Xem thêm

Danh sách các món ngon từ gà: Thêm nhiều sự sáng tạo vào bữa ăn của bạn

Gà là một món ăn quen thuộc, có thể được biến tấu thành nhiều món ngon đa dạng. Nếu bạn đang tìm kiếm cách chế biến gà mà chưa biết nên chọn món nào, hãy...

Gà là một món ăn quen thuộc, có thể được biến tấu thành nhiều món ngon đa dạng. Nếu bạn đang tìm kiếm cách chế biến gà mà chưa biết nên chọn món nào, hãy tham khảo danh sách các món ngon từ gà dưới đây.

món ngon từ gà Gà có thể được chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn.

Với gà, bạn có thể thực hiện nhiều kiểu chế biến như canh, nộm, chiên, nướng, và nhiều hơn nữa. Sự đa dạng trong cách chế biến thịt gà làm cho nó trở thành một trong những thực phẩm được ưa chuộng và thường xuất hiện trong các bữa ăn gia đình ở Việt Nam. Các món ngon hàng ngày từ gà không chỉ đảm bảo dinh dưỡng mà còn không làm cho người ăn cảm thấy ngán.

Danh sách cách làm 30 món ngon từ gà

6 món gà dễ nấu - tăng cường sức khỏe

1. Gà hầm thuốc Bắc

Gà hầm thuốc Bắc là một trong những món ngon từ gà phù hợp cho bà bầu và những người suy nhược cơ thể, cần phục hồi sức khỏe. Gà hầm thuốc Bắc cung cấp dưỡng chất cần thiết và kết hợp với các vị thuốc Bắc, rất tốt cho người mắc bệnh tim mạch, giúp cải thiện giấc ngủ và bồi bổ trí não.

gà hầm thuốc bắc Gà hầm thuốc Bắc rất bổ dưỡng, thích hợp cho phụ nữ mang thai và người suy nhược.

Cách làm gà hầm thuốc Bắc: Rửa sạch gà và cho vào nồi với các loại thuốc Bắc như hoài sơn, xuyên khung, sinh địa, đương quy, ngọc trúc, bạch chỉ, đỗ trọng, đảng sâm, mỗi loại khoảng 5g. Thêm nấm đông cô, táo đen, nhãn nhục và 1 muỗng muối. Đổ nước dừa tươi ngập nồi thịt gà rồi hầm lửa nhỏ trong khoảng 2 tiếng. Cuối cùng, thêm kỷ tử vào, tắt bếp, và thưởng thức.

2. Gỏi gá lá chanh chua ngọt

Gỏi gà lá chanh chua ngọt là một gợi ý tuyệt vời nếu bạn đang tìm cách làm món gà ngon. Nguyên liệu cho món gỏi gà lá chanh chua ngọt gồm có đùi gà, lá chanh, hành tây, ngò, ớt, đường, muối, nước cốt chanh, nước mắm và một ít tiêu xay.

gỏi gà lá chanh Gỏi gà lá chanh chua ngọt, thanh mát.

Cách làm gỏi gà lá chanh chua ngọt: Luộc chín đùi gà, để nguội rồi xé thành miếng nhỏ. Chuẩn bị lá chanh, hành tây, ngò và ớt thái nhỏ. Hành tây ngâm với giấm và đường, sau đó bọc kín và cho vào ngăn mát của tủ lạnh trong khoảng 15 phút. Sau đó lấy hành tây ra, vắt cạn nước rồi trộn chung với thịt gà đã xé. Thêm muối, đường, nước cốt chanh và nước mắm. Trộn đều để gà thấm gia vị. Cuối cùng, thêm lá chanh, ngò, ớt và chút tiêu xay để làm dậy lên mùi thơm đặc trưng của món ăn.

3. Gỏi gà bắp cải

Gỏi gà bắp cải là một món ngon không thể thiếu. Gỏi gà bắp cải có vị ngọt từ gà hòa quyện với vị thanh mát của rau và vị chua, ngọt của nước giấm đường. Món gỏi này có vị hấp dẫn và kích thích vị giác.

gỏi gà bắp cải Gỏi gà bắp cải có cách làm đơn giản và nhanh chóng.

