Xem thêm

Món ngon từ thịt lợn: 30+ cách nấu ăn ngon miệng và dễ làm

Thịt lợn (thịt heo) không chỉ là một thực phẩm phổ biến trong ẩm thực Việt, mà còn là món ngon mỗi ngày với sự giàu dinh dưỡng và giá cả hợp lý. Nếu bạn...

Thịt lợn (thịt heo) không chỉ là một thực phẩm phổ biến trong ẩm thực Việt, mà còn là món ngon mỗi ngày với sự giàu dinh dưỡng và giá cả hợp lý. Nếu bạn đã cảm thấy chán ngấy với cách chế biến thông thường, thì hãy thử những công thức nấu ăn mới dưới đây để có thêm những món ngon từ thịt lợn độc đáo và hấp dẫn.

Danh sách món ngon từ thịt lợn dễ làm

Thịt lợn chiên giòn xốt dứa

Món thịt lợn chiên giòn xốt dứa có vị chua chua ngọt ngọt rất ngon miệng. Bạn chỉ cần cắt thịt lợn thành từng miếng nhỏ, ướp với lòng trắng trứng, rượu nấu ăn, muối và ướp khoảng 20 phút. Sau đó, lăn qua bột bắp và chiên cho đến khi thịt chín vàng giòn. Khi xào, bạn có thể thêm ớt chuông, hành tây, cà chua, dứa và gia vị vừa miệng.

Thịt lợn chiên giòn xốt dứa Thịt lợn chiên giòn xốt dứa ăn kèm cơm trắng hay bánh mì đều ngon.

Thịt lợn hầm hạt dẻ

Thịt lợn hầm hạt dẻ là món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là phụ nữ. Khi chế biến, bạn hầm hỗn hợp móng giò, thịt lợn, cà rốt với gia vị như gừng và hạt dẻ đã rang. Món này rất thích hợp để thưởng thức trong những ngày trời lạnh.

Thịt lợn hầm hạt dẻ Vị bùi của hạt dẻ kết hợp với vị béo mềm của thịt lợn tạo nên một món ngon đặc biệt.

Thịt lợn cuộn măng nấm

Thịt cuộn măng nấm là một món ăn ngon, giàu chất dinh dưỡng và không khó thực hiện. Bạn chỉ cần cắt thịt lợn thành miếng mỏng, rắc gia vị và cuộn với măng và nấm. Sau đó, chiên cho đến khi chín vàng. Khi thưởng thức, bạn có thể chuẩn bị nước xốt dầu hào cho món ăn thêm hấp dẫn.

Thịt lợn cuộn măng nấm Với hương vị mới lạ, thịt lợn cuộn măng nấm sẽ làm bạn thích thú.

Thịt lợn nướng riềng mẻ

Thịt lợn nướng riềng mẻ có thể kết hợp với cơm hay bún đều ngon. Bạn chỉ cần ướp thịt với mắm tôm, nước mắm, đường, dầu ăn, bột nghệ, riềng và mẻ khoảng 1 giờ. Sau đó, nướng thịt trên than hồng cho đến khi chín vàng thơm.

Thịt lợn nướng riềng mẻ Thịt lợn nướng riềng mẻ rất thích hợp cho những ngày mưa lạnh.

Thịt lợn kho mật mía

Thịt lợn kho mật mía có vị thơm ngon và rất ấm cúng cho bữa cơm chiều. Bạn chỉ cần ướp thịt với gừng, sả, tỏi, ớt, mật mía và nước mắm trong 3 tiếng. Sau đó, đặt thịt lên nhà bếp và đun trong 30 phút cho đến khi nước kẹo lại.

Thịt lợn kho mật mía Thịt lợn kho mật mía thơm ngon cho bữa cơm chiều thêm ấm cúng.

Thịt lợn kho tàu

Thịt lợn kho tàu là món ăn không còn xa lạ với người Việt. Bạn chỉ cần chọn thịt ba chỉ hoặc thịt có nạc và mỡ, cắt thành miếng vuông và kho với nước dừa tươi, tiêu, nước mắm, ớt, đường. Kho thịt trên lửa nhỏ cho đến khi thịt mềm, thơm và ngấm đều gia vị.

Thịt lợn kho tàu Thịt lợn kho tàu có vị ngon đậm đà và màu vàng nâu hấp dẫn.

Thịt lợn rán ngũ vị hương

Thịt lợn rán ngũ vị hương là món ăn đơn giản nhưng ngon miệng. Bạn chỉ cần tẩm ướp thịt lợn với ngũ vị hương và chút gia vị, rán cho đến khi vàng và thơm. Món này rất phù hợp cho những hôm bận rộn nhưng vẫn muốn có món ăn ngon.

Thịt lợn rán ngũ vị hương Chỉ cần một chút biến tấu, món thịt lợn hàng ngày cũng trở nên ngon miệng hơn.

Thịt lợn xào sả ớt

Thịt lợn xào sả ớt có mùi thơm của sả và vị cay của ớt. Bạn chỉ cần ướp thịt với muối, hạt tiêu, dầu hào, sả và ớt, sau đó xào cho thịt chín mềm. Khi thêm hành lá và tắt bếp, món ăn sẽ thêm thơm ngon.

Thịt lợn xào sả ớt Thịt lợn xào sả ớt ngon hơn khi ăn kèm cơm trắng, rau sống và dưa leo.

Mẹo và lưu ý khi mua và chế biến thịt lợn

  • Hãy chọn thịt lợn tươi ngon, có lớp màng khô, màu đỏ tươi và mỡ có màu sáng.
  • Thịt tươi sẽ không có mùi hôi.
  • Kiểm tra thịt bằng cách ấn vào và xem xem thịt có phục hồi lại nhanh không.
  • Để khử mùi hôi của thịt lợn, hãy chần thịt trong nước sôi khoảng 3 phút trước khi chế biến. Bạn cũng có thể dùng rượu trắng hoặc hành đập dập để khử mùi hôi.
  • Ngoài ra, luôn vớt bọt khi nấu thịt để thịt sạch và không hôi.

Với những công thức nấu ăn này, bạn đã có thêm những ý tưởng mới và bí quyết chọn và chế biến thịt lợn ngon, an toàn và giàu dinh dưỡng. Hy vọng những món ngon từ thịt lợn sẽ làm cho bữa cơm hằng ngày của bạn thêm phong phú và thú vị.

1