Cá Kho Tộ Recipe - Cá Trê Ram Mặn - Món Cá Ram Bắp Cá

CEO Hạnh David
Chào mừng các bạn đến với món ngon "Cá Kho Tộ" - hay còn được gọi là "Cá Trê Ram Mặn". Món này thực sự là một món ăn đậm chất miền Tây Nam Bộ...

ca-kho-vietnamese-caramelized-fish-1

Chào mừng các bạn đến với món ngon "Cá Kho Tộ" - hay còn được gọi là "Cá Trê Ram Mặn". Món này thực sự là một món ăn đậm chất miền Tây Nam Bộ của Việt Nam. Hôm nay, chúng ta sẽ học cách nấu món Cá Kho Tộ ngon tuyệt vời này. Đừng lo, dù bạn không có nồi đất truyền thống, chúng ta vẫn có thể làm món này trên chiếc chảo bình thường.

Loại cá phù hợp

Ở Việt Nam, thường sử dụng cá lóc hoặc cá trê vì chúng rẻ tiền. Tuy nhiên, khi sống ở nước ngoài, bạn có thể sử dụng cá basa (một loại cá trắm nước ngọt có thịt ít xương) thay thế. Cá basa thường có hàm lượng thịt cao hơn và ít xương hơn, nên là lựa chọn lý tưởng cho món Cá Kho Tộ này.

chopped-catfish-head-fillets-and-tail

Sử dụng nước mắm

Nếu bạn đã từng thử món thịt kho, bạn có thể sẽ quen với thương hiệu nước mắm "Three Crabs". Tuy nhiên, có rất nhiều loại nước mắm khác nhau cho bạn thử nghiệm. Hãy dành thời gian để khám phá và chọn loại nước mắm phù hợp với khẩu vị của bạn.

ca-kho-vietnamese-caramelized-fish-2

Cách thưởng thức

Cá Kho Tộ có vị mặn và đậm đà, nên rất ngon khi kết hợp với rau sống như dưa chuột, rau luộc hoặc cải chua dưa. Nếu bạn thích hải sản, bạn cũng có thể thử làm món cá nướng nguyên con.

Nếu bạn đã từng thực hiện món ăn theo công thức trên trang web Hungry Huy, tôi hy vọng nhìn thấy những hình ảnh từ bạn và được nghe tin từ bạn. Chúc bạn nấu ăn ngon miệng!

ca kho Pinterest image

1