Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm: Hành trình khám phá đảo ngọc 2023

Du lịch là cơ hội để bạn "reset" lại cuộc sống của mình, cho mình cơ hội sống chậm lại. Một chuyến đi xa sẽ là gợi ý không tồi. Với kinh nghiệm du lịch...

Du lịch là cơ hội để bạn "reset" lại cuộc sống của mình, cho mình cơ hội sống chậm lại. Một chuyến đi xa sẽ là gợi ý không tồi. Với kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm gợi ý trong bài viết này, chúng tôi tin rằng bạn sẽ chuẩn bị cho mình những thông tin cực kỳ hữu ích.

Thời gian lý tưởng cho chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm tại Phú Quốc

Không phải ngẫu nhiên mà Phú Quốc được mệnh danh là hòn đảo ngọc của Việt Nam. Nơi đây sở hữu nhiều bãi biển quyến rũ, thiên nhiên đa dạng và đậm chất văn hóa địa phương.

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm từ nhiều du khách trước, để chọn thời điểm đi đẹp nhất, bạn cần biết đặc điểm thời tiết khí hậu của vùng đất này. Phú Quốc sở hữu khí hậu nhiệt đới gió mùa, được chia thành 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô.

Thời điểm lý tưởng đi Phú Quốc từ tháng 11 đến tháng 4

  • Mùa khô: Mùa khô ở đây kéo dài từ tháng 11 đến khoảng tháng 4 năm sau. Lúc này thời tiết Phú Quốc nắng ít mưa, khí hậu dễ chịu. Vì vậy, mùa khô là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Phú Quốc.
  • Mùa mưa: Từ tháng 5 đến tháng 10. Vào thời điểm này, thời tiết Phú Quốc dễ có mưa vừa và to. Nếu du lịch Phú Quốc vào thời điểm này bằng tàu thuyền rất dễ gặp phải sóng lớn, ảnh hưởng không nhỏ đến chuyến đi của bạn. Vì vậy, kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm vào mùa mưa, bạn có thể cân nhắc lựa chọn các điểm đến ở phía Bắc đảo như Bãi Dài hay Bãi Đất Đỏ ở phía Nam đảo.

Một kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm cần lưu ý về thời điểm giao mùa (tháng 11), Phú Quốc cũng có nhiều biến động, thay đổi thất thường. Vì vậy, trước khi đi du lịch Phú Quốc, bạn cần xem dự báo thời tiết và chuẩn bị đồ dùng phù hợp để chuyến đi được thuận lợi.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm cần chuẩn bị gì?

Để chuyến đi được thuận lợi, bạn nên chuẩn bị những đồ dùng quan trọng như: giấy tờ tùy thân, thuốc men, thời trang và đồ dùng cá nhân.

Giấy tờ tùy thân

Không riêng đi du lịch Phú Quốc mà bất cứ ở đâu, bạn cũng phải mang theo giấy tờ tùy thân. Những giấy tờ cần thiết trong kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm là:

  • Để thực hiện các thủ tục check-in tại sân bay, bến tàu hoặc nhận phòng khách sạn, bạn cần mang theo chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu (hoặc giấy phép lái xe). Đây là những giấy tờ bắt buộc và không thể thiếu. Lưu ý, nếu có trẻ nhỏ đi cùng, hãy mang theo bản sao chứng thực giấy khai sinh từ cơ quan có thẩm quyền.
  • Đừng quên mang theo vé máy bay hoặc vé tàu khi đi Phú Quốc, có thể là vé giấy truyền thống hoặc vé điện tử.
  • Nếu bạn đi cùng vợ hoặc chồng nước ngoài, hãy mang theo bản sao giấy đăng ký kết hôn. Một số khách sạn có thể yêu cầu chứng minh mối quan hệ nếu bạn chọn chung phòng với người khác giới nước ngoài.
  • Sổ tay, bút, card visit có thông tin liên lạc của bạn là những vật dụng quan trọng khi bạn cần để lại thông tin khi mất đồ. Điều này giúp tăng cơ hội để tìm lại đồ và duy trì liên lạc trong trường hợp khẩn cấp.

Bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân

Đồ dùng cá nhân

Một số đồ dùng cá nhân: Kem đánh răng, khăn mặt, bàn chải, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, mỹ phẩm cho nữ, dao cạo râu cho nam. Lưu ý đối những loại đồ dùng cá nhân dạng thể lỏng như sữa tắm, dầu gội,… bạn nên chiết ra chai nhỏ để mang theo. Vì hầu hết các hãng hàng không đều có quy định nghiêm ngặt về hành lý mang theo lên máy bay, đặc biệt là hành lý có chất lỏng, tuy nhiên bạn không được mang quá 100ml.

Chuẩn bị một vài đồ dùng cá nhân

  • Điện thoại smartphone: Là đồ dùng không thể thiếu trong chuyến du lịch của bất kỳ ai. Không chỉ để lưu lại những khoảnh khắc cùng người thân, bạn bè mà còn là công cụ để tìm kiếm thông tin, địa chỉ muốn đến. Đi kèm điện thoại là sạc dự phòng, dây sạc,… Bạn lưu ý chỉ được phép để sạc pin dự phòng mang theo hành lý xách tay. Bởi vì sạc dự phòng để trong vali ký gửi là vật dụng rất dễ phát nổ.
  • Tiền mặt: Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm, bạn không cần mang theo quá nhiều tiền mặt bởi vì phải di chuyển nhiều địa điểm. Đặc biệt là lúc tắm biển, bạn cần thay đồ và bảo quản tư trang, đây là những lúc dễ đánh rơi hoặc bỏ quên đồ nhất. Do đó, chúng ta chỉ cần mang theo tiền mặt vừa đủ, phòng tránh trường hợp rủi ro.

Để thuận tiện hơn, bạn nên mang theo thẻ ATM, vừa gọn nhẹ vừa an toàn. Ở trung tâm Phú Quốc có rất nhiều cây ATM hoặc quán chấp nhận thanh toán bằng thẻ. Vì vậy, thẻ ATM lựa lựa chọn được ưu tiên trong hành lý du lịch.

Thời trang

Có lẽ trang phục là yếu tố luôn đặc biệt chú trọng và chuẩn bị kỹ lưỡng khi tham gia các chuyến du lịch. Tuy Phú Quốc có thời tiết chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô, nhưng nhiệt độ quanh năm thì khá mát mẻ, do đó việc chuẩn bị trang phục cũng trở nên dễ dàng.

  • Quần áo: Đối với phái nữ, để lưu giữ những kỷ niệm tuyệt vời tại biển, hãy chuẩn bị một số bộ bikini quyến rũ, những chiếc váy maxi điệu đà hay áo croptop kết hợp với quần sooc sẽ làm bạn trở nên thoải mái vui chơi trên bãi biển. Đối với phái nam, hãy chuẩn bị quần bơi, quần sooc và áo phông hoặc áo ba lỗ.

Quần áo, giày dép là không thể thiếu

Bên cạnh đó, đừng quên mang theo một vài bộ trang phục lửng hoặc dài tay, một chiếc váy hoặc quần dài khi thăm đền, chùa ở Phú Quốc. Nhìn chung, kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm là nên chọn trang phục có chất liệu thoáng mát, dễ thấm mồ hôi để thoải mái trong suốt hành trình tham quan.

  • Giày dép: Dép tông, sandal hoặc giày đế thấp là lựa chọn lý tưởng để bạn tham gia các hoạt động như leo núi hoặc đi biển ở Phú Quốc. Chúng vừa tiện lợi, dễ di chuyển vừa không gây đau chân.

  • Các trang phục và phụ kiện khác: Kính râm, mũ vành rộng, áo choàng mỏng hoặc khăn tắm và kem chống nắng là những vật dụng cần thiết khi ra biển bởi vì các bãi biển ở Phú Quốc thường xuyên nắng và gió.

Thuốc y tế

Thuốc chống say tàu xe, thuốc hạ sốt, thuốc đau đầu, thuốc đau bụng và một số loại kem bôi côn trùng cắn là vật dụng không thể thiếu khi nói về kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm. Bạn đừng quên mang theo những loại thuốc này nhé, chúng sẽ rất hữu ích trong trường hợp đau ốm hoặc ăn các món lạ bụng.

Bạn cũng đừng quên một ít thuốc nhé!

Tham khảo bản đồ du lịch Phú Quốc chi tiết nhất

Đảo ngọc Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan, cách thành phố Rạch Giá khoảng 120km. Trên bản đồ Việt Nam, Phú Quốc là một hòn đảo lớn với diện tích hơn 589km2. Bao gồm 5 khu vực chính:

  • Phía Tây: phường Dương Đông
  • Phía Đông: làng chài Hàm Ninh
  • Phía Bắc: làng chài Cửa Cạn
  • Phía Nam: phường An Thới và xã đảo Hòn Thơm.

Chi tiết các địa điểm nổi tiếng được thể hiện rõ trong bản đồ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 5 ngày 4 đêm dưới đây. Trên bản đồ đã được đánh dấu số

1