 thìa canh nước tương, 1 thìa cà phê dầu vừng, 15g vừng rang và 1 thìa cà phê ớt tươi xay tỏi. Chia thành 8 phần bằng nhau và dùng ngay.

Salad cá hồi Ảnh: Salad cá hồi

2. Cá hồi cuộn rau nướng

Cá hồi cuộn rau nướng là một món ngon với hương vị độc đáo. Bạn sẽ cần 1 khay cá hồi, vài cây nấm, 1 quả dưa chuột, 1 quả ớt chuông đỏ, xanh, vàng, hạt tiêu đen, muối, dầu ô liu và 1 chén vừng rang. Rửa sạch rau củ quả và cá, sau đó thái nhỏ nấm, rau, củ và trộn với gia vị và muối. Xếp rau lên cá và cuộn chặt. Nướng trong lò ở 200 độ C trong 15 phút.

Cá hồi cuộn rau nướng Ảnh: Cá hồi cuộn rau nướng

3. Lẩu đầu cá hồi nấu măng

Lẩu đầu cá hồi nấu măng là một món ăn ngon và đầy hương vị truyền thống. Bạn sẽ cần 2 cái đầu cá hồi, 1/4 trái thơm, 2 trái cà chua, 100g măng chua, một ít hành lá, thì là, hành tím, ớt sừng, 2 trái me xanh, 1 muỗng cà phê bột nghệ, muối, nước mắm, hạt nêm và đường. Đầu cá hồi làm sạch và chặt làm 4, sau đó xào cá và các loại rau củ. Nêm nếm vừa ăn và thưởng thức cùng bún tươi.

Lẩu đầu cá hồi nấu măng Ảnh: Lẩu đầu cá hồi nấu măng

4. Cá hồi kho tộ

Cá hồi kho tộ là một món ngon độc đáo và đầy hương vị. Bạn sẽ cần 2-3 khoanh nhỏ cá hồi, đường, nước mắm, dầu ăn, muối và tiêu. Rửa sạch cá và ướp với muối. Đun nóng đường với nước lạnh và cho cá vào nồi. Thêm nước mắm, đường, hạt tiêu và hành hương. Đun sôi và nấu cho đến khi nước kho cá dẻo quánh lại. Hãy thử món này với cơm thơm!

Cá hồi kho tộ Ảnh: Cá hồi kho tộ

5. Xà lách cá hồi hun khói

Xà lách cá hồi hun khói là một món ăn tuyệt vời với hương vị độc đáo. Bạn sẽ cần 4 miếng cá hồi hun khói, 1 trái dưa leo, 5 củ khoai tây luộc chín, 1 hũ câpes, 2 trứng gà luộc chín, tiêu, muối, dấm đỏ và dầu. Xắt cá và rau củ, trộn chung và trải lên mặt. Rắc lá thì là và chanh xắt lên. Tạo sốt dầu giấm bằng cách kết hợp tiêu, muối, giấm và dầu. Rưới sốt lên món ăn và thưởng thức.

Xà lách cá hồi hun khói Ảnh: Xà lách cá hồi hun khói

6. Súp bí đỏ cá hồi

Súp bí đỏ cá hồi là một món ngon và bổ dưỡng. Bạn sẽ cần 1 tách nước cốt gà, 1 trái bí đỏ nhỏ, 300g cá hồi, 2 muỗng bơ, tiêu, gừng, muối, đường và hành tây. Nướng bí đỏ và xay nhuyễn. Xào hành tây với bơ rồi trộn với nước cốt gà và cá hồi đã hấp chín. Nấu sôi và nêm nếm vừa ăn. Dùng nóng và thưởng thức.

Súp bí đỏ cá hồi Ảnh: Súp bí đỏ cá hồi

7. Cá hồi xốt cam tươi

Cá hồi xốt cam tươi là một món ăn độc đáo với hương vị tươi mát. Bạn sẽ cần cá hồi, đậu Hà Lan, cà rốt, cam tươi, hạt nêm, đường, vừng rang, rượu vang trắng, lá húng và lá thyme khô. Cắt cá thành miếng vuông và ướp với rượu, hạt nêm. Xào hành tây và bột cà ri, sau đó thêm nước cốt dừa, đường, bơ đậu phộng và hạt nêm. Rắc húng lên trên mặt. Thêm cá vào nước xốt và nấu cho ngấm. Rưới xốt và rắc vừng lên trên.

Cá hồi xốt cam tươi Ảnh: Cá hồi xốt cam tươi

8. Cá hồi xiên xốt sa tế

Cá hồi xiên xốt sa tế là một món ăn đậm đà và hấp dẫn. Bạn sẽ cần 300g phi-lê cá hồi, ớt chuông xanh và đỏ, hành tây, cần tây, gia vị và các nguyên liệu cho nước xốt. Ướp cá với dầu ăn, tỏi, ớt bột và hạt nêm. Xiên lần lượt cá, ớt và cần tây. Xào hành tây với bột cà ri và thêm các nguyên liệu khác để tạo nước xốt. Rưới nước xốt lên món ăn và thưởng thức.

Cá hồi xiên xốt sa tế Ảnh: Cá hồi xiên xốt sa tế

9. Salad cá hồi xông khói

Salad cá hồi xông khói là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn nhẹ. Bạn sẽ cần cá hồi xông khói, xà lách xanh, tím, frizze, bắp cải tím bào, cà chua bi và xốt mayonnaise. Cắt cá hồi và rau củ, trộn chung và trải lên dĩa. Trang trí với lá bắp cải tím và cà bi. Rưới xốt mayonnaise lên trước khi thưởng thức.

Salad cá hồi xông khói Ảnh: Salad cá hồi xông khói

10. Trứng hấp cá hồi

Trứng hấp cá hồi là một món ăn đơn giản và ngon miệng. Bạn sẽ cần cá hồi hun khói, trứng, pho mát, sữa, lá hẹ, hạt nêm hoặc muối tiêu. Đặt cá lên khay và nướng. Hấp trứng, pho mát, sữa và gia vị. Khi sữa sệt lại, đổ hỗn hợp lên cá. Dùng nóng và thưởng thức.

Trứng hấp cá hồi Ảnh: Trứng hấp cá hồi

Đây là 10 món ngon với cá hồi mà bạn không thể bỏ qua. Hãy thử và trải nghiệm những hương vị tuyệt vời này và tạo nên những bữa ăn thú vị cùng gia đình và bạn bè.

1