Món ăn ngon bổ rẻ cho sinh viên tiết kiệm chi tiêu hàng ngày

CEO Hạnh David
Khi là sinh viên, chúng ta luôn muốn tự tay chế biến những món ăn ngon, bổ, rẻ để tiết kiệm chi tiêu hàng ngày. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, việc...

Khi là sinh viên, chúng ta luôn muốn tự tay chế biến những món ăn ngon, bổ, rẻ để tiết kiệm chi tiêu hàng ngày. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, việc tìm kiếm những món ăn ngon, bổ, rẻ thật đau đầu. Tuy nhiên, bạn có thể thử làm những món ngon dưới đây vừa đơn giản vừa tiết kiệm, không nên bỏ lỡ!

Đồ ăn dành cho sinh viên

Bông bí xào thịt

Với một ít thịt, bạn có thể nhanh chóng học cách nấu món bông bí xào thơm ngon, kích thích sự thèm ăn. Đây cũng là một món ăn rẻ tiền cho sinh viên. Việc chuẩn bị không quá phức tạp, bạn chỉ cần rửa sạch thịt heo, luộc sơ qua để loại bỏ mùi hôi. Thái dưa leo thành lát mỏng. Sau đó, cho dầu ăn vào chảo, phi thơm hành tím băm nhỏ rồi cho bông bí vào xào trước. Tiếp theo là thịt heo. Nêm lại theo sở thích, nếu thích cay có thể băm thêm chút ớt bột.

đồ ăn sinh viên 2 Chi tiết món bông bí xào thịt.

Trứng tráng

Trứng ốp la luôn là món ăn ngon, bổ, rẻ dành cho sinh viên. Với chỉ một quả trứng, hãy đập nó vào một bát, thêm chút dầu ăn, mì chính, nước mắm và hành lá thái nhỏ, khuấy đều. Sau đó, đun dầu ăn, cho trứng vào chiên đến khi chín đều các mặt.

đồ ăn sinh viên 3 Chi tiết món trứng tráng.

Trứng chiên cà chua

Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị và không muốn ăn trứng rán như thông thường, bạn có thể thử món trứng chiên cà chua thật hấp dẫn. Chỉ với hai quả trứng, một quả cà chua và ít hành lá, một bữa ăn chỉ tốn khoảng 7k. Đầu tiên, bạn cắt cà chua, xào với dầu ăn và một ít nước sôi cho đến khi cà chua mềm. Sau đó, cho trứng vào khuấy đều. Nêm nếm gia vị vừa ăn, thêm hành lá thái nhỏ là xong.

đồ ăn sinh viên 4 Chi tiết món trứng chiên cà chua.

Rau mồng tơi xào tỏi

Rau xanh là một phần không thể thiếu trong bữa ăn của sinh viên, vì chúng cung cấp nhiều vitamin và chất xơ cần thiết. Ngoài rau mồng tơi, rau muống cũng là một lựa chọn phổ biến của các bạn học sinh. Bạn chỉ cần rau mồng tơi, phi tỏi băm, cho rau vào xào, nêm gia vị vừa ăn và thưởng thức ngay.

đồ ăn sinh viên 5 Chi tiết món rau mồng tơi xào tỏi.

Giả măng xào

Nếu bạn yêu thích món măng, đừng bỏ qua món giả măng xào hay măng nấu măng và tía tô. Bạn chỉ cần gọt vỏ măng, thái mỏng và cho vào nồi nước đun sôi pha chút muối để loại bỏ chất độc. Rửa sạch, vắt hết nước và để khô. Tiếp theo, cho dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi xào măng khoảng 2 phút. Nêm nếm gia vị vừa ăn rồi cho lá tía tô thái nhỏ vào. Khi các nguyên liệu đã chín, thưởng thức thôi. Nếu thích măng nhừ, bạn có thể thêm một ít nước và đun sôi.

đồ ăn sinh viên 6 Chi tiết món giả măng xào.

Đậu phụ sốt cà chua

Ngoài trứng, đậu phụ cũng là một nguyên liệu phổ biến và thường xuất hiện trong danh sách những món ăn ngon, bổ, rẻ của học sinh. Bạn chỉ cần chảo dầu ăn và chiên vàng đều đậu phụ hai mặt. Tiếp theo, phi thơm tỏi, sau đó thêm cà chua và một ít nước sôi. Xào đến khi cà chua mềm rồi cho đậu hũ vào nấu cùng. Nêm nếm gia vị vừa ăn và thêm hẹ tây, tắt bếp.

đồ ăn sinh viên 7 Chi tiết món đậu phụ sốt cà chua.

Ba chỉ chiên nước mắm

Một món ba chỉ chiên nước mắm sẽ khiến bạn cảm thấy thèm ăn hơn. Rửa sạch và chặt thịt heo thành miếng vừa ăn, để ráo nước. Ướp thịt heo với tỏi băm, bột ngọt và đường trong khoảng 20 phút. Sau đó, đun dầu ăn và xào hành tím băm, thêm sả bằm và ớt cay nếu thích. Tiếp theo, thêm thịt heo và nấu cho đến khi thịt mềm. Trộn đều với một muỗng canh nước mắm và để khoảng 5 phút.

thực phẩm học đường 8 Chi tiết món ba chỉ chiên nước mắm.

Thịt kho trứng cút

Món thịt kho trứng cút là một bữa ăn ngon, bổ, rẻ cho sinh viên. Chuẩn bị thịt heo, rửa sạch và luộc sơ để loại bỏ chất bẩn. Sau đó, thái mỏng và ướp gia vị. Luộc trứng cút đến khi chín, bóc vỏ và cho vào chảo rán vàng. Tiếp theo, nấu nước với đường, sau đó cho thịt vào nấu khoảng 30 phút. Sau khi nước cạn, rắc chút tiêu và bày ra đĩa.

thức ăn học đường 9 Chi tiết món thịt kho trứng cút.

