Mách nhanh: 5 loại nước ngọt không đường cho ngày Tết giá chỉ từ 9.500đ/lon

CEO Hạnh David
Tết đang đến, và để thưởng thức các món ăn ngon hơn, không thể thiếu nước ngọt. Nếu bạn đang tìm kiếm các loại nước ngọt không đường cho ngày Tết năm nay, hãy cùng...

Tết đang đến, và để thưởng thức các món ăn ngon hơn, không thể thiếu nước ngọt. Nếu bạn đang tìm kiếm các loại nước ngọt không đường cho ngày Tết năm nay, hãy cùng Websosanh.vn khám phá những lựa chọn dưới đây!

Nước ngọt không đường là gì?

Nước ngọt không đường, còn được gọi là nước giải khát có ga, là một loại thức uống được làm từ nước, carbon dioxide bão hòa, chất làm ngọt và hương liệu. Đặc biệt, có một thành phần quan trọng trong nước ngọt có ga đó là carbon dioxide, nó giúp tăng cường phản ứng của cơ thể với đường, tạo ra cảm giác thèm ăn. Điều này cũng là lý do tại sao nhiều người nghiện nước ngọt có ga.

Theo tiến sĩ Hans-Peter Kubis, một chuyên gia từ Đại học Bangor, nếu mỗi ngày bạn uống 2 lon nước ngọt có ga, cơ thể sẽ thèm đường nhiều hơn do vị ngọt kích thích não, tăng tần suất sử dụng đường. Đó là những tác hại lớn nhất của nước ngọt có đường: gây tiểu đường và béo phì.

Vì vậy, nước ngọt không đường ra đời để đáp ứng nhu cầu của những người sợ đường, sợ béo, đang ăn kiêng và muốn sử dụng nước ngọt trong các bữa ăn hàng ngày. Nước ngọt không đường thường không sử dụng đường và có lượng calo rất thấp. Trên thị trường hiện nay, có nhiều thương hiệu nước ngọt không đường để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Uống nước ngọt không đường có mập không?

Nếu bạn đang thắc mắc về việc uống nước ngọt không đường có mập hay không, câu trả lời là CÓ, nếu bạn sử dụng không điều độ và lạm dụng. Mặc dù nước ngọt không đường không chứa đường và có rất ít calo, nhưng nó lại chứa chất tạo ngọt thay thế như aspartame hoặc acesulfame potassium. Đây là 2 chất tạo ngọt phổ biến dùng trong thực phẩm và đồ uống ăn kiêng.

Theo Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, "đường trong nước ngọt không đường như aspartame và saccharin đều là các chất phụ gia an toàn". Hiệp hội đái tháo đường Hoa Kỳ cũng cho biết, "nước ngọt không đường nằm trong danh sách thức uống an toàn, nên dùng thay thế cho nước ngọt có đường". Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe và đáp ứng nhu cầu giải khát, bạn nên uống không quá 1 lon mỗi ngày và tuần uống 2-3 lần. Không nên uống quá thường xuyên và không kiểm soát để tránh tăng cân và béo phì.

5 loại nước ngọt không đường ngày Tết cho người tiêu dùng

1. Nước ngọt không đường Coca-Cola Zero Sugar - Giá tham khảo: 9.600đ/lon 320ml và 215.000đ/ thùng 24 lon

Nước ngọt không đường Coca-Cola Zero Sugar - Giá tham khảo: 9.600đ/lon 320ml và 215.000đ/ thùng 24 lon Coca-Cola Zero Sugar là một phiên bản lành mạnh hơn của nước ngọt có ga Coca-Cola truyền thống. Nó không chứa calo và đường nhưng vẫn giữ được hương vị Coca-Cola đặc trưng. Nước ngọt không đường này đang trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những người đang ăn kiêng hoặc sợ béo.

2. Nước ngọt không đường Pepsi Light - Giá tham khảo: 9.500đ/lon 330ml và 175.000đ/ thùng 24 lon

Nước ngọt không đường Pepsi Light - Giá tham khảo: 9.500đ/lon 330ml và 175.000đ/ thùng 24 lon Giống như Coca-Cola Zero Sugar, Pepsi Light cũng là một loại nước ngọt không đường, là phiên bản lành mạnh của nước ngọt Pepsi có đường. Đây là một lựa chọn thích hợp cho những người đang ăn kiêng hoặc có nhu cầu giảm tiêu thụ đường.

3. Nước giải khát có gas không cồn All Free vị lúa mạch - Giá tham khảo: 8.500đ/lon 330ml và 188.000đ/ thùng 24 lon

Nước giải khát có gas không cồn All Free vị lúa mạch - Giá tham khảo: 8.500đ/lon 330ml và 188.000đ/ thùng 24 lon Nước giải khát có gas không cồn All Free vị lúa mạch là một sản phẩm mới với vị bia đặc biệt và thuộc tập đoàn Pepsico Việt Nam. Với chiết xuất từ lúa mạch chuẩn vị, không cồn, không đường và không calo, nước ngọt không đường All Free vị lúa mạch mang lại một mùi vị cân bằng, êm mượt, cảm nhận đươc sự kích thích nơi vị giác.

4. Nước ngọt Spirte Zero Sugar vị chanh - Giá tham khảo: 18.000đ/lon 220ml

Nước ngọt Spirte Zero Sugar vị chanh - Giá tham khảo: 18.000đ/lon 220ml Tương tự như các loại nước ngọt không đường trên, Spirte Zero Sugar cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người sợ đường hoặc đang ăn kiêng. Với hương vị chanh thơm ngon, nước ngọt này là một lựa chọn tốt cho những người muốn uống nước ngọt mà không tăng cân.

5. Nước ngọt không đường 7Up Zero Sugar - Giá tham khảo: 19.000đ/lon 221ml

Nước ngọt không đường 7Up Diet Flavoured soda - Giá tham khảo: 19.000đ/lon 221ml 7Up Zero Sugar cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người sợ đường hoặc đang ăn kiêng. Với hương vị quen thuộc của nước ngọt 7Up, bạn có thể thưởng thức mà không cần lo lắng về lượng calo và đường.

Hy vọng với những lựa chọn này, bạn sẽ dễ dàng tìm được nước ngọt không đường phù hợp cho gia đình trong ngày Tết. Hãy nhớ uống đều đặn và điều độ để cùng thưởng thức mà vẫn giữ được sức khỏe tốt nhé!

1