Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm năm 2024

Du lịch Tam Đảo sẽ đưa du khách đến một không gian "bồng lai tiên cảnh" vừa thơ mộng vừa hùng vĩ, huyền ảo trong cảnh mây gió. Đây là điểm đến thu hút nhiều...

Du lịch Tam Đảo sẽ đưa du khách đến một không gian "bồng lai tiên cảnh" vừa thơ mộng vừa hùng vĩ, huyền ảo trong cảnh mây gió. Đây là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch nhất vào mùa hè, khi khí hậu vô cùng mát mẻ. Tam Đảo cũng là địa điểm tập trung của nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng chất lượng tiêu chuẩn, nhằm phục vụ khách du lịch.

Thời Gian

Bất cứ lúc nào, mỗi mùa đều mang đến cho du khách một cảm nhận riêng. Mùa đông khi lên Tam Đảo, bạn sẽ có cảm giác dạo bước trong mây, không khí rất lạnh, sương mù dày đặc và nhiều mây. Mây ở rất gần, ngay bên ngoài cửa sổ khách sạn, ở cành cây và cả dưới chân. Sẽ là một cảm giác rất tuyệt vời khi cùng với nhóm bạn thân thiết co ro bên bếp lửa, chờ đợi bắp ngô nướng trong khi những "sợi mây" ôm lấy chân.

Phương Tiện

Tam Đảo cách Hà Nội gần 80 km, vì vậy du khách có thể chọn cho mình những loại phương tiện phổ biến hằng ngày như: xe máy, xe ô tô, hay những dịch vụ xe khách.

Ăn Uống

Đồ ăn ở Tam Đảo đa dạng và phong phú. Nếu muốn ăn sang trọng và nhiều món lạ, bạn có thể đặt trước, hoặc không bạn chỉ cần lựa chọn món có trong thực đơn của khách sạn.

Đặc sản nổi tiếng là su su. Su su ở đâu cũng có, nhưng su su ở Tam Đảo là loại nổi tiếng nhất, bởi quy trình chăm sóc và khí hậu lạnh đặc biệt nên hương vị cũng ngon hơn hẳn nơi khác. Ngoài ra bạn có thể ăn chim rừng, gà rang muối... Ở một số dịp đặc biệt, các khách sạn này có thể phục vụ bạn cả món cá thính (Lập Thạch) và tép dầu (Đầm Vạc) - hai đặc sản nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Phúc.

Ẩm thực Tam Đảo Ẩm thực Tam Đảo - Ảnh Sưu tầm

Gà đồi Tam Đảo là món ăn nổi tiếng hấp dẫn nhiều du khách, được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như gà đồi rang muối, gà đồi hầm, gà đồi rang hành mỡ, đặc biệt là món gà đồi bọc đất nướng vô cùng thơm ngon và béo ngậy.

Địa Điểm Du Lịch

Núi Tam Đảo có 3 đỉnh nổi lên như 3 hòn đảo: đỉnh giữa có tên Bàn Thạch cao 1.388m; bên trái là đỉnh Thiên Nhị (chợ trời) cao 1.375m, trên có tháp truyền hình cao 93m, bên phải là đỉnh Phù Nghĩa cao 1.400m.

Núi Tam đảo Núi Tam Đảo - Ảnh Sưu tầm

Lịch Trình Tham Quan Tam Đảo 2 Ngày 1 Đêm

NGÀY 01: HÀ NỘI - TAM ĐẢO (Ăn: Trưa, Tối)

6h30: Xe và HDV của Công ty đón Quý khách khởi hành đi thăm quan Tam Đảo, trên đường đi Quý khách được chiêm ngưỡng phong cảnh miền núi Trung du. Có thể gọi Tam Đảo là miền biển mây, bởi vùng núi non này luôn ngập tràn mây trắng.

11h00: Đến khu nghỉ mát Tam Đảo quý khách nhận phòng nghỉ ngơi và ăn trưa.

Buổi chiều quý khách thăm quan thác Bạc, tắm suối hoặc tắm ở bể bơi và tham gia các trò chơi tại khu du lịch Tam Đảo.

19h00: Quý khách ăn tối tại nhà hàng với đặc sản ngọn su su.

Tối quý khách tự do nghỉ ngơi, khám phá thị trấn Tam Đảo về đêm.

NGÀY 02: TAM ĐẢO - HÀ NỘI (Ăn: Sáng, Trưa)

7h30: Sau khi ăn sáng, quý khách leo bộ lên 1.400 bậc đá đứng trên đỉnh Thiên Nhị, dưới chân ngọn tháp truyền hình cao hơn 100m.

12h00: Quý khách ăn trưa tại nhà hàng.

13h30: Quý khách tiếp tục leo gần 200 bậc đá đến đền bà chúa Thượng Ngàn. Ngôi đền là nơi lưu giữ một truyền thuyết đẹp.

16h00: Đoàn xuất phát về Hà Nội. 18h00: Đến Hà Nội kết thúc chương trình, hướng dẫn chia tay quý khách hẹn ngày gặp lại.

Mytour.vn

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

1