Xem thêm

Món ngon Hà Nội: Phở cuốn thịt bò, thập cẩm

Bạn đã từng thưởng thức món phở cuốn Hà Nội chưa? Nếu chưa, hãy để tôi giới thiệu với bạn về món ăn độc đáo này. Với hương vị đặc trưng của phở, phở cuốn...

Bạn đã từng thưởng thức món phở cuốn Hà Nội chưa? Nếu chưa, hãy để tôi giới thiệu với bạn về món ăn độc đáo này. Với hương vị đặc trưng của phở, phở cuốn là một món ăn ngon khó cưỡng. Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với bạn những nguyên liệu và cách làm phở cuốn thịt bò, phở cuốn thập cẩm ngon nhất.

Phở cuốn là gì?

Phở cuốn là món ăn được biến tấu từ sợi phở truyền thống của người Việt. Bánh phở được tráng mỏng, khổ vuông, sau đó đặt thịt bò, rau thơm, trứng rán vào giữa và cuộn lại. Khi ăn, chấm món này với nước chấm chua ngọt sẽ khiến bạn thích thú. Món phở cuốn còn có thể được biến tấu với thịt lợn , xúc xích, lạp xưởng và nhiều gia vị khác.

Nguyên liệu làm phở cuốn

Nguyên liệu để làm phở cuốn thì có nhiều loại, nhưng nguyên liệu chính vẫn luôn không thay đổi. Đối với phở cuốn chuẩn Hà Nội, bạn cần chuẩn bị bánh phở, thịt lợn ba chỉ, trứng, đậu hũ, giò, dưa chuột, rau xà lách và rau thơm. Đối với phở cuốn thịt bò, bạn cần chuẩn bị bánh phở, thịt bò, hành tây, rau, nước mắm, đường trắng, giấm, tỏi, ớt, gừng, hành tím, muối, xà lách và nước cốt chanh. Còn đối với phở cuốn thịt lợn và phở cuốn thập cẩm, nguyên liệu cũng tương tự, nhưng bạn có thể linh hoạt thêm các loại thịt và rau khác.

Cách làm phở cuốn chuẩn Hà Nội

Để làm phở cuốn chuẩn Hà Nội, bạn cần thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Luộc thịt lợn ba chỉ cho tới khi chín tái, sau đó thái miếng dày khoảng 0.5 cm. Trứng gà đánh đều và rán chín, sau đó thái miếng dài. Đậu hũ và giò cũng cần rán và thái thành sợi vuông nhỏ dày 0.5 cm. Dưa chuột thái sợi có độ dày tương tự với thịt hoặc giò. Rau thơm bạn nên kết hợp nhiều loại khác nhau và rửa sạch trước khi sử dụng.

Bước 2: Trải bánh phở ra một mặt phẳng sạch, đặt nhân và nguyên liệu đã chuẩn bị vào giữa, cuộn lại thật khéo léo và thưởng thức cùng với bát nước chấm chanh tỏi ớt.

Cách làm phở cuốn thịt bò

Đối với phở cuốn thịt bò, bạn cần thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Rửa sạch thịt bò và thái miếng mỏng. Ướp thịt với dầu ăn và muối, sau đó xào với hành tây cho đến khi thịt chín tái.

Bước 2: Rau sống và xà lách cần được ngâm vào thau muối loãng và để ráo. Hành tây cần được bóc vỏ và thái sợi. Sau đó, xếp một lớp bánh phở, xà lách, vài sợi bún, rau sống và thịt bò lên, cuộn lại và chặt tay. Pha nước chấm phở theo tỉ lệ thích hợp và khuấy đều.

Cách làm phở cuốn thịt lợn

Để làm phở cuốn thịt lợn, bạn cần thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Rửa sạch rau diếp, rau mùi, cà rốt và dưa chuột, ngâm trong nước muối loãng rồi xả lại với nước và để ráo. Cà rốt, dưa chuột và giò cần được thái mỏng dài. Thịt ba chỉ cần rửa sạch, luộc chín và thái mỏng.

Bước 2: Xếp các loại rau củ lên đĩa, đặt phở cuốn lên và cuộn tròn. Sau đó, trải phở cuốn ra đĩa hoặc mâm, và thưởng thức cùng với nước chấm phở.

Cách làm phở cuốn thập cẩm

Đối với phở cuốn thập cẩm, bạn có thể thoải mái tùy chỉnh nguyên liệu theo ý mình. Dưới đây là các bước để làm phở cuốn thập cẩm:

Bước 1: Luộc thịt heo cho tới khi chín, sau đó thái miếng mỏng. Đậu và trứng cần được chiên và thái thành sợi. Cà rốt và dưa leo cần được gọt vỏ và thái dài. Rau xà lách và rau thơm cần được rửa sạch và để ráo nước.

Bước 2: Trải phở lên mặt phẳng, đặt các nguyên liệu đã chuẩn bị lên trên, cuộn lại và thưởng thức. Bạn có thể bày hết tất cả các nguyên liệu ra mâm và ăn kèm. Để làm nước chấm, bạn có thể pha một tỉ lệ thích hợp từ các nguyên liệu như đường, mắm, nước cốt chanh, tỏi và ớt.

Đây là những cách làm phở cuốn thịt bò và phở cuốn thập cẩm ngon nhất mà bạn có thể thử tại nhà. Nếu bạn có dịp tới Hà Nội, đừng quên thưởng thức món ngon này.

1