Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu đồng

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một nơi yên bình để nghỉ ngơi và trốn khỏi sự ồn ào của phố thị, thì biển Hải Tiến là một điểm đến lí tưởng. Cùng tôi chia...

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một nơi yên bình để nghỉ ngơi và trốn khỏi sự ồn ào của phố thị, thì biển Hải Tiến là một điểm đến lí tưởng. Cùng tôi chia sẻ kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu đồng/người, nơi tôi đã trải qua một chuyến đi tuyệt vời.

Phương tiện di chuyển

Việc di chuyển đến biển Hải Tiến có nhiều phương thức khác nhau như sử dụng phương tiện cá nhân (xe máy, ô tô), xe khách, hoặc tàu hoả. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và chi phí, tôi và bạn của tôi đã chọn đi bằng xe khách. Đây là lựa chọn tốt nhất cho một chuyến du lịch hai ngày tại Hải Tiến nếu bạn không muốn mất quá nhiều thời gian.

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu đồng Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian

Chúng tôi đã chọn nhà xe Cương Lĩnh tại bến xe Giáp Bát. Xe khách xuất phát vào lúc 8 giờ sáng. Nhà xe này đảm bảo đúng giờ, chúng tôi đã đến sớm hơn 15 phút so với giờ khởi hành và lúc 8 giờ, xe đã khởi hành. Sau 3 tiếng đi xe, chúng tôi đã đến trung tâm khu du lịch biển Hải Tiến, mà biển nằm ngay trước mắt.

Giá vé từ Hà Nội đến biển Hải Tiến là 100.000 đồng/người.

Khách sạn lưu trú

Trước khi đi du lịch, tôi luôn tìm hiểu kỹ về các khách sạn. Khi quyết định đến Hải Tiến, tôi và bạn đã chọn khách sạn Queen Hotel vì vị trí gần biển, thuận tiện cho việc dạo biển và thưởng thức không gian biển cả ngày.

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 3 ngày 2 đêm tại Queen Hotel Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 3 ngày 2 đêm tại Queen Hotel

Ưu điểm của Queen Hotel:

  • Khách sạn Queen có vị trí gần biển, chỉ cách biển 2m.
  • Có đủ loại hình dịch vụ bể bơi, bao gồm 4 bể bơi, cho phép tôi và bạn tha hồ bơi từ sáng đến chiều tối.
  • Nhà hàng khách sạn cung cấp đầy đủ các món ăn, bạn không cần ra ngoài để ăn.

Giá phòng tại đây cũng khá rẻ, khoảng 600.000 đồng/người/2 đêm. Với giá này, tôi cảm thấy rất hài lòng vì được phục vụ đầy đủ tiện nghi và dịch vụ tại một vùng biển mà nhiều người mong muốn ghé thăm.

Nhược điểm: Thực sự, trong 3 ngày tôi ở Queen Hotel, tôi không thấy điểm gì để chê cả.

Nếu bạn muốn biết chi tiết kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 3 ngày 2 đêm của tôi tại Queen Hotel, hãy ghé thăm khách sạn Queen mà chúng tôi đã lựa chọn.

Hành trình khám phá Hải Tiến 3 ngày 2 đêm

Để có thể khám phá biển Hải Tiến một cách dễ dàng trong 3 ngày, chúng tôi đã nghiên cứu kỹ trước và chuẩn bị cho chuyến đi ngắn này. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 3 ngày 2 đêm của chúng tôi:

Ngày 1: Nghỉ ngơi - Ăn tối - Công viên trò chơi

Sau khi xe khách chúng tôi đến trung tâm du lịch hải tiến , khoảng hơn 11 giờ trưa, chúng tôi đã đến khách sạn để làm thủ tục nhận phòng. Vì thời gian nhận phòng là 1 giờ chiều, chúng tôi đã gửi hành lý tại quầy lễ tân và đi dạo trong khuôn viên khách sạn. Sau đó, chúng tôi tìm quán ăn để ăn trưa. Sau bữa ăn trưa, chúng tôi trở lại khách sạn để nghỉ ngơi. Vào chiều, chúng tôi sử dụng dịch vụ bể bơi tại khách sạn và đi dạo trên bãi biển để thư giãn và trò chuyện. Buổi tối, chúng tôi đã dùng bữa tối tại nhà hàng Hương Giang thuộc khách sạn Hải Tiến Plaza. Giá trung bình mỗi món ăn tại đây dao động từ 80.000 - 100.000 đồng. Sau bữa tối, chúng tôi thử chơi các trò chơi tại công viên Paracel. Mỗi trò chơi có giá từ 30.000 - 60.000 đồng.

Ngày 2: Suối cá thần Cẩm Lương - Thử món đặc sản - Tour xe điện

Chúng tôi dùng bữa sáng tại khách sạn Queen Hotel, vì đã bao gồm 2 phiếu ăn sáng. Sau bữa sáng, chúng tôi tiếp tục hành trình. Chúng tôi đến suối cá thần Cẩm Lương, một địa điểm du lịch không thu phí, cho phép khám phá và ngắm cảnh. Ở đây có nhiều loài cá đa dạng với màu sắc đa dạng. Người dân địa phương kể rằng vào buổi sáng, cá bơi ra từ hang, và vào buổi tối, cá lại trở về.

Sau khi thăm suối cá, chúng tôi trở lại biển Hải Tiến và thưởng thức đặc sản của địa phương. Được biết, Hải Tiến có nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn như cháo lươn, bún chả Thanh Hoá, với giá từ 30.000 - 40.000 đồng/bát. Sau đó, chúng tôi tham gia tour xe điện để ngắm cảnh và thưởng thức không khí biển. Vé tour xe điện có giá 40.000 đồng/người.

Ngày 3: Cơ sở làm nước mắm - Dùng bữa tại nhà hàng khách sạn - Kết thúc hành trình

Ngày cuối cùng ở Hải Tiến, chúng tôi dậy sớm, dùng bữa sáng và đi thăm cơ sở làm nước mắm truyền thống tại biển Hải Tiến. Đây là một làng nghề làm nước mắm truyền thống, người dân địa phương rất tự hào về nước mắm của họ.

Sau khi thăm làng làm nước mắm, chúng tôi dùng bữa tối tại nhà hàng khách sạn Queen. Nhà hàng này phục vụ đồ ăn ngon và đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Giá món ăn dao động từ 80.000 - 100.000 đồng.

Cuối cùng, chúng tôi trả phòng và lên xe khách trở về Hà Nội. Trong khoảng thời gian từ 13h đến hơn 16h, chúng tôi đã về đến bến xe Giáp Bát.

Địa điểm ăn uống tại Hải Tiến

Trong suốt chuyến đi 3 ngày 2 đêm tại Hải Tiến, chúng tôi đã thưởng thức các món ăn tại các nhà hàng sau:

  • Nhà hàng Hương Giang thuộc khách sạn Hải Tiến Plaza.
  • Nhà hàng On the Docks thuộc khách sạn Queen.
  • Nhà hàng Hưng Thịnh Quán.

Giá trung bình mỗi bữa ăn tại đây khoảng 80.000 - 100.000 đồng. Với hai người, mỗi bữa chỉ tốn khoảng 200.000 đồng. Ngoài ra, bạn cũng nên thử các món ẩm thực đặc sản tại Hải Tiến. Hãy hỏi người dân địa phương để được chỉ đường đến những quán ăn đậm chất biển Hải Tiến.

Đó là chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 3 ngày 2 đêm. Chi phí tổng cả chuyến đi của chúng tôi chỉ tốn gần 2 triệu đồng/người. Hãy mang thêm một ít tiền dư để mua đặc sản làm quà về nhé.

1