Xem thêm

Đặc sản Bình Thuận: Thưởng thức hương vị riêng biệt

Bình Thuận là điểm đến hấp dẫn không chỉ bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn bởi những món ngon độc đáo mà chỉ nơi này mới có. Trên bài viết này, chúng...

Bình Thuận là điểm đến hấp dẫn không chỉ bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn bởi những món ngon độc đáo mà chỉ nơi này mới có. Trên bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá những đặc sản nổi tiếng của Bình Thuận mà bạn không thể bỏ qua.

Đặc sản Bình Thuận - Bánh rế giòn thơm

Bánh rế giòn thơm - đặc sản Bình Thuận Hình ảnh minh họa

Mức giá hấp dẫn: 15.000đ - 25.000đ/bịch với 10 bánh Địa chỉ: Những gánh hàng rong ở khu du lịch Lagi hay ở các khu làng nghề truyền thống, những cửa hàng ở thành phố.

Bánh rế là món đặc sản Bình Thuận rất được du khách ưa chuộng để làm quà mang về. Với hương vị thơm ngon và đặc trưng của vùng đất này, món bánh rế không chỉ ngon mà còn mang trong mình một phần hồn quê Bình Thuận. Với lớp vỏ màu vàng đẹp, bánh rế giòn tan trong miệng mang đến một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Bánh rế thường được bày bán theo bịch và có mặt ở khắp mọi nơi, dễ dàng mua làm quà.

Đặc sản Bình Thuận không thể thiếu các loại hải sản khô

Mức giá: 400.000đ - 500.000đ/kg tùy loại Địa chỉ mua: mua ở những khu chợ Bình Thuận, ở khu vực làng chài ven biển Mũi Né, những cửa hàng bán đồ hải sản nổi tiếng.

Hải sản khô tại Bình Thuận đa dạng với mức giá rẻ hơn so với các nơi khác. Những món ngon như mực rim me, cá khô, tôm khô, mực một nắng,... đều có hương vị đặc trưng và hấp dẫn. Món hải sản khô đặc sản Bình Thuận là món quà tuyệt vời để tặng người thân và bạn bè.

Bánh cốm sữa đặc sản Bình Thuận làm quà

Bánh cốm sữa - đặc sản Bình Thuận Hình ảnh minh họa

Mức giá: 20.000đ - 25.000đ/bịch bánh Địa chỉ: Xưởng sản xuất bánh cốm sữa đặc sản Ông Thọ tại hẻm 25C, Đào Duy Từ.

Bánh cốm sữa là đặc sản không thể bỏ qua ở Bình Thuận. Hương vị thơm ngậy của sữa và gạo làm nổi bật món bánh này. Bánh có hương thơm đặc trưng, bề ngoài đơn giản nhưng được chế biến với rất nhiều công đoạn. Bánh cốm sữa là món quà hoàn hảo để tặng người thân sau một hành trình khám phá Bình Thuận.

Bánh hỏi lòng heo Phú Long đặc sản Bình Thuận

Mức giá: 40.000đ - 50.000đ/đĩa

Bánh hỏi lòng heo Phú Long là một món bánh đường phố tuyệt vời với sự kết hợp độc đáo của lòng heo và bánh hỏi thơm ngon. Món bánh này được chế biến tỉ mỉ với nước chấm thanh mát và hương vị đậm đà. Bánh hỏi lòng heo có hương vị riêng biệt chỉ có ở Bình Thuận.

Bánh canh chả cá đặc sản Bình Thuận được yêu thích

Bánh canh chả cá - đặc sản Bình Thuận Hình ảnh minh họa

Mức giá: 30.000đ/phần

Bánh canh chả cá là món ăn nhẹ nhàng và đậm đà được ưa thích tại Bình Thuận. Có hương vị đặc trưng của chả cá và bánh mì, món này thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời. Bánh canh tại Bình Thuận có hương vị riêng biệt thu hút mọi thực khách.

Bánh tráng nướng mắm ruốc Bình Thuận

Bánh tráng nướng mắm ruốc - đặc sản Bình Thuận Hình ảnh minh họa

Mức giá: 30.000đ/đĩa

Bánh tráng nướng mắm ruốc Bình Thuận là một món ngon độc đáo kết hợp với đồ nếp và các loại gia vị. Bánh tráng được cuộn như một chiếc cuốn duyên dáng, với nhân bên trong là mực và tôm. Món ăn này thường được ăn kèm với nước chấm cực ngon. Bánh tráng nướng mắm ruốc là món ngon đặc sản không thể bỏ qua khi đến Bình Thuận.

Đặc sản Bình Thuận - Cá lồi xối mỡ

Mức giá: 200.000đ/đĩa

Cá lồi xối mỡ là một món ngon đặc sản nổi tiếng của Bình Thuận. Với lớp mỡ béo ngậy phủ lên lớp thịt, cá lồi được chế biến sao cho thịt chín vừa, hương vị béo ngon đặc trưng. Món ăn này được ăn chung với mắm me và có phần gan cá rất được yêu thích. Cá lồi xối mỡ là món ngon đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Bình Thuận.

Đến Bình Thuận, bạn không chỉ thưởng thức những món ngon đặc sản mà còn được trải nghiệm những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Hãy nhớ mua vé máy bay giá rẻ đi TP. Hồ Chí Minh tại VietAIR để khám phá những hương vị độc đáo của đất trời Bình Thuận. Hotline: 1900.1796

1