Nước ép cam cà rốt: Tác dụng và cách làm siêu ngon

CEO Hạnh David
Nước ép cam cà rốt là một loại nước hoa quả rất được lòng của nhiều người. Hương vị ngọt thơm của cam kết hợp với cà rốt bùi mát thực sự là sự kết...

Nước ép cam cà rốt là một loại nước hoa quả rất được lòng của nhiều người. Hương vị ngọt thơm của cam kết hợp với cà rốt bùi mát thực sự là sự kết hợp tuyệt vời. Vậy, nước ép cam cà rốt có tác dụng gì? Cùng tìm hiểu công dụng và cách làm nước ép cam cà rốt ngon nhất nhé!

1. Uống nước ép cam cà rốt có tác dụng gì?

Nước cam cà rốt Tác dụng bất ngờ khi uống cam cà rốt

Dù thường xuyên thưởng thức nhưng nhiều người vẫn chưa biết nước ép cam cà rốt có tác dụng gì. Dưới đây là một số lợi ích của loại nước này:

1.1. Bổ mắt

Lợi ích đầu tiên của nước ép cam cà rốt là tốt cho mắt. Vitamin C và A trong nước ép giúp mắt sáng khỏe. Ngoài ra, nước ép còn chứa chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt và làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

1.2. Tăng cường sức đề kháng, phòng cúm

Cam và cà rốt có chứa vitamin C, A, B6 và kali giúp tăng cường sức đề kháng. Đây là một phương pháp bảo vệ tuyệt vời trước các dịch, đặc biệt là dịch virus Corona hiện nay.

1.3. Ổn định huyết áp

Hàm lượng kali trong nước ép cà rốt giúp ổn định huyết áp. Việc thường xuyên uống loại nước này là cách hiệu quả để kiểm soát huyết áp và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

1.4. Giúp đẹp da

Với khả năng chống oxy hóa, nước ép cam cà rốt làm chậm quá trình lão hóa da. Vitamin C trong nước ép giúp sản xuất collagen và protein bảo vệ da dưới tác động của tia UV và PBV.

1.5. Hỗ trợ tiêu hóa, giảm đầy bụng

Nước ép cà rốt cam giàu chất xơ, có lợi cho tiêu hóa. Uống một cốc nước ép sau bữa ăn sẽ giúp giải quyết tình trạng đầy bụng và ợ hơi.

1.6. Thải độc gan

Nước ép cam cà rốt giúp cơ thể bạn detox một cách triệt để. Đây là một yếu tố quan trọng để duy trì cuộc sống lành mạnh và tươi khỏe.

1.7. Tăng cường năng lượng

Uống nước ép cam cà rốt giúp lấy lại sự tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. Chỉ cần uống 3 củ cà rốt, bạn có thể đi bộ đến 5km mà không đổ mồ hôi.

1.8. Giúp cơ thể phòng tránh nhiều bệnh tật nguy hiểm

Nước ép cam cà rốt còn có tác dụng ngăn ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm như ung thư máu, ung thư dạ dày, ung thư vú và viêm phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD).

2. Cách làm nước ép cam cà rốt siêu thơm ngon

Sau khi hiểu rõ tác dụng của nước ép cam cà rốt, bạn sẽ muốn biết cách làm món nước này thật ngon. Dưới đây là công thức đơn giản:

Nguyên liệu

Nguyên liệu làm món nước ép cam cà rốt siêu thơm ngon

  • 1 quả cam ngon
  • 2 củ cà rốt
  • 10 ml nước cốt chanh
  • 2 lát gừng mỏng
  • 160ml syrup đường
  • Đá viên (tuỳ chọn)

Cách làm nước ép cam cà rốt

Bước 1: Cắt đôi trái cam, ướp mặt cắt với một chút đường. Cà rốt đem gọt vỏ và cắt khúc, nhúng vào đường.

Bước 2: Vắt cam và ép cà rốt. Thêm 10ml nước cốt chanh để kích thích vị chua của cam và làm nước ép thêm đậm đà.

Bước 3: Pha nước ép với công thức: nước cam + nước cà rốt + 60ml syrup đường + 30ml nước lọc. Nếu muốn uống lạnh, bớt nước lọc và thêm đá viên.

Làm theo cách này, bạn sẽ có một ly nước ép cam cà rốt thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

Những thông tin trên hy vọng sẽ giúp bạn hiểu thêm về tác dụng của nước ép cam cà rốt và biết cách làm nước ép cam cà rốt thật dễ. Để mua những loại trái cây tươi ngon nhất, hãy đến hệ thống siêu thị Vinmart/Vinmart+ hoặc mua online qua app VinID nhé!

Banner CTA Đi chợ online

Hướng dẫn uống nước cam đúng cách <<<

1