Xem thêm

Đỉnh Langbiang Đà Lạt: Cẩm nang đi lại - Ăn - Chơi 2024

Đỉnh Langbiang là một trong những điểm đến nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt. Nơi đây mang vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng, huyền ảo, hấp...

Đỉnh Langbiang

Đỉnh Langbiang là một trong những điểm đến nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt. Nơi đây mang vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng, huyền ảo, hấp dẫn du khách yêu thích trải nghiệm và khám phá. Đây cũng là địa điểm săn mây Đà Lạt cực đỉnh được rất nhiều bạn trẻ săn đón.

1. Giới thiệu về đỉnh núi Langbiang Đà Lạt

1.1. Núi Langbiang nằm trên cao nguyên nào?

  • Địa chỉ: thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng

Langbiang là một khu du lịch sinh thái đặc trưng với cảnh quan thiên nhiên xanh tốt quanh năm và nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc bản địa. Đỉnh Langbiang cũng là ngọn núi cao nhất tại thành phố sương mù, vì vậy bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Đà Lạt nên thơ, huyền ảo.

Không chỉ vậy, đến đây, du khách còn được trải nghiệm các hoạt động vui chơi, tham gia dã ngoại, săn mây thú vị, khám phá vẻ đẹp của núi rừng Tây Nguyên hay tận hưởng bầu không khí trong lành trên cao nguyên Lâm Viên…

Đỉnh Langbiang

1.2. Đỉnh Langbiang cao bao nhiêu mét?

Có thể nói, đỉnh Langbiang là một điểm đến du lịch không còn xa lạ gì đối với người dân cũng như du khách thập phương. Đây là đỉnh núi cao nhất tại Đà Lạt với độ cao 2167m so với mực nước biển.

Đứng trên đỉnh núi, du khách có thể ngắm nhìn bao quát cảnh đẹp Đà Lạt với những rừng cây xanh mướt, những thung lũng mờ sương, con suối uốn lượn… tựa như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

1.3. Núi Langbiang cách Đà Lạt bao xa?

Núi Langbiang cách Đà Lạt khoảng 12km về phía Bắc. Để đến Langbiang, bạn sẽ đi qua những cánh đồng hoa, đồi thông và đồng cỏ xanh mướt, tạo nên một hành trình vô cùng thú vị và đẹp mắt.

Đỉnh Langbiang

>>> Bỏ túi: 40+ địa điểm du lịch Đà Lạt “nhất định phải đến” 2024

1.4. Sự tích đỉnh Langbiang

Nghe người xưa kể, từ lâu đã có hai bộ tộc khác nhau sinh sống dưới chân núi. Trong hai bộ tộc này, có một cô gái tên là H'Biang thuộc bộ tộc Chil và một chàng trai tên là K'Lang thuộc bộ tộc Lát.

Một ngày nọ, khi đi hái hoa quả trên ngọn núi, H'Biang bị một bầy sói hung dữ tấn công. K'Lang đã dũng cảm cứu nàng khỏi bầy sói. Cũng từ đó, hai người mang lòng yêu thương nhau.

Tuy nhiên, hai bộ tộc đã trở thành kẻ thù với nhau do một lời nguyền. Vì vậy, cả hai bên đều cấm ngăn K'Lang và H'Biang gặp nhau. Nhưng vì tình cảm quá sâu đậm nên K'Lang và H'Biang đã vượt qua mọi lễ nghi và đến với nhau. Cả hai cùng nhau bỏ lên đỉnh núi sinh sống.

Sau một thời gian, H'Biang mắc một căn bệnh nặng. K'Lang đã tìm mọi cách để chữa trị cho nàng nhưng đều không được. Chàng buộc phải trở về làng tìm sự trợ giúp, nhưng dân làng đã không giúp đỡ và còn tấn công chàng.

H'Biang đã bỏ mạng khi giúp K'Lang đỡ mũi tên. K'Lang vô cùng đau buồn và khóc không ngừng. Nước mắt của K'Lang tuôn trào, chảy thành một dòng suối lớn được gọi là Đa Nhim. Không lâu sau đó, quá đau khổ vì cái chết của vợ, K'Lang cũng ra đi.

Cái chết của hai người khiến cha của H'Biang rất hối hận. Ông quyết định thống nhất hai bộ tộc thành một bộ tộc mới là K'Ho. Hai ngôi mộ của K'Lang và H'Biang đã hóa thành hai ngọn núi nằm sát nhau, được gọi là núi Ông và núi Bà. Từ đó, cái tên Langbiang ra đời - là sự kết hợp của tên hai người tình này.