Thịt luộc mắm

Món thịt luộc mắm là một lựa chọn đơn giản và hấp dẫn. Bạn chỉ cần rửa sạch thịt heo và luộc qua nhanh để làm sạch. Sau đó, xào thịt với tỏi băm, bột ngọt và một chút đường. Đun khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Thịt luộc được thái miếng và thưởng thức cùng nước mắm tỏi ớt.

món ăn học sinh 10 Chi tiết món thịt luộc mắm.

Trứng cuộn

Trứng ốp la là một món ăn ngon, bổ dưỡng cho học sinh. Cách làm cũng rất đơn giản. Với khoảng 8k, bạn có thể có một bát trứng cuộn hấp dẫn. Bắt đầu bằng việc gọt và thái su su thành sợi mịn. Phi hành tím băm nhỏ rồi cho su su vào xào thơm. Tiếp theo, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi cho trứng vào, đảo đều khoảng 2 phút rồi tắt bếp. Nếu thích, bạn có thể rắc thêm chút tiêu lên trên và thưởng thức ngay.

Thực Phẩm Học Đường 11 Chi tiết món trứng cuộn.

Dưa bắp cải

Dưa cải ăn với cơm là một món ngon vô cùng hấp dẫn. Đây cũng là món rẻ nhất và không cần nấu hay chiên rán. Khi mua dưa cải xanh, loại bỏ lá thối. Rửa sạch từng chiếc lá và phơi nắng cho đến khi héo. Nước được pha với đường, muối, bột ngọt để làm nước ngâm kim chi. Rau bắp cải xanh được cho vào nồi lớn, thêm muối rau, tỏi, ớt, riềng xắt mỏng. Ngâm trong khoảng 2-3 ngày cho đến khi rau có màu vàng nâu, sau đó thưởng thức với nước mắm.

Thực Phẩm Học Đường 12 Chi tiết món dưa bắp cải.

Giá hành huyết heo

Nếu bạn đã chán những món ăn nhiều dầu mỡ, hãy thử làm món giá hành huyết heo. Đầu tiên, rửa sạch tỏi tây và tiết lợn. Sau đó, cho dầu vào nồi, xào giá đỗ, hành lá và lá hẹ, cuối cùng cho tiết lợn vào. Nêm nếm gia vị và thêm chút hành là. Món giá hành huyết heo sẽ vị giòn, mềm, thơm và mát đến không ngờ.

Món Ăn Sinh Viên 13 Chi tiết món giá hành huyết heo.

Cháo hành lá

Cháo hành lá là một món ăn ngon và tiết kiệm dành cho những ngày chán cơm hoặc bị ốm. Hãy vo gạo trước và cho nước vào, đun gạo sôi trong vòng 15 phút đầu tiên. Thịt xay cũng được rửa sạch và thái nhỏ. Tiếp theo, cho một ít dầu ăn và hành khô băm nhỏ vào chảo. Cho thịt xay vào đảo cùng, nêm nếm gia vị. Sau đó, cho thịt vào cháo và nấu khoảng 30 phút cho chín. Nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

Món Ăn Sinh Viên 14 Chi tiết món cháo hành lá.

Gan heo xào hành

Gan heo chứa nhiều protein, sắt và nhiều loại vitamin khác nhau. Món gan heo xào hành là một lựa chọn đơn giản và ngon cho học sinh. Bạn chỉ cần rửa sạch gan heo và thái thành miếng mỏng. Phi tỏi băm rồi cho gan heo vào xào. Nêm gia vị vừa ăn và thêm hành tây, gừng thái lát. Xào khoảng 1-2 phút rồi tắt bếp. Cuối cùng, rắc chút hạt tiêu lên trên trước khi thưởng thức.

Món Ăn Sinh Viên 15 Chi tiết món gan heo xào hành.

Đôi khi, sinh viên cũng muốn thay đổi khẩu vị và ăn mì hoặc đi ăn tối với bạn bè. Món phở cuốn được làm đơn giản, dễ làm tại nhà và có thể được nhiều người góp sức. Bạn có thể trải các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn trên một tấm bánh tráng và cuộn lại. Tạo ra những khoảnh khắc đẹp với bạn bè của chúng ta. Chuẩn bị các nguyên liệu gồm bánh tráng cuốn, bún tươi, giò heo hoặc lòng heo, cà rốt, dưa chuột, dứa, chuối xanh, rau mùi, xà lách, húng, kinh giới... Chấm với nước mắm chanh tỏi ớt. Rau răm chỉ cần nhặt bỏ lá non, dứa, dưa leo, chuối xanh rồi thái thành từng sợi mỏng. Thịt heo luộc cũng thái miếng dài, mỏng. Trải một lát bánh phở ra đĩa rồi bày xà lách lên trên cùng với bún, thịt heo hoặc giò heo thái mỏng, thêm các loại rau củ như cà rốt, dưa chuột. Cuộn chặt tay, thịt không bị rơi ra, bột không bị rách. Chấm với nước mắm pha chanh, tỏi, ớt để có hương vị hấp dẫn.

16 món ăn của học sinh Chi tiết món mì.

Kết luận

Với danh sách này, bạn có thể dễ dàng nấu những món ăn ngon, bổ, rẻ và tiết kiệm thời gian. Bạn không cần phải lo lắng về việc "hôm nay ăn gì" nữa. Chúc bạn may mắn và thưởng thức bữa ăn thật ngon miệng!

Nguồn: Món ăn dành cho sinh viên đơn giản mà NGON BỔ RẺ dễ ăn

1