Xem thêm

Lịch trình du lịch Hà Nội trong một ngày từ A - Z năm 2024

Là trái tim của đất nước, Hà Nội luôn thu hút đông đảo du khách cả trong và ngoài nước. Nếu bạn có hạn chế về thời gian, một chuyến du lịch trong ngày là...

Là trái tim của đất nước, Hà Nội luôn thu hút đông đảo du khách cả trong và ngoài nước. Nếu bạn có hạn chế về thời gian, một chuyến du lịch trong ngày là lựa chọn hoàn hảo để khám phá thành phố này. Lịch trình du lịch Hà Nội trong một ngày của Mytour sẽ giúp bạn có những gợi ý để có một chuyến đi thuận lợi và đáng nhớ.

Du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất?

Nếu bạn định du lịch Hà Nội, thời gian thích hợp nhất là vào mùa thu, từ tháng 8 đến tháng 10. Mùa thu ở Hà Nội có khí hậu mát mẻ, dễ chịu, với lá vàng rơi rụng đầy lãng mạn. Trời trong lành, không quá nắng nóng. Nhiệt độ trung bình, không khí mát mẻ.

hà nội mùa thu (Ảnh: sưu tầm)

Đối với những du khách thích không khí se lạnh, những tháng cuối năm như tháng 11, tháng 12 cũng là một gợi ý không tồi. Trong thời gian này, bạn không chỉ có thể tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản mùa đông tuyệt vời ở Hà Nội.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Hà Nội

Phương tiện đến Hà Nội

sân bay nội bài (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn đến từ xa, máy bay là phương tiện di chuyển phù hợp nhất để đến Hà Nội. Bên cạnh đó, tàu hỏa cũng là một lựa chọn thú vị và tiết kiệm chi phí. Nếu bạn đến từ các tỉnh thành gần Hà Nội, xe máy hoặc xe khách là hai phương tiện bạn nên cân nhắc. Đặc biệt, xe máy là phương tiện được nhiều người lựa chọn nhất vì nó không chỉ tiết kiệm mà còn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị.

Phương tiện tham quan ở Hà Nội

Khi du lịch Hà Nội, bạn có thể sử dụng một số phương tiện phổ biến sau:

  • Xe máy: Bạn có thể tự mình khám phá thành phố bằng cách thuê xe máy hoặc gọi Grab, Be, GoViet... Giá thuê xe máy tại Hà Nội dao động từ 50.000 đến 200.000 VNĐ mỗi ngày, tùy thuộc vào loại xe.

  • Taxi: Nếu bạn đi du lịch Hà Nội cùng người thân hay bạn bè, có thể lựa chọn dịch vụ taxi. Mặc dù giá cả cao hơn, nhưng taxi sẽ giúp bạn đến bất kỳ địa điểm nào một cách an toàn và nhanh chóng.

du lịch bằng xích lô (Ảnh: sưu tầm)

  • Xích lô: Bạn có thể di chuyển bằng xích lô trong nội thành để ngắm phố cổ. Đa phần khách du lịch khi đến Hà Nội đều chọn xích lô để di chuyển đến các điểm tham quan trong nội thành.

  • Xe bus: Đây là loại phương tiện công cộng thân thiện và rẻ tiền khi du khách ghé thăm Hà Nội. Giá vé cho mỗi chuyến xe chỉ từ 7.000 đến 9.000 VNĐ.

  • Xe điện: Đây là phương tiện du lịch xanh mới của Hà Nội vô cùng tiện lợi và thân thiện với môi trường. Khi di chuyển đến các địa điểm tham quan bằng phương tiện này, bạn sẽ được khám phá trọn vẹn nét đẹp chân thực và sống động của Hà Nội.

Một ngày du lịch ở Hà Nội bạn nên đi những đâu?

Nếu bạn đam mê khám phá, hãy dành một ngày để du lịch Hà Nội, và bạn sẽ nhận được những trải nghiệm đáng nhớ. Hãy tham khảo lịch trình du lịch Hà Nội trong một ngày dưới đây dành cho những người chưa quen biết với thành phố này.

