Xem thêm

Cách Làm Mì Xào Từ Mì Gói Cực Ngon

Món ăn tiết kiệm thời gian cho bữa sáng Thịt bò, hành tây, cà rốt và rau cải ngọt là những nguyên liệu đơn giản và dễ tìm thấy cho món mì xào từ mì...

Món ăn tiết kiệm thời gian cho bữa sáng

Thịt bò, hành tây, cà rốt và rau cải ngọt là những nguyên liệu đơn giản và dễ tìm thấy cho món mì xào từ mì gói. Món ăn này không chỉ chế biến nhanh chóng mà còn rất ngon miệng. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây để trổ tài nấu mì xào thật thú vị cho cả gia đình.

Nguyên liệu:

  • Mì gói (tớ dùng Hảo Hảo chua cay): 3 gói (cho 2 người ăn)
  • Thịt bò: 200 gram (tớ dùng loại eyeround beef. Tớ mua cả tảng về rồi tự thái)
  • Hành tây: 1 củ nhỏ (nếu là hành tây ở Mỹ thì là nửa củ), 1 củ cà rốt cho đẹp mắt
  • Rau cải ngọt: nhà tớ thích ăn rau nên cho nhiều còn tùy cả nhà nhé. Ngoài ra nếu không có rau cải ngọt có thể thay bằng cải thảo, bok-choy.
  • Gia vị, mắm, hành, tỏi

Cách làm mì xào từ mì gói cực ngon Hình ảnh minh họa

Cách làm

Tổng thời gian làm món này sẽ mất khoảng 30 phút. Mọi thứ đều được nấu rất nhanh và đặc biệt là phải ăn nóng nên cả nhà có thể tính trước thời gian nhé.

  1. Trước tiên, thái thịt bò mỏng, ướp với tỏi băm, gia vị bột canh hoặc muối, tiêu. Rau cải rửa sạch, thái khúc dài chừng 10cm. Hành tây bóc vỏ, rửa rồi thái sẵn. Củ cà rốt cũng gọt rồi rửa sạch và thái mỏng, có thể tỉa hoa để lát nữa bay đĩa mì xào nhìn ngon hơn.

  2. Đun một nồi nước sôi và cho mì gói vào, cắt một gói gia vị vào. Nấu trong khoảng 1 phút và sau đó vớt mì ra một cái rổ rồi dội qua nước lạnh để ráo.

Cách làm mì xào từ mì gói cực ngon Vớt mì ra rổ và dội qua nước lạnh

  1. Tiếp theo, đun nước sôi lại và cho rau cải vào để trần qua cho xanh. Lấy nước trần mì và trần rau kết hợp lại để làm nước súp ăn kèm với mì xào, rất ngon và không ngán.

Cách làm mì xào từ mì gói cực ngon Rau cải trần qua nước sôi để giữ màu xanh

  1. Trong cùng một chảo, phi hành, tỏi cho thơm. Sau đó, xào thịt bò tái và đổ ra một đĩa. Tiếp theo, xào cà rốt và hành tây nhanh chóng. Cuối cùng, cho rau cải đã trần qua vào chảo, nêm nếm gia vị và một chút mắm vừa ăn. Đảo trộn đều lên và tắt bếp.

Cách làm mì xào từ mì gói cực ngon Xào thịt bò trước rồi đổ ra đĩa

  1. Trong cùng một chảo, cho thêm dầu ăn và đổ mì gói vào xào cho nóng và dòn. Tùy khẩu vị mà xào cho nóng hoặc cho đến khi mì trở nên dòn hơn. Tránh sử dụng quá nhiều dầu ăn để không làm mì trở nên ngán.

Cách làm mì xào từ mì gói cực ngon Xào mì gói cho giòn và nóng lên

  1. Khi đã xào xong, bạn có thể thêm mì lên trước rồi múc thịt bò và rau lên phía trên. Để tăng thêm hương vị, có thể kèm theo một bát súp sử dụng nước trần mì và rau cải, rắc thêm chút hành tươi.

Cách làm mì xào từ mì gói cực ngon Xào thật thú vị và ngon miệng

Mì xào từ mì gói là một món ăn đơn giản, chế biến nhanh chóng và rất ngon miệng. Chúc cả nhà có một tuần mới bận rộn nhưng vẫn luôn dành thời gian cho gia đình, bạn bè và chính bản thân.

1