Xem thêm

Cá Chiên Sốt Cà Chua: Món Cá Chiên Mắm Cà Chua đậm đà

Món ăn đơn giản là lựa chọn hoàn hảo cho bữa tối trong tuần. Cá Chiên Sốt Cà Chua của bà nội sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời. Món cá chiên kiểu...

Cá Chiên Sốt Cà Chua on a plate. Món ăn đơn giản là lựa chọn hoàn hảo cho bữa tối trong tuần. Cá Chiên Sốt Cà Chua của bà nội sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời. Món cá chiên kiểu nhà cung cấp một hương vị ngọt ngào, mặn mà và chua chua của sốt cà chua Á-Âu. Món ăn này hứa hẹn sẽ khiến bạn hài lòng.

Món phụ tươi sáng

Muốn tìm một công thức mới và thú vị cho mùa hè? Cá Chiên Sốt Cà Chua của bà nội là món ăn hoàn hảo cho bạn! Đây là cách hoàn hảo để làm mới bữa ăn của bạn, mang đến một không gian tươi mát, nhiệt đới và trái cây. Bạn có thể kết hợp món ăn này với dứa và muối ớt hoặc nước mắm ngọt.

Cái bí quyết của món ăn này nằm ở chính sốt cà chua. Khi bạn cắn vào miếng cá chiên giòn rụm, vị ngon ngọt sẽ vỡ òa trong miệng bạn. Rồi một cảm giác chua chua của cà chua và hành tím sẽ xuất hiện, bạn sẽ tự hỏi tại sao bạn không cho sốt này lên mọi thứ khác!

Bạn biết không, công thức này chỉ cần 4 thành phần chính? Bạn có thể dễ dàng chuẩn bị một bữa ăn chỉ trong khoảng thời gian ngắn và với những nguyên liệu mà bạn đã có trong tủ lạnh. Điều này thật tuyệt vời, bạn không cần phải đi siêu thị!

Hãy tận dụng thời gian cuối tuần và làm món ăn đơn giản và nhanh chóng này theo công thức của bà nội!

Lựa chọn loại cá phù hợp để chiên

Two flounders scored in the middle on a chopping board.

Có nhiều loại cá thích hợp để chiên, nhưng đây là một số gợi ý cho bạn:

  • Chọn những loại cá không có nhiều dầu. Vị tươi của cà chua trong món này sẽ phù hợp với các loại cá có ít dầu.
  • Hãy chắc chắn rằng cá có hương vị trung tính. Sốt này sẽ tạo nên một hương vị giống như một loại salsa nóng và thích hợp với các loại cá có vị nhạt. Cá bơn, cá trê, cá chẽm, cá basa, cá hồi và cá cơm là những sự lựa chọn tuyệt vời để bạn thử!

Trước khi chiên, hãy đảm bảo chặt sâu vào cá theo hình dạng 'X', sau đó chặt một lần nữa ở giữa để cá chín đều và mau chín. Điều này cũng là cách tuyệt vời để sốt thấm vào thịt!

Close up of Cá Chiên Sốt Cà Chua on a plate.

Tại sao công thức này thành công?

  • Sử dụng cá bơn đảm bảo tỉ lệ thịt và sốt là 50:50, từ đó làm nổi bật vị tươi mới của sốt.
  • Hành tím mang lại vị ngọt tự nhiên và hương thơm cho sốt kiểu Việt, tạo sự cân bằng với vị chua.
  • Sự kết hợp của một ít bột đặc vào cà chua sẽ làm cho nước sốt đặc hơn ngay sau khi nấu, bạn không cần phải làm một lô riêng biệt.

Những gì bạn cần chuẩn bị

A plate of two flounder along with tomatoes, onions, garlic and dishes of oil, potato starch, salt, sugar and chicken bouillon powder.

Về các thành phần

Đối với công thức này, chúng tôi thích sử dụng cá bơn vì cá này sẽ giòn nhanh hơn, phù hợp với sốt. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng bất kỳ loại cá nào mà bạn thích.

Cách làm món ăn này

Fried halved flounder in a wok of oil.

  • Bật lửa lên cao và đổ một lượng dầu lớn vào chảo để phủ đầy đáy chảo. Khi dầu nóng, thả cá vào chiên trong 15 phút hoặc cho đến khi một mặt cá có màu vàng rực rỡ.

  • Lật cá và chiên thêm 15 phút hoặc cho đến khi mặt còn lại cũng có màu vàng rực rỡ. Khi đã chiên xong, chuyển cá ra đĩa.

Chopped onions in a wok.

  • Lau sạch chảo và thêm 2 muỗng canh dầu vào chảo ở lửa vừa. Cho hành vào nấu trong 2 phút, sau đó thêm tỏi vào. Khuấy đều trong 30 giây hoặc cho đến khi thơm.

A bowl of diced tomatoes with potato starch on top.

  • Trong khi đó, trộn cà chua, bột ngô, đường, bột nêm gà và muối với nhau.

Diced tomatoes and onions in a wok.

  • Thêm cà chua vào hành và trộn trong 1 phút trước khi thêm nước vào. Khuấy đều cho đến khi cà chua và nước hoà quyện với nhau.

Diced tomatoes and onions cooked down in a wok.

  • Đun nóng trong 2 phút.

  • Khi sẵn sàng, trang trí sốt cà chua lên miếng cá chiên và thưởng thức cùng cơm!

Câu hỏi thường gặp về công thức này

Mẹo để có kết quả tốt nhất

  • Sử dụng nguyên liệu tươi. Nếu bạn có thể có nguồn gốc nguyên liệu tươi, vị và kết cấu sẽ hoàn toàn tự nhiên mà không có bất kỳ phụ gia nào.

  • Tránh cà chua quá chín. Cà chua quá chín sẽ mềm quá nhanh và mất cấu trúc, làm mất đi cấu trúc của sốt.

  • Sử dụng cá yêu thích của bạn. Mặc dù chúng tôi yêu món này với cá bơn, nhưng nếu có loại cá mà bạn thích hơn, hãy sử dụng để tăng thêm niềm vui khi ăn.

Cá Chiên Sốt Cà Chua on a plate surrounded by a bowl of rice, chopsticks and quartered tomatoes.

Món ăn Việt Nam ấm cúng khác

  • Ga Ragu (Gà Kho) - Đây là cách hoàn hảo để ấm lòng. Sốt cà chua dày được ninh chậm với thịt gà cho đến khi mềm mịn.

  • Chả Trứng Hấp - Món trứng hấp thơm ngon kết hợp với Đồ Chua (Cà rốt và Củ cải muối), Sườn Nướng, Bì và mắm nước.

  • Thịt Heo Băm Viên - Dùng với bún hoặc hoà nhịp với cân bằng.

  • Thịt Kho - Miếng thịt dày được caramel đường và nước dừa tạo thành món ăn phụ tuyệt vời đồng hành cùng cơm!

Muốn biết thêm công thức nấu ăn?

Hãy đăng ký nhận email và là người đầu tiên nhận cập nhật công thức ngay khi chúng được đăng. Bạn cũng có thể theo dõi Wok & Kin trên Instagram, Pinterest, Facebook và Twitter!

Bài viết này được xuất bản lần đầu vào ngày 13/02/20 và được cập nhật với những mẹo và câu hỏi thường gặp vào tháng 3 năm 2022.

Tham gia gia đình của chúng tôi!

1