Xem thêm

Điểm danh top 15 di tích lịch sử TP. Hồ Chí Minh du khách không nên bỏ lỡ

Việt Nam luôn tự hào với hàng ngàn di tích lịch sử nổi tiếng, chứng minh cho tinh thần bất khuất, kiên trung của dân tộc ta. Vậy hãy cùng Vua Nệm “điểm danh” top...

Việt Nam luôn tự hào với hàng ngàn di tích lịch sử nổi tiếng, chứng minh cho tinh thần bất khuất, kiên trung của dân tộc ta. Vậy hãy cùng Vua Nệm “điểm danh” top 15 di tích lịch sử TP. Hồ Chí Minh đẹp và nổi tiếng nhé.

1. Dinh Độc Lập - Khám phá di tích quan trọng của thành phố

Dinh Độc Lập là một bảo tàng có quy mô lớn và hoành tráng nhất ở TP. Hồ Chí Minh. Hãy ghé thăm nơi này để hiểu rõ hơn về lịch sử cũng như ngày độc lập của Việt Nam.

2. Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh Việt Nam - Tìm hiểu lịch sử qua những chứng nhân

Đến Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh Việt Nam, bạn không chỉ được tham quan qua sách vở và tranh ảnh mà còn nhìn thấy những vật dụng và xe cộ từ thời chiến tranh.

3. Bảo tàng Lịch sử Thành phố TP. Hồ Chí Minh - Nét văn hóa cổ của người Việt

Tại Bảo tàng Lịch sử Thành phố TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể tìm hiểu về nét văn hóa cổ của người Việt và nhìn thấy nhiều kỷ vật từ các triều đại khác nhau.

4. Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố TP. Hồ Chí Minh - Nghệ thuật độc đáo

Bảo tàng Mỹ thuật là nơi lưu trữ nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Đến nơi này, bạn có thể mở mang tầm mắt và khám phá những góc chụp ảnh tuyệt đẹp.

5. Bến Nhà Rồng - Nơi in dấu chân Bác Hồ

Bến Nhà Rồng là di tích mà Bác Hồ đã chọn để ra đi tìm đường cứu nước. Đến đây, bạn sẽ khám phá kiến trúc truyền thống và cảm nhận cuộc sống của người dân thời đó.

6. Địa đạo Củ Chi - Kỳ quan khó tin trong lịch sử Việt Nam

Địa đạo Củ Chi là nơi để lại dấu ấn sâu đậm nhất với du khách. Đến đây, bạn sẽ khám phá những đường hầm thông minh và nhìn thấy những vũ khí đã góp phần đẩy lùi quân giặc.

7. Nhà thờ Đức Bà - Nét kiến trúc tuyệt đẹp

Nhà thờ Đức Bà là di tích thu hút rất nhiều khách tham quan, với kiến trúc sang trọng và sự linh thiêng mang tính lịch sử.

8. Vườn cau đỏ tại Quận 12 - Sân khấu tự nhiên

Vườn cau đỏ tại Quận 12 là di tích lịch sử TP. Hồ Chí Minh không nên bỏ lỡ. Đến đây, bạn sẽ tìm thấy những vườn trái cây xanh mướt, một vùng sông nước mênh mông và những căn nhà với kiến trúc cổ.

9. Di tích lịch sử Hầm bí mật chứa vũ khí Quận 10 - Bí mật ngầm

Hầm bí mật chứa vũ khí Quận 10 là di tích độc đáo được đặt ngay trong nhà người dân với sự ngụy trang tinh vi. Hãy đến để tìm hiểu thêm về thời chiến Việt Nam.

10. Khu di tích Ngã Ba Giồng tại Huyện Hóc Môn - Sông nước bao la

Khu di tích Ngã Ba Giồng tại Huyện Hóc Môn là nơi gợi lên quá khứ hào hùng của dân tộc. Ghé thăm khu di tích này để tận mắt viếng thăm khu tưởng niệm và trải nghiệm không gian bao la.

11. Khu di tích lịch sử Láng Le Bàu Cò tại Huyện Bình Chánh - Tri ân anh hùng

Láng Le Bàu Cò là khu di tích lưu giữ lịch sử hào hùng sống động về cuộc kháng chiến chống Mỹ. Đến đây, bạn sẽ được thắp hương và tìm hiểu hiện vật từ thời chiến.

12. Chùa Phụng Sơn - Nghệ thuật và tâm linh

Chùa Phụng Sơn là nơi lưu giữ nhiều tài liệu quý về Phật giáo và có những tượng Phật ấn tượng. Hãy đến đây để trải nghiệm không gian linh thiêng và sự bình yên.

Đó là top 15 di tích lịch sử TP. Hồ Chí Minh mà bạn không nên bỏ lỡ. Hãy lên kế hoạch cho chuyến hành trình sắp tới của bạn ngay bây giờ.

1