Xem thêm

Cách làm bánh mì sữa chua thơm mềm mịn cực đơn giản

Bạn đã bao giờ thưởng thức một chiếc bánh mì sữa chua thơm ngon, mềm mịn chưa? Món ăn vặt này không chỉ thích hợp cho các tín đồ hảo ngọt mà còn được rất...

Bạn đã bao giờ thưởng thức một chiếc bánh mì sữa chua thơm ngon, mềm mịn chưa? Món ăn vặt này không chỉ thích hợp cho các tín đồ hảo ngọt mà còn được rất nhiều người yêu thích. Với hương vị thơm béo kết hợp chua ngọt, món bánh mì sữa chua trở nên hấp dẫn và ngon miệng hơn bao giờ hết. Hôm nay, Digifood sẽ chia sẻ cách làm bánh mì sữa chua đơn giản và dễ dàng nhất, giúp bạn tự tay thưởng thức và chiêu đãi gia đình, bạn bè.

1. Đôi nét về món bánh mì sữa chua

Bánh mì sữa chua là sự kết hợp hoàn hảo giữa bột mì, sữa tươi và sữa chua, mang lại hương vị thơm béo, chua chua ngọt ngọt lạ miệng. Nó thường được sử dụng làm món ăn vặt vào mỗi sáng hay trong các buổi trà chiều. Tuy nhiên, do thành phần chứa nhiều đường, món bánh mì sữa chua không phù hợp cho những người đang ăn kiêng giảm cân. Nhưng đừng lo, với công thức đơn giản dưới đây, bạn sẽ có thể tự mình làm bánh mì sữa chua ngon chuẩn vị nhất để chiêu đãi gia đình, bạn bè, hay làm quà tặng trong các bữa tiệc.

banh mi sua chua Ảnh sưu tầm

2. Cách làm bánh mì sữa chua

Không cần phải là người "khéo tay hay làm", bạn vẫn có thể thực hiện món bánh mì sữa chua một cách dễ dàng. Chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và làm theo các bước sau đây:

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Sữa tươi không đường: 80g
  • Sữa chua có đường: 100g
  • Bột mì đa dụng: 300g
  • Đường: 50g
  • Trứng gà: 3 quả
  • Men nở: 4g
  • Bơ lạt: 20g
  • Muối ăn, dầu ăn

Chuẩn bị nguyên liệu Ảnh sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Trong một tô lớn, kết hợp sữa tươi không đường, sữa chua, đường, men nở và 2 lòng đỏ trứng gà. Khuấy đều cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Bước 2: Thêm bột mì đa dụng vào hỗn hợp trên, cùng 3g muối, trộn cho đến khi bột tạo thành một khối mềm.

Thực hiện các bước Ảnh sưu tầm

Bước 3: Phết một ít dầu ăn lên mặt phẳng, sau đó nhồi bột trong khoảng 10 - 15 phút cho đến khi bột mịn, không dính chặt. Nếu bột quá khô, bạn có thể cho thêm sữa tươi. Ngược lại, nếu bột quá dẻo, thêm bột mì. Để bột nở hơn, ủ trong vòng 1 tiếng.

Bước 4: Sau khi ủ 1 tiếng, nhồi bột lần nữa để các bọt khí bên trong bột vỡ ra. Dùng dao chia bột thành nhiều phần bằng nhau (từ 6 - 8 miếng). Để các miếng bột nghỉ trong vòng 15 - 20 phút.

Bước 5: Tạo hình cho bánh, có thể chia thành các chiếc bánh tròn, hình đồ vật hoặc bánh dài hình chữ nhật tùy thích. Để bột nghỉ lần nữa trong vòng 30 - 40 phút.

Tạo hình bánh Ảnh sưu tầm

Bước 6: Đập quả trứng gà còn lại, dùng cọ phết trứng lên đầu từng chiếc bánh, sau đó nướng trong lò ở nhiệt độ 170 độ trong vòng 30 phút. Lưu ý làm nóng lò trước ít nhất 10 phút. Sau khi nướng xong, để nguội một chút và bạn đã có thể thưởng thức món bánh để thật ngon miệng.

3. Thành phẩm đạt chuẩn

Bánh mì sữa chua sau khi nướng có mùi thơm nhè nhẹ của trứng hòa quyện với sữa tươi và sữa chua. Màu sắc vàng đặc trứng, phía trên hơi đậm từ màu của trứng nướng. Bánh nở to, mềm mịn khi chạm vào và có độ đàn hồi tuyệt vời. Khi bạn tách bánh ra, bánh sẽ tỏa ra từng thớ hơi dai nhưng tan ngay trong miệng. Vị thơm ngọt của sữa chua sẽ lan tỏa khắp vòm miệng, để lại dư vị thanh thanh. Hình dáng của bánh tùy thuộc vào sự sáng tạo của bạn, tạo nên một món ăn hấp dẫn và độc đáo.

Món bánh thơm ngon Ảnh sưu tầm

4. Mẹo nhỏ cho món bánh thêm ngon

Ngoài công thức và các bước thực hiện, có một số mẹo nhỏ giúp bạn làm bánh dễ dàng hơn và thành phẩm hấp dẫn hơn:

  • Bạn có thể thay thế bột mì đa dụng bằng bột số 8 hoặc bột số 13, tùy theo sở thích.
  • Để bột mềm mịn nhanh chóng, có thể dùng chày đập hoặc thả bột từ trên cao để tạo ma xát mạnh.
  • Khi ủ bột, hãy đặt bột trên mặt phẳng và úp bát lên trên hoặc phủ bột bằng tấm vải, vải lưới hoặc giấy nướng bánh.
  • Quá trình ủ bột cũng quan trọng, đừng ủ quá lâu hoặc quá ngắn, để đảm bảo chất lượng và độ nở của bánh.

Đó là cách làm bánh mì sữa chua đơn giản ngay tại nhà. Cùng thực hiện và chiêu đãi mọi người với món bánh ngon này nhé! Đừng quên theo dõi Digifood để khám phá thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác.

Có thể bạn quan tâm:

  • Top 5 cách làm bánh matcha 'ăn là ghiền'
  • 2 Công thức làm bánh bò sữa
1