Suối Lương Đà Nẵng: Khám phá và trải nghiệm độc đáo

CEO Hạnh David
Bạn đang chuẩn bị cho chuyến du lịch Đà Nẵng nhưng chưa biết đi đâu để trải nghiệm những điều độc đáo và thú vị? Suối Lương Đà Nẵng chính là gợi ý tuyệt vời...

suối Lương Đà Nẵng

Bạn đang chuẩn bị cho chuyến du lịch Đà Nẵng nhưng chưa biết đi đâu để trải nghiệm những điều độc đáo và thú vị? Suối Lương Đà Nẵng chính là gợi ý tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua. Nơi đây sẽ cho bạn trải nghiệm mát lạnh trong dòng suối tươi mát và tham gia vào các trò chơi giải trí. Hơn nữa, bạn còn có thể kết hợp trải nghiệm săn mây tại đèo Hải Vân, nằm ngay gần suối Lương.

1. Khu du lịch suối Lương Đà Nẵng ở đâu?

  • Địa chỉ: phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng

Suối Lương nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 18km, vì vậy rất thuận tiện cho việc di chuyển trong ngày. Khu du lịch suối Lương mở cửa cả ngày từ thứ 2 đến Chủ nhật, cho phép bạn đến tham quan bất cứ lúc nào.

suối Lương Đà Nẵng

2. Cẩm nang du lịch khu sinh thái suối Lương Đà Nẵng chi tiết

2.1. Giá vé suối Lương Đà Nẵng

Tại suối Lương Đà Nẵng, các dịch vụ có giá cