Hướng dẫn chọn phin cà phê lý tưởng cho quán của bạn

CEO Hạnh David
Khi bạn mở quán cà phê, điều quan trọng đầu tiên là tìm hiểu về hàng trăm dụng cụ pha chế. Bạn cần hiểu rõ đặc điểm của từng dụng cụ để có lựa chọn...

Khi bạn mở quán cà phê, điều quan trọng đầu tiên là tìm hiểu về hàng trăm dụng cụ pha chế. Bạn cần hiểu rõ đặc điểm của từng dụng cụ để có lựa chọn phù hợp nhất cho quán của mình. Trong số đó, không thể thiếu dụng cụ quan trọng nhất cho quán cà phê Việt là phin pha cà phê. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại phin cafe khác nhau như phin nhôm, phin inox, phin gốm sứ, và phin nhôm mạ màu ion. Việc lựa chọn phin cà phê phù hợp cho quán của bạn không phải là điều dễ dàng.

Phin pha cafe Inox

Ưu điểm của phin cafe Inox

Phin pha cafe bằng inox được sử dụng phổ biến hiện nay. Ưu điểm của phin này chính là nắp gài, giúp cà phê được nén chặt bằng cách vặn ốc với trục gắn ở giữa lòng phin theo chiều kim đồng hồ. Nhiều loại phin inox không có ren để cài thì bản thân tấm gạt khá nặng để nén cà phê tốt. Điều này giúp cà phê ít bị trào ra khi rót nước sôi.

Ngoài ra, với chất liệu inox, sản phẩm rất bền và dễ vệ sinh. Phin inox không gặp vấn đề han gỉ hay bề mặt phin xỉn màu kém thẩm mỹ.

phin pha cafe Inox Phin pha cafe Inox có màu sáng đẹp và có độ bền.

Nhược điểm của phin Inox

Tuy nhiên, các barista chuyên nghiệp cho rằng phin pha cafe inox không tạo ra hương vị cà phê đậm đà, thơm như mong muốn do vấn đề truyền nhiệt. Phin Inox hấp thụ nhiều nhiệt từ nước, khiến cà phê không đủ nhiệt để chiết xuất tốt.

Hơn nữa, mức giá của phin inox thường khá cao. Vì vậy, nếu chọn phin inox cho quán cà phê của bạn, bạn sẽ tốn một khoản lớn trong chi phí.

Phin cafe nhôm

Ưu điểm của phin cafe nhôm

Phin pha cafe nhôm đã tồn tại từ lâu nhưng vẫn được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn. Điều này bởi vì nhôm mang lại hương vị cà phê đậm đà, thơm ngon nhờ khả năng giữ nhiệt tốt.

phin cafe nhôm Phin cafe nhôm cho chất lượng cà phê tốt nhất nhờ khả năng truyền nhiệt.

Thêm vào đó, hiện nay có nhiều loại phin cafe nhôm có giá thành tương đối rẻ. Điều này phù hợp với các quán cà phê bình dân và cần sử dụng nhiều phin.

Nhược điểm của phin cafe nhôm

Tấm gạt phin pha cà phê nhôm khá nhẹ, nên khi pha cà phê nguyên chất, có thể dễ bị trào. Để khắc phục điều này, bạn nên rót một lượng nước vừa đủ và ủ khoảng 1-2 phút để bột cafe hấp thụ nước trước khi tiếp tục chế biến.

Phin cafe gốm sứ

Ưu điểm của phin pha cà phê bằng gốm sứ

Điều đầu tiên khiến người dùng yêu thích phin pha cà phê gốm sứ là nét đẹp thẩm mỹ của chúng. Hiện nay, trên thị trường không thể tìm được một sản phẩm nào hấp dẫn hơn, đặc biệt những bộ phin mua từ các làng nghề truyền thống.

Phin gốm sứ Phin pha cafe gốm sứ tạo nét đặt trưng cho quán cafe của bạn.