Cách làm gỏi gà bắp cải: Luộc chín đùi gà, để nguội rồi xé thành miếng nhỏ. Sơ chế hành tây, bắp cải và cà rốt. Ướp hành tây với đường và giấm trong khoảng 15 phút. Bắp cải ướp muối trong khoảng 10 phút. Tiếp tục làm nước xốt bằng cách trộn đường, nước cốt chanh, nước mắm, tỏi và ớt băm. Cho gà, hành tây, bắp cải, cà rốt, rau thơm vào tô, trộn đều nước xốt đã chuẩn bị sẵn để thịt ngấm đều gia vị. Đậy kín tô và để trong ngăn mát của tủ lạnh trước khi thưởng thức.

4. Gà nướng mật ong

gà nướng mật ong có hương vị ngọt ngào của mật ong thấm đều vào lớp gà nướng giòn tan, tạo nên một món ngon rất được yêu thích. Để làm gà nướng mật ong, bạn cần chuẩn bị cánh gà, mật ong tự nhiên, dầu hào, nước tương, ngũ vị hương, tỏi, hành, ớt bột và các gia vị nêm nếm khác.

gà nướng mật ong Gà nướng mật ong thơm ngon, đậm đà, rất kích thích vị giác.

Cách làm gà nướng mật ong: Sơ chế cánh gà, ngâm sơ qua nước muối, rửa sạch bằng nước lạnh, dùng dĩa hay tăm đâm đều phần thịt gà rồi chặt thành từng khúc vừa ăn. Pha nước xốt bằng cách trộn đều gia vị đã chuẩn bị sẵn, ướp gà với nước xốt trong khoảng 30 phút. Nướng gà trên lửa than hoặc dùng lò nướng, quét đều nước xốt lên bề mặt thịt gà. Khi thịt gà chín mềm, tắt lò, dọn món ra đĩa và dùng kèm với rau sống và đồ chua.

5. Gà kho măng

Gà kho măng là một món ngon khác mà bạn có thể làm để bổ sung vào thực đơn hàng ngày của gia đình. Đùi gà sau khi rửa sạch, chặt thành miếng vừa ăn. Ướp gà với hành băm nhỏ, nước mắm, hạt tiêu và hạt nêm trong khoảng 1 tiếng. Măng tươi rửa sạch, luộc khoảng 10 phút để măng không chua. Xả lại với nước lạnh sau khi luộc. Tiếp tục xào măng với chút nước, nêm gia vị cho vừa ăn và đậy kín nắp, đun lửa nhỏ để măng chín mềm. Khi măng và thịt gà đã chín, rắc lên chút tiêu rau thơm và dọn món. Thưởng thức cùng với cơm nóng.

6. Cánh gà chiên nước mắm

Cánh gà chiên nước mắm ngày càng trở nên phổ biến và có thể dễ dàng tìm thấy ở quán vỉa hè đến những nhà hàng sang trọng. Cánh gà chiên nước mắm là một món ngon từ gà dễ làm, cách chế biến vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần chuẩn bị cánh gà, nước mắm, đường và tỏi.

cánh gà chiên nước mắm Cánh gà chiên nước mắm rất dễ làm, hương vị món ăn lại đặc biệt cuốn hút.

Cách làm cánh gà chiên nước mắm: Rửa sạch cánh gà bằng muối trắng và nước lạnh. Chặt cánh gà thành từng miếng vừa ăn. Rán cánh gà trong dầu nóng đến khi da gà giòn và vàng ruộm. Phi thơm tỏi trên chảo dầu nóng, ấn nước mắm và đường vào, đun sôi. Thả cánh gà vào chảo và chiên cho đến khi thịt gà ngấm đều gia vị và chuyển màu vàng sáng. Tắt bếp, dọn món ra đĩa và thưởng thức cùng với rau sống và đồ chua.

Ngoài các món trên, còn có nhiều món ăn ngon từ gà khác như gà chiên xù, gà chiên xì dầu, gà rang muối, khô gà lá chanh, chân gà ngâm sả tắc, gỏi chân gà rút xương, gà lắc phô mai, gà nướng chao, gà bó xôi, gà mía muối, cánh gà nướng tương ớt, gà xào xả ớt, gà kho trứng cút, gà kho nấm, gà nấu bún thang, canh chua gà, cơm gà Hải Nam, gà chiên xốt chua ngọt, gà hấp muối, gà hấp mỡ hành, chân gà hấp hành, gà hấp bia, canh gà nấu lá giang, và cà ri gà.

Trên đây là danh sách các món ngon từ gà bao gồm những món ăn quen thuộc và được yêu thích. Bạn có thể tham khảo để làm đa dạng thực đơn hàng ngày của gia đình.

1