Xem thêm

Cách nấu canh cua rau đay - Một món ăn ngon lành tại nhà

Có một món canh ngon mà bạn có thể nấu tại nhà dễ dàng đấy. Canh cua rau đay đơn giản nhưng vẫn đậm đà, không ngấy mà vẫn giữ được độ béo ngậy vừa...

Có một món canh ngon mà bạn có thể nấu tại nhà dễ dàng đấy. Canh cua rau đay đơn giản nhưng vẫn đậm đà, không ngấy mà vẫn giữ được độ béo ngậy vừa đủ. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau khám phá cách nấu canh cua rau đay ngon tuyệt và bắt tay vào việc ngay thôi.

Nguyên liệu nấu canh cua rau đay:

  • 1 mớ rau đay (300 - 500gr tùy thành viên trong gia đình)
  • 1 mớ rau mồng tơi (300 - 500gr tùy thành viên trong gia đình)
  • 1kg cua đồng
  • 1 quả mướp
  • Hành khô, ớt, tỏi
  • Gia vị: muối, mì chính, 1 muỗng nhỏ mắm tôm

Cách nấu canh cua rau đay

Cách nấu canh cua rau đay không phải là khó nhưng để có được một bát canh thơm ngon, đậm đà và hấp dẫn cho cả gia đình thì chúng ta cần những bước nấu canh đúng và chú ý một số điểm quan trọng.

Bước 1: Làm cua

Chọn cua sống, không gãy chân hoặc gãy càng. Ngâm cua trong nước sạch trong 30 phút để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó, bóc yếm cua và mai cua, lấy phần gạch cua cho vào bát. Tiếp theo, đặt phần thân cua vào cối giã nát hoặc xay nhuyễn. Cho nửa thìa muối trắng và một bát tô nước vào cua. Bóp nhẹ nhàng cua để lấy phần nước cua và loại bỏ phần xác cua.

Bước 2: Sơ chế rau và mướp

Nhặt sạch cuống của rau đay và mồng tơi, rửa sạch và ngâm trong nước muối pha loãng. Sau 20 phút, rửa lại rau một lần và thái nhỏ. Bỏ vỏ mướp, rửa sạch và thái thành miếng.

cach-nau-canh-cua-rau-day-4 Hình ảnh minh họa của canh cua rau đay

Bước 3: Nấu canh cua

Cho nước cua vào nồi và đun sôi với lửa nhỏ. Nên để lửa nhỏ để tránh thịt cua trào ra ngoài nồi. Khi thấy thịt cua bắt đầu kết lại thành tảng, thêm mướp và sau 3 phút, thêm rau đay và rau mồng tơi vào. Cuối cùng, cho phần gạch cua vào nồi canh.

Bước 4: Phi tỏi, hành cho vào canh

Thêm hương vị thơm của hành tỏi đã phi vàng cho vào canh. Bạn có thể đập hoặc băm hành tỏi và vài lát ớt, sau đó đặt chảo lên bếp và phi vàng hành tỏi. Cuối cùng, cho hành tỏi đã phi vàng vào nồi canh cua.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món canh cua rau đay thơm ngon. Bạn có thể ăn kèm với bát cà muối hoặc thịt kho tàu để có một bữa cơm trọn vẹn.

Hãy thể hiện tài năng nấu ăn của bạn và tạo nên món canh cua rau đay ngon miệng cho gia đình thưởng thức.

1