Đỉnh Langbiang

2. Chia sẻ kinh nghiệm khám phá đỉnh Langbiang Đà Lạt

Bạn đang có dự định đến tham quan đỉnh Langbiang Đà Lạt, hãy tham khảo những kinh nghiệm khám phá chi tiết dưới đây để có một hành trình suôn sẻ, trọn vẹn nhất.

2.1. Giá vé tham quan đỉnh Langbiang

Hiện nay, giá vé tham quan đỉnh Langbiang rất phải chăng, chỉ 50.000 VNĐ/người lớn và 25.000 VNĐ/vé cho trẻ em dưới 1m2. Ngoài ra, giá vé sử dụng xe Jeep để lên đỉnh núi là 100.000 VNĐ/lượt. Đối với dịch vụ gửi xe tại Langbiang, mức giá chỉ 5.000 VNĐ/xe.

Đỉnh Langbiang

2.2. Review đường lên đỉnh Langbiang Đà Lạt

Khu du lịch núi Langbiang nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt không quá xa, chỉ khoảng 12km, mất tầm 30 phút đi xe. Đường đi đến đỉnh Langbiang cũng khá dễ đi, đường lớn đã được trải nhựa, phù hợp cho cả xe máy và ô tô lớn di chuyển.

Từ khu vực ngã 5 trước chợ Đà Lạt, bạn đi vào đường Nguyễn Văn Cừ, đến cuối đường thì rẽ phải vào đường 3/2. Sau đó, bạn tiếp tục đi khoảng 100m thì rẽ trái vào đường Phan Đình Phùng. Đến cuối đường Phan Đình Phùng thì bạn rẽ phải vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Từ đây, bạn đi đến cuối đường thì đi thẳng vào đường ĐanKia. Tiếp đó, bạn di chuyển theo trục đường ĐanKia thêm khoảng 5,5km nữa là đã đến khu du lịch Langbiang.

Đỉnh Langbiang

>>> Dắt túi: 17 địa điểm thuê xe máy Đà Lạt giá tốt, thủ tục nhanh gọn

2.3. Đỉnh núi Langbiang Đà Lạt mùa nào đẹp?

Thời tiết Đà Lạt mang đậm nét của miền ôn đới, tiết trời dịu mát quanh năm. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất trong năm để bạn chinh phục đỉnh Langbiang là từ tháng 1 đến tháng 7. Trong khoảng thời gian này, thời tiết ít mưa, rất thuận lợi cho việc di chuyển và ngắm cảnh.

Còn từ tháng 8 đến tháng 12, nơi này thường có nhiều mưa, việc đi lại trở nên khó khăn, đường có thể trơn trượt. Nhưng trong khoảng thời gian này, khung cảnh ở đây lại mang một nét đẹp mộng mơ đặc trưng và rất dễ để săn mây.

Thêm vào đó, thời gian lý tưởng nhất trong ngày để bạn chinh phục đỉnh Langbiang là từ 8h - 10h sáng và từ 15h - 17h30 chiều. Lúc này, trời không quá nắng gắt và không khí mát mẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc leo núi, ngắm cảnh cũng như check-in sống ảo siêu đẹp nữa đó.

Đỉnh Langbiang

3. Đỉnh Langbiang có gì chơi? Top 10 trải nghiệm thú vị nhất

Nếu bạn còn đang băn khoăn đỉnh Langbiang có gì chơi, hãy tham khảo top 10 trải nghiệm dưới đây.

3.1. Đi xe jeep lên đỉnh Langbiang

Quãng đường từ cổng khu du lịch Langbiang lên đỉnh núi dài khoảng 3km, vì vậy bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe Jeep để tiết kiệm thời gian và năng lượng. Chinh phục núi Langbiang bằng xe Jeep là một trải nghiệm vô cùng thú vị, bạn sẽ vừa được ngồi trên xe vi vu qua những con đường mòn gập ghềnh vừa ngắm nhìn những cảnh quan tươi đẹp khi qua rừng thông hay một chút cảm giác mạnh khi băng qua dòng suối.