Buổi sáng: Ăn sáng - Thăm lăng Bác - dạo quanh hồ Gươm

6h00: Bạn hãy bắt đầu chuyến du lịch của mình bằng việc thưởng thức bát phở bò gia truyền của Hà Nội. Vị phở đặc trưng, nổi tiếng khắp thế giới sẽ khiến bạn say đắm ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Dưới đây là một số địa chỉ nổi tiếng để bạn thưởng thức phở bò Hà Nội:

  • Phở gia truyền - 49 Bát Đàn, quận Hoàn Kiếm
  • Phở Thìn - 13 Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng
  • Phở Sướng - 36B Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng

7h00: Địa điểm check-in đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua là Lăng Bác, sau đó bạn có thể dạo quanh hồ Gươm, thăm Tháp Rùa, Đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc...

lăng phủ chủ tịch (Ảnh: sưu tầm)

9h30 - 10h00: Ghé thăm Nhà Thờ Lớn Hà Nội - địa điểm sống ảo hot nhất của giới trẻ Hà Thành. Nếu bạn đến vào cuối tuần, bạn có thể thấy nhà thờ mở cửa để mọi người tới cầu nguyện. Ở đây, bạn có thể thưởng thức combo trà chanh và hạt hướng dương khá hấp dẫn.

Buổi trưa: Ăn bún chả

11h00 - 12h00: Ăn trưa với bún chả hà nội - món ăn truyền thống nổi tiếng. Thịt nướng thơm cháy cạnh trên than hoa sẽ khiến bạn không thể quên. Dưới đây là một số địa chỉ ngon để bạn tham khảo:

  • Bún chả Đắc Kim - Số 1 Hàng Mành, quận Hoàn Kiếm
  • Bún chả Tuyết - 34 Hàng Than, quận Hoàn Kiếm
  • Bún chả Hương Liên - 24 Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng
  • Bún chả Cửa Đông - 41 Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm

Buổi chiều: Cầu Long Biên - Hồ Tây - Ăn tối

13h30 - 14h30: Trải nghiệm đi bộ trên cầu Long Biên - biểu tượng lịch sử của thủ đô Hà Nội. Cầu Long Biên là một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp nổi tiếng của Hà Nội.

15h00 - 16h00: Tiếp tục hành trình với việc khám phá quận Tây Hồ. Khu vực này có phong cảnh lãng mạn, đặc biệt là Hồ Tây.

hồ tây hoàng hôn (Ảnh: sưu tầm)

Hồ Tây là điểm hẹn hò lãng mạn của giới trẻ thủ đô. Bạn có thể mua vài thanh bò bía ngọt trên vỉa hè và thưởng thức không khí của Hồ Tây. Khi chiều tà về, hoàng hôn nơi đây mang đến cảm giác say đắm vô cùng.

Buổi tối: Ăn tối - Ngắm Phố Cổ

17h00 - 18h00: Sau một ngày vui chơi khắp Hà Nội, có lẽ dạ dày của bạn đã muốn ăn đủ mọi thứ. Nếu bạn đi với nhóm, hãy thưởng thức nầm bò nướng trên vỉa hè, ngon miệng và no bụng. Dưới đây là một số địa chỉ nầm bò nướng ngon và giá cả phải chăng:

  • Nầm bò nướng Gầm Cầu - phố Gầm Cầu, quận Hoàn Kiếm
  • Nướng Xuân Xuân - 47 Mã Mây, quận Hoàn Kiếm
  • Vân bò nướng - 200 Phó Đức Chính

20h00 - 21h00: Hà Nội là đẹp nhất vào buổi tối, khi những con phố được trang hoàng đèn đẹp lung linh, đặc biệt là Phố Cổ. Một điểm dừng chân không thể bỏ qua là phố Tạ Hiện về đêm. Bạn có thể ngồi, uống cốc bia tươi, thưởng thức nem chua rán nóng hổi và chia sẻ câu chuyện vui vẻ cùng bạn bè.

phố cổ Hà Nội về đêm (Ảnh: sưu tầm)

22h00: Sau một ngày thú vị, là lúc bạn nên nghỉ ngơi và kết thúc chuyến du lịch Hà Nội trong một ngày của mình trên chiếc giường thân yêu.

Vậy là bạn đã hoàn thành một chuyến du lịch Hà Nội trong một ngày, vui vẻ và ý nghĩa bên người thân yêu của mình. Hà Nội vẫn còn rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá. Hãy đặt vé máy bay và khách sạn Hà Nội cùng Mytour để chuyến đi thêm thuận lợi.

Ứng dụng di động Mytour giúp bạn đặt vé nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi!

1