Xem thêm

Cách nấu phở bò tái gầu ngon tuyệt đãi cả nhà sau Tết

Phở - một món ăn ngon không thể thiếu trong bất kỳ bữa sáng, trưa hay tối nào sau Tết. Phở bò tái gầu, với vị ngọt và thơm của xương và thịt bò, được...

Phở - một món ăn ngon không thể thiếu trong bất kỳ bữa sáng, trưa hay tối nào sau Tết. phở bò tái gầu, với vị ngọt và thơm của xương và thịt bò, được nhiều người yêu thích. Cách nấu đơn giản nhưng chất lượng đảm bảo độ ngon, cả nhà sẽ thích mê món phở này.

pho-bo-tai-gau Phở bò tái gầu ngon tuyệt đãi cả nhà sau Tết

Nguyên liệu nấu phở bò tái chín

  • Xương ống: 500g
  • Gầu bò: 1kg
  • Thịt bò phi lê: 500g
  • Bánh phở: 1kg
  • Hoa hồi: 2 bông
  • Thảo quả: 1 quả
  • Quế: 1 nhánh vừa
  • Gừng tươi, hành tím, hành hoa, rau mùi ta, chanh, ớt tươi
  • Gia vị, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê nước mắm ngon, quẩy chiên theo ý thích.

Cách nấu phở bò tái chín

  1. Gầu bò và xương ống sơ chế sạch, trần qua nước sôi cho hết bọt, rửa lại cho sạch. Thêm nước mới vào nồi, thả gầu bò và xương ống vào nấu chín cùng với 1 thìa canh gia vị. Khi phần gầu bò chín vừa, vớt ra đĩa để riêng, tiếp tục ninh phần xương ống thêm khoảng 30 phút cho ngọt nước.
  2. Gầu bò nguội, thái thành miếng mỏng và to.
  3. Thịt bò phi lê thái thành miếng mỏng, để riêng trên đĩa.
  4. Gừng tươi, hành tím, hoa hồi, thảo quả và quế cho vào nướng sơ trên bếp để dậy mùi thơm. Sau đó sơ chế lại cho sạch.
  5. Khi nước ninh xương ống đã được, thả hoa hồi, thảo quả, quế, gừng và hành tím nướng đã chuẩn bị vào nồi nước dùng ninh cùng trong khoảng 15 phút để tạo mùi thơm đặc trưng của phở. Nêm lại nước dùng bằng gia vị, đường và nước mắm theo khẩu vị. Lưu ý không nêm quá nhiều đường và nước mắm, để giữ vị thanh của nước phở khi dùng và luôn giữ nồi nước dùng phở luôn sôi trên bếp.
  6. Chanh và ớt sơ chế sạch, cắt miếng vừa ăn cho lên đĩa để mọi người tự gia giảm theo khẩu vị riêng. Nếu muốn dùng thêm quẩy chiên, bạn cũng có thể bày lên đĩa nhưng không bắt buộc.
  7. Đun sôi 1 nồi nước riêng, thả bánh phở vào nhanh cho bánh tơi ra, vớt ra rổ thưa, để ráo nước.
  8. Hành hoa, rau mùi ta sơ chế sạch, thái nhỏ, củ hành trắng chẻ dọc. Khi dùng, cho lượng bánh phở đã trần vào bát to, thêm phần thịt gầu bò chín thái mỏng và hành mùi thái nhỏ, hành củ chẻ dọc vào bát.
  9. Dùng muôi thủng, cho 1 phần thịt bò phi lê đã chuẩn bị vào nồi nước dùng phở đang sôi để chín tái.
  10. Cho phần thịt bò chín tái vào bát phở, chan thêm nước dùng đang sôi để ngập phần bánh phở trong bát và chín tái hành mùi, hành chẻ.
  11. Thưởng thức phở bò tái và thịt gầu ngon nóng. Thịt gầu bò chín thơm ngấm nước dùng béo ngậy kết hợp với thịt bò phi lê chín tái, hành mùi xanh và bánh phở trắng tinh - rất hấp dẫn.

pho-bo-tai-gau2 Topping phở: Chanh, ớt và gia vị

Tùy khẩu vị, bạn có thể thêm chanh tươi, ớt và hạt tiêu cho vừa miệng. Món phở bò tái gầu càng thêm hấp dẫn khi kích thích tất cả các giác quan của cả nhà, bất kể là bữa sáng hay bữa tối.

Chúc cả nhà thành công và thưởng thức món phở bò tái chín thơm ngon này!

1