Đỉnh Langbiang

3.2. Leo núi chinh phục đỉnh Langbiang

3.2.1. Gợi ý cung đường

Nếu muốn thử thách bản thân, du khách có thể tham gia leo núi chinh phục đỉnh Langbiang. Đường lên đỉnh Langbiang Đà Lạt có hai cung đường là đường leo đồi Radar và đường leo núi Bà. Để lên được đỉnh Langbiang, du khách phải vượt qua hai chặng đường:

  • Chặng 1: Từ cổng khu du lịch đến trạm kiểm soát Bidoup Núi Bà

Có hai tuyến đường chính để đi, nhưng hầu hết mọi người thường chọn con đường mòn bên cạnh cổng, bởi con đường kia là tuyến đường của xe Jeep, nên rất ồn ào và đông đúc, khiến bạn bị mất tập trung.

Con đường mòn nằm ở phía Tây, bên ngoài lối vào. Tùy thuộc vào điều kiện thời tiết mà con đường này có thể khô ráo hoặc trơn trượt, nhưng khi đi qua đây, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những cánh đồng dâu tây tuyệt đẹp hay những trang trại cafe thơm nức mũi. Dọc theo con đường, bạn sẽ đến cổng du lịch của Vườn quốc gia Bidoup Đà Lạt, để chuẩn bị cho chặng tiếp theo.

  • Chặng 2: Từ trạm kiểm soát đến đỉnh núi Bà

Khi bạn đã đến được trạm kiểm soát thì việc di chuyển lên đỉnh núi Bà trở nên cực kỳ dễ dàng vì nơi này có đầy đủ biển chỉ dẫn. Tại đây, bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi và ăn uống để nạp thêm năng lượng cho chặng đường chinh phục tiếp theo.

Sau khi vượt qua rừng rậm, bạn sẽ tiếp tục đi qua những dãy bậc thang dài nối liền đến đỉnh núi Bà. Nếu cảm thấy mệt mỏi, bạn hãy dừng lại nghỉ ngơi một chút, đừng cố gắng quá sức, vì điều này có thể dẫn đến đuối sức, trượt chân đó nha.

Đỉnh Langbiang

3.2.2. Lưu ý khi leo đỉnh Langbiang

  • Đường lên đỉnh Langbiang không quá khó khăn như nhiều địa điểm leo núi khác. Tuy nhiên, để hoàn thành hành trình leo núi một cách tốt nhất, du khách cần chuẩn bị tinh thần phấn chấn, sức khỏe tốt và các vật dụng, thức ăn, nước uống cần thiết.
  • Để đảm bảo an toàn trong quá trình leo núi, các vật dụng sơ cứu và cứu thương luôn phải được chuẩn bị sẵn sàng. Du khách nên đi theo nhóm, đoàn đông để đảm bảo an toàn hơn. Đặc biệt, không nên tách rời khỏi đoàn để tránh lạc hướng và gặp các sự cố không mong muốn.
  • Trước khi leo núi, bạn nên trang bị thêm một số kỹ năng cần thiết như sơ cứu vết thương, điều chỉnh nhịp thở, cách sử dụng các công cụ định vị... để có thể xử lý kịp thời các sự cố xảy ra (nếu có).

3.3. Trải nghiệm bay dù lượn trên đỉnh núi

Nếu bạn không sợ độ cao và thích các trò chơi cảm giác mạnh thì dù lượn là trò chơi lý tưởng dành cho bạn. Từ khi ra mắt vào năm 2014, trò chơi này vẫn luôn thu hút sự quan tâm của rất nhiều du khách.

Sau khi đăng ký, bạn sẽ được huấn luyện kỹ lưỡng các kỹ thuật chơi cơ bản bởi huấn luyện viên chuyên nghiệp. Tiếp theo, du khách sẽ được thả dù từ đỉnh Radar xuống hồ ĐanKia, với khoảng cách bay lên tới vài trăm mét. Trên cao, bạn có thể khám phá toàn cảnh Langbiang từ một góc nhìn hoàn toàn mới, rất thú vị.

Đỉnh Langbiang

3.4. Đỉnh Langbiang có gì hay? - Trải nghiệm cưỡi ngựa

Không chỉ vậy, đến đây du khách còn được trải nghiệm cưỡi ngựa. Cũng như trò chơi dù lượn, sau khi đăng ký, du khách sẽ được các huấn luyện viên chuyên nghiệp huấn luyện những kỹ thuật cơ bản.

Sau đó, bạn sẽ được trải nghiệm cưỡi ngựa vi vu trên những cung đường đồi, ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, vô cùng thú vị. Ngoài ra, bạn đừng quên pose những dáng cực xinh, cực chất, check-in cùng chú ngựa đáng yêu của mình nha.

Đỉnh Langbiang

3.5. "Sống ảo" tháng ga với muôn vàn tiểu cảnh

Đối với những du kh

1