Xem thêm

Giai thoại vui bà chủ cơm tấm số 1 ở TP.HCM: Niềm vui từ việc phục vụ khách hàng

Quán cơm tấm số 1 Nguyễn Trãi tại TP.HCM không chỉ nổi tiếng với hương vị ngon tuyệt mà còn với sự dễ thương và niềm vui của chủ quán - bà Lan. Với tuổi...

Quán cơm tấm số 1 Nguyễn Trãi tại TP.HCM không chỉ nổi tiếng với hương vị ngon tuyệt mà còn với sự dễ thương và niềm vui của chủ quán - bà Lan. Với tuổi đời hơn nửa thế kỷ, bà Lan tự hào điều hành quán và không ngừng mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Chủ quán bán cơm tấm vì niềm vui

Cơm tấm không thể thiếu trong cuộc sống của người dân TP.HCM. Nó không chỉ có hương vị đặc trưng mà còn mang trong mình sự hiếu khách và lòng hào sảng của chủ quán. Quán cơm tấm số 1 Nguyễn Trãi đã tồn tại hơn 50 năm và bà Lan, chủ quán, là người dễ thương đã gắn bó với nó.

Giai thoại vui bà chủ cơm tấm số 1 ở TP.HCM

Niềm vui của bà Lan

Mỗi ngày, quán cơm tấm của bà Lan luôn đông đúc khách ăn. Trong số đó, còn có những khách hàng nổi tiếng như NSND Việt Anh, NSƯT Thành Lộc,... Một người phụ nữ từng ghé quán đã chuyển đến nơi khác và quay lại thăm bà Lan để nhớ về những kỷ niệm xưa.

Bà Lan luôn nở nụ cười tươi khi khách đến

Dù đã U.70, bà Lan vẫn tự tay bán cơm và điều hành quán. Bà luôn nở nụ cười tươi và trò chuyện vui vẻ với khách mỗi khi họ đến. Tháng 9 năm 2022, bà mới mở quán trở lại sau khi bị kẹt lại ở Úc vì dịch Covid-19.

Dù đã U.70 nhưng bà vẫn tự tay bán cơm, điều hành quán

Gia đình và giai thoại của bà

Câu chuyện về quán cơm tấm số 1 bắt đầu từ năm 1968, khi mẹ của bà Lan bắt đầu bán cơm. Khi đó, mẹ bà chỉ sử dụng đôi quang gánh để đầy cơm, bì chả, trứng,... Bà Lan đã học cách nấu nướng từ mẹ và quyết định theo nghiệp mẹ sau khi kết hôn. Quán cơm tấm trùng hợp với địa chỉ nhà số 1, từ đó nổi tiếng và được mọi người gán là "cơm tấm số 1".

Thịt nạc xắt đều nhỏ ăn kèm với cơm tấm

Cơm tấm ngon khó cưỡng!

Món cơm tấm của bà Lan bao gồm bì, chả, sườn, ốp la và các món ăn kèm như xíu mại, trứng kho, lạp xưởng. Tôi đã gọi một phần cơm tấm với bì, chả và thịt nạc xắt sợi. Mỗi phần có giá từ 50.000 - 80.000 đồng.

Quán cơm tấm bà Lan bán từ lâu đời

Món cơm tấm tại quán có miếng chả mềm, sườn ướp vừa phải và không quá khô. Đặc biệt, cơm tấm ở đây trộn bì với thịt nạc xắt sợi và được rưới nước mắm quyện chút mỡ hành. Với hương vị đặc trưng và chất lượng tuyệt vời, món cơm tấm ở quán bà Lan làm cho khách hàng thích thú.

Bà Lan - một người phục vụ nhiệt tình

Quán cơm tấm số 1 Nguyễn Trãi mở cửa từ 6-12 giờ trưa. Mặc dù số khách đông nhưng bà Lan và đội ngũ nhân viên luôn nỗ lực để phục vụ mọi người một cách chu đáo. Bà tự nhận rằng công việc này không dễ dàng khi tuổi đã cao, nhưng bà vẫn giữ gìn sức khỏe bằng việc tập Yoga và ăn uống nhẹ nhàng.

Khách ghé quán ủng hộ thường xuyên là niềm vui của bà Lan

Giai thoại vui bà chủ cơm tấm số 1 ở TP.HCM

Giai thoại vui về bà Lan đi Úc 6 tháng, bán cơm tấm 6 tháng không chỉ là câu chuyện hư cấu. Thực tế, bà Lan chỉ đôi khi đi Úc thăm gia đình và sau đó quay lại tiếp tục bán cơm tấm tại quán của mình. Năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, bà bị kẹt lại ở Úc và không thể trở về Việt Nam.

Món xíu mại cũng được bán kèm cơm tấm

Khách hàng thường xuyên ủng hộ quán

Khách hàng thường xuyên trở lại quán cơm tấm số 1 Nguyễn Trãi là niềm vui lớn của bà Lan. Nhiều khách hàng như bà Lê Thị Kim Hoàng và bà Thảo đã ăn tại quán cơm tấm này từ hàng chục năm trước. Họ đều ghi nhớ hương vị tuyệt vời của món cơm tấm ở đây.

Dù khách đông nhưng mọi người không phải đợi lâu

Bà Lan đã gắn bó với công việc này suốt nửa đời người, và niềm vui lớn nhất của bà chính là mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Mỗi ngày, bà sớm dậy và chuẩn bị nguyên liệu, sau đó đứng bán và dọn dẹp quán suốt đến chiều tối. Dù vất vả nhưng sự phục vụ nhiệt tình của bà Lan luôn ghi điện lòng của khách hàng.

Bà Thảo là khách quen của quán, ăn ở đây mấy chục năm

Quán cơm tấm số 1 Nguyễn Trãi không chỉ là một quán ăn nổi tiếng, mà còn là một địa chỉ mang đậm tình cảm và niềm vui của bà Lan. Khách hàng thường xuyên ghé quán để thưởng thức những món cơm tấm ngon tuyệt và cảm nhận sự phục vụ chân thành của bà Lan và đội ngũ nhân viên.

1