Các món ăn từ trứng gà siêu ngon dễ làm cho gia đình

CEO Hạnh David
Bạn có biết được với nguyên liệu chính là trứng gà bạn có thể làm được các món ăn cực dễ nhưng lại rất hấp dẫn không? Dammenaunuong.com sẽ cùng bạn tìm hiểu về các...

Bạn có biết được với nguyên liệu chính là trứng gà bạn có thể làm được các món ăn cực dễ nhưng lại rất hấp dẫn không? Dammenaunuong.com sẽ cùng bạn tìm hiểu về các món ăn từ trứng gà siêu ngon siêu dễ làm cho gia đình ở bài viết dưới đây nhé!

Các món ăn từ trứng gà siêu ngon dễ làm cho gia đình

Trứng gà ốp la thần thánh

Một trong các món ăn từ trứng gà siêu dễ ngang như luộc trứng đó chính là món trứng gà ốp la. Với những nguyên liệu chuẩn bị vô cùng đơn giản và cách làm chẳng hề khó khăn, bạn đã có được món ngon với trứng gà này rồi đó.

Trứng gà ốp la Chú ý: Mặc dù món trứng gà ốp la là món ăn cực kỳ dễ làm, nhưng muốn món trứng được đẹp không bị vỡ lòng đỏ thì nên chuẩn bị một chiếc chảo chống dính có nắp nhé.

Tiến hành làm món ăn từ trứng gà - Trứng ốp la thần thánh

  • Bước 1: Chuẩn bị trứng gà, dầu ăn, muối và chảo chống dính có nắp nhé.
  • Bước 2: Cho một ít dầu vào chảo, đun nóng và giảm lửa. Đập trứng vào chảo và để lửa nhỏ để trứng không bị vỡ lòng đỏ. Nếu chảo to, bạn có thể cho vào 2-3 quả trứng cùng lúc.
  • Bước 3: Cho thêm một chút nước trắng và rắc muối lên lòng đỏ trứng. Đậy nắp chảo lại và để lửa nhỏ khoảng 3 phút. Khi phần trên của trứng đông lại, bạn có thể lật mặt để chiên thêm hoặc cho trứng ra đĩa và thưởng thức ngay với tương ớt.

Các món ăn từ trứng gà siêu ngon dễ làm cho gia đình

Trứng gà ngâm xì dầu

Đừng băn khoăn rằng trứng gà làm món gì ngon nữa nhé. Vì câu trả lời nằm ở món trứng gà ngâm tương Hàn Quốc được Dammenaunuong.com giới thiệu ngay dưới đây.

Các món ăn từ trứng gà siêu ngon dễ làm cho gia đình

Hãy cùng làm món ngon với trứng gà ngon được rất nhiều người ưa chuộng này cho gia đình thưởng thức ngay hôm nay nhé.

Các bước làm trứng gà ngâm xì dầu thơm ngon

  • Bước 1: Rửa sạch vỏ trứng gà và luộc chín. Nếu muốn ăn lòng đào, luộc trứng trong 10-12 phút. Còn nếu muốn ăn trứng chín, luộc khoảng 20 phút.
  • Bước 2: Rửa sạch hành lá và cắt nhỏ. Băm hành, tỏi, và ớt. Trộn tất cả với 1 thìa đường và dầu ăn để nguội. Nếu muốn gia vị tan nhanh hơn, bạn có thể cho hỗn hợp vào một nồi nhỏ, nấu lửa nhỏ trong 2 phút.
  • Bước 3: Bóc vỏ trứng và cho vào hỗn hợp nêm gia vị trên ngâm trong 20-30 phút. Sau đó, bạn có thể thưởng thức món ngon này với cơm nóng.

Trứng gà ngâm xì dầu

Trứng gà kho thịt

Một trong các món làm từ trứng gà ăn rất hao cơm phải kể đến đó là trứng gà kho thịt ba chỉ. Vị ngậy béo của thịt cùng vị bùi của trứng có lẽ là hương vị khiến ai cũng nhớ về bữa cơm gia đình!

Trứng gà kho thịt

Cách làm món ngon từ trứng gà - Trứng gà kho thịt

  • Bước 1: Rửa sạch và luộc trứng gà. Nếu muốn ăn lòng đào, luộc trong 5-7 phút. Còn nếu muốn ăn trứng chín, luộc khoảng 15 phút. Trong lúc đó, sơ chế các nguyên liệu: rửa sạch thịt ba chỉ và cắt thành miếng hơi dày. Ướp thịt với hạt tiêu, đường, muối, hành, tỏi, ớt và gói thịt kho tàu Knorr trong 20 phút.
  • Bước 2: Xào củ hành (phần trắng) với một chút dầu ăn đến khi thơm. Tiếp theo, cho thịt đã ướp vào và kho thịt từ từ cho đến khi chín mềm. Khi thịt đã chín, thêm trứng vào và đảo đều nhưng nhẹ tay để trứng không vỡ.
  • Bước 3: Để lửa nhỏ trong khoảng 20 phút. Nếu nước cạn, bạn có thể thêm 1/2 chén nước vào. Đến khi kiểm tra thịt mềm và dễ dàng tách ra bằng đũa, bạn có thể tắt bếp và thưởng thức món ngon này.

Trứng gà kho thịt

Với các món ngon từ trứng gà mà siêu dễ làm trên đảm bảo bạn sẽ làm cho gia đình mình những bữa ăn đầy đủ dưỡng chất lại siêu ngon đó. Hãy lưu lại cách chế biến các món từ trứng gà trên và thực hiện vào ngày gần nhất nhé.

1