Vật liệu gốm sứ cũng đảm bảo không gây hại cho môi trường, điều này rất quan trọng khi sức khỏe của người dùng được quan tâm. Độ dày của phin gốm cũng giúp giữ nhiệt tốt hơn, điều quan trọng trong việc pha chế cà phê ngon.

Nhược điểm của phin pha cafe bằng gốm

Chất liệu đất nung khó để tạo ra các lỗ nhỏ, tròn đều. Vì vậy, đa số sản phẩm không thể đảm bảo hương vị cà phê chuẩn nhất. Điều này làm cho phin pha cafe bằng gốm ít được người sành cà phê lựa chọn.

Ngoài ra, giá thành của phin gốm sứ cũng cao hơn so với các chất liệu phin cafe khác, khiến nó trở thành sản phẩm xa xỉ.

Phin cà phê nhựa

Ưu điểm của phin bằng nhựa

Sự phát triển của các chất liệu nhựa gần đây cũng giúp sản phẩm có độ thẩm mỹ không thua kém bất kỳ chất liệu nào.

Bên cạnh đó, các loại phin nhựa có giá thành rẻ, nhẹ nhàng và độ bền cao. Vì vậy, đây là lựa chọn hợp lý cho các cửa hàng kinh doanh nhỏ để tiết kiệm chi phí.

phin nhựa Phin cà phê nhựa bền bỉ cũng là điểm nhấn cho quán cafe.

Nhược điểm của phin pha cafe bằng nhựa

Những lo ngại về sức khỏe khi vật liệu nhựa tiếp xúc với nước nóng là điều người dùng nên quan tâm. Bạn cần cẩn thận để lựa chọn các loại phin chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Nhựa cũng dễ bị ố vàng sau một thời gian sử dụng, làm mất đi tính thẩm mỹ. Vì vậy, dù có giá thành rẻ, nếu không tính toán hợp lý, bạn có thể phải tốn nhiều tiền hơn so với chất liệu khác.

Phin nhôm mạ màu ion

Nhằm mang đến sự thẩm mỹ và độc đáo cho quán, hiện nay các phin cà phê nhôm màu được giới thiệu đến thị trường. Chúng được mạ màu để tạo nên các phiên bản phin cà phê rất bắt mắt. Thay vì lựa chọn những sản phẩm phin thông thường, những phin màu chính là gợi ý hoàn mỹ để bạn có thể tạo nên điểm nhấn cho quán.

phin màu ion Phin pha cafe mạ màu ion thể hiện phong cách của quán.

Đặc biệt, dòng sản phẩm phin nhôm được xem là một trong những dòng phin cà phê tiên tiến nhất hiện nay. Với công nghệ anod hóa nhôm, bề mặt của nhôm sẽ rắn và không bị bóp méo như các phin nhôm thông thường. Phin nhôm mạ cũng giúp hạn chế trầy xước, không bị ăn mòn, mốc, mờ, và ố. Đây là loại phin được nhiều quán cà phê đánh giá cao.

Nên lựa chọn phin nào cho quán cà phê của bạn?

Dựa trên các thông tin phân tích trên, rõ ràng dòng sản phẩm phin nhôm vẫn được xem là ưu tiên hàng đầu mà bạn nên cân nhắc. Bởi vì dòng phin này mang đến chất lượng cà phê thơm ngon và giữ được trọn vẹn hương vị cà phê. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn phin cafe nhôm mạ màu ion để thể hiện phong cách cho quán cà phê của bạn.

Nếu bạn muốn mua phin nhôm màu mạ ion, bao gồm các màu đen, vàng, đỏ, xanh, để tạo nên cá tính của mình, bạn có thể liên hệ với Bonjour Coffee. Chúng tôi sẽ cung cấp phin màu cho bạn.

Tóm lại, cách pha chế cà phê với phin cafe sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng và hương vị cà phê. Hy vọng rằng, với các gợi ý mà chúng tôi cung cấp, bạn có thông tin để lựa chọn dòng phin cà phê phù hợp nhất cho quán của mình.

Kevin Tran

Xem thêm:

Tham khảo:

Chia sẻ bài viết:

1