Xem thêm

Cách làm bánh xèo - Không bị dính chảo

Bánh xèo là một món ăn truyền thống của Việt Nam, được rất nhiều người yêu thích. Nếu bạn muốn thưởng thức món bánh xèo mà không cần lo lắng về việc dính chảo, hãy...

Bánh xèo là một món ăn truyền thống của Việt Nam, được rất nhiều người yêu thích. Nếu bạn muốn thưởng thức món bánh xèo mà không cần lo lắng về việc dính chảo, hãy tham khảo cách làm bánh xèo không bị dính chảo dưới đây.

Yêu cầu để bánh xèo không bị dính chảo

Để tránh tình trạng bánh xèo bị dính chảo, bạn cần lưu ý một số yêu cầu sau đây:

  • Đảm bảo chảo sạch và không bị xước. Để tránh xước chảo, bạn không nên sử dụng cọ kim loại. Nếu thức ăn quá dính, hãy ngâm chảo trong nước nóng qua đêm để làm mềm và dễ làm sạch hơn.

  • Dầu chiên phải đủ nóng. Có hai cách để thêm dầu vào chảo: chờ chảo nóng rồi mới quết dầu vào hoặc thêm dầu khi chảo còn khô và đun nóng đến mức nhất định. Chỉ khi chảo đủ nóng, bạn mới nên cho bánh xèo vào chiên để tránh bánh bị dính.

  • Chờ đến khi mặt dưới bánh xèo chín hẳn trước khi gấp bánh. Khi bánh đã chín, nó sẽ tự tách ra khỏi chảo mà không bị dính. Hãy kiểm tra độ chín của bánh bằng cách dùng đũa lật phần rìa trước.

Mẹo chống dính cho chảo chiên bánh xèo

Ngoài các yêu cầu trên, bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo nhỏ để tránh bánh xèo bị dính chảo:

  • Dùng gừng: Trước khi cho dầu vào chảo, bạn có thể xát một lát gừng sống lên toàn bộ bề mặt chảo. Gừng sẽ tạo thành một lớp màng trơn để chống dính cho chảo.

  • Sử dụng rượu nho hoặc giấm tráng: Nếu không có gừng, bạn cũng có thể thay thế bằng một chút rượu nho hoặc giấm tráng. Khi chảo đã nóng, thêm một chút rượu hoặc giấm tráng vào chảo và đợi dầu nóng trước khi cho bánh xèo vào chiên.

Nếu bạn đã làm bánh xèo và bị dính chảo, hãy thử một cách 'chữa cháy' đơn giản như tắt bếp và nghiêng chảo sang phía bánh bị dính. Chờ cho chảo nguội, bánh xèo sẽ tự bung ra và bạn chỉ cần gấp bánh lại.

Với những chia sẻ nhỏ trên, hy vọng bạn đã tìm thấy cách để làm một mẻ bánh xèo thơm ngon mà không bị dính chảo. Chúc bạn thành công!

Bánh xèo Hình ảnh minh họa bánh xèo

1