Bột Gạo Làm Bánh Xèo: Những Bí Mật Thú Vị Bạn Chưa Biết

CEO Hạnh David
Bột gạo làm bánh xèo thường được mua sẵn để đổ bánh mà không biết bột này được làm từ gạo loại nào. Vậy nếu không có bột mua sẵn, chúng ta có thể sử...

Bột gạo làm bánh xèo thường được mua sẵn để đổ bánh mà không biết bột này được làm từ gạo loại nào. Vậy nếu không có bột mua sẵn, chúng ta có thể sử dụng bột gì để pha làm bánh xèo? Hãy cùng tìm hiểu để có thêm kiến thức về bột làm bánh xèo.

Bột làm bánh xèo là gì?

Bánh xèo là một món bánh truyền thống phổ biến ở Việt Nam. Bánh xèo có lớp bánh ngoài giòn mỏng, bên trong có nhân thịt, tôm và rau. Khi đổ bột xuống chảo, âm thanh "xèo...oo" phát ra do lớp bột mỏng. Bánh xèo có thể làm giòn hoặc dai.

Bột làm bánh xèo là bột gạo gì?

Đa phần công thức làm bánh xèo hướng dẫn sử dụng bột gạo. Tuy nhiên, không nói rõ bột gạo loại nào được sử dụng. Loại bột này chính là bột gạo tẻ. Để có bột gạo tẻ ngon, chúng ta cần chọn loại gạo cứng cơm. Chọn những hạt gạo đều, chắc và không bị sâu mọt để xay thành bột. Bột gạo tẻ xay từ gạo sẽ thơm ngon hơn so với bột gạo trộn sẵn.

Cách chữa bột bánh xèo bị loãng

Khi pha bột bánh xèo quá nhiều nước, bột sẽ bị loãng và không thể sử dụng để làm bánh. Để khắc phục, bạn có thể thêm một ít bột gạo tẻ. Khi pha bột, hãy cho nước từ từ và khuấy đều để kiểm soát lượng nước.

Cách làm bột bánh xèo thơm ngon

Bước 1: Nhặt bỏ hạt sạn và thóc trong gạo. Cho một chút muối vào nước, ngâm gạo qua đêm.

Bước 2: Rửa sạch gạo và vớt ra để ráo. Đổ nước ngập gạo khoảng 3cm.

Bước 3: Xay gạo thành bột mịn bằng máy xay hoặc cối nghiền.

Bước 4: Ráy lọc bột để nước lắng qua đêm, sẽ thu được bột đặc. Bột này có thể dùng để làm nhiều loại bánh, như bánh xèo, bánh cuốn, bánh khọt, và nhiều hơn nữa.

Với cách làm bột bánh xèo trên, bạn đã sẵn sàng để thực hiện những món bánh ngon rồi. Hi vọng các thông tin về bột làm bánh xèo đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm và nâng cao văn hóa ẩm thực của mình.

1