Xem thêm

Gợi ý 12 món ăn ở Hà Nội nổi tiếng được nhiều người bản địa và du khách yêu thích

Hà Nội là một thành phố với nền văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú. Nơi đây có hàng trăm món ngon độc đáo và cực kỳ hấp dẫn. Trong bài viết này,...

Hà Nội là một thành phố với nền văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú. Nơi đây có hàng trăm món ngon độc đáo và cực kỳ hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng tôi xin gợi ý cho bạn 12 món ăn nổi tiếng tại Hà Nội mà bạn nên thử khi đến thủ đô này.

Bún chả Hà Nội

Bún chả là một món ăn đặc trưng của Hà Nội và đã được tổng thống Obama thưởng thức trong chuyến công tác Việt Nam. Một tô bún chả hấp dẫn sẽ có thịt nướng đậm đà, kèm theo bún, rau sống và nước chấm chua ngọt. Các quán bún chả nổi tiếng như Bún chả Obama và Bún chả Đắc Kim sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Cốm làng Vòng - món ăn ở Hà Nội

Cốm làng Vòng là một món ăn đặc sản của Hà Nội vào mùa thu. Cốm ở đây có vị dẻo, mềm và thơm ngon. Bạn có thể thưởng thức cốm trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều món như bánh cốm, chè cốm, cốm xào, chả cốm hay món kem cốm mát lạnh.

Mì gà tần

Mì gà tần là một món ăn đêm quen thuộc của giới trẻ Hà Nội. Không chỉ mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng, mì gà tần còn thu hút bởi hương vị thơm ngon của nó. Món này được tạo ra từ sự kết hợp giữa gà tần và mì tôm, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo .

Bánh mì Dân Tổ

Bánh mì Dân Tổ ban đầu thường được phục vụ cho các thanh niên Hà Thành hay đi chơi khuya. Nhưng nhờ cách chế biến đặc biệt, bánh mì này đã trở nên sốt xình xịch và được rất nhiều người yêu thích. Bánh mì Dân Tổ được chế biến bằng cách xào nhân chứ không chỉ đơn thuần kẹp nhân vào bên trong, tạo nên hương vị thơm ngon và độc đáo.

Phở Hà Nội

Phở là một món ăn không thể thiếu khi nhắc đến Hà Nội. Có nhiều loại phở như phở nước, phở xào, phở cuốn, phở gà, phở bò... với nhiều lựa chọn cho bạn. Các quán phở nổi tiếng như Phở Bát Đàn, Phở Thìn, Phở Lý Quốc Sư, Phở Sướng sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Chả rươi

Chả rươi là một món ăn độc đáo chỉ xuất hiện vào mùa cuối thu và đầu đông. Rươi cho chế biển chả được chọn lọc kỹ lưỡng và sau khi rán sẽ có vị ngọt mềm, béo ngậy và vỏ giòn rụm. Món chả rươi thường được ăn kèm với rau sống, bún và nước mắm chua cay.

Bún ốc nguội

Bún ốc là một món ăn đặc trưng của Hà Nội. Mặc dù ốc có mùi tanh nhưng người dân Hà Nội luôn có khẩu vị đặc biệt. Bún ốc nguội có phần nước dùng đậm đà với mùi dấm chua chua và váng ớt óng ánh màu ửng đỏ. Bún ốc nguội có mặt tại một số quán như Cô Lan, Cô Báu và Cô Xuân.

Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng là một món ăn đặc biệt tại Hà Nội. Chả cá được làm từ cá lăng hoặc cá quả với thịt chắc, dai và bùi. Chả cá sau khi chiên vàng thơm sẽ được trình bày trên bếp và ăn kèm với hành và thì là. Quán chả cá Lã Vọng và chả cá Thăng Long là hai địa điểm nổi tiếng để thưởng thức món ăn này.

Cháo sườn sụn

Cháo sườn là một món ăn nhẹ và phổ biến của người dân Việt Nam. Bát cháo không ngập các loại nhân như ở những nơi khác, nhưng sườn sụn và ruốc vẫn ngon chuẩn chỉnh. Cháo sườn có mùi thơm của gạo, sánh mịn và không dễ bị chảy nước.

Bún thang

Bún thang là một món ăn tinh tế của Hà Nội với sự kết hợp giữa màu sắc, hương vị và cách trình bày. Món ăn này có màu sắc vàng của trứng rán, màu trắng của giò, màu xanh của hành thái và màu nâu của nấm. Bún thang có ở nhiều quán như Bún thang Cầu Gỗ, Bún thang Hàng Hòm và Bún thang Giảng Võ.

Vậy là chúng tôi đã gợi ý cho bạn 12 món ăn nổi tiếng tại Hà Nội. Hãy lên kế hoạch để đến thủ đô và thưởng thức những món ăn độc đáo này. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và hạnh phúc!

Cre ảnh: Sưu Tầm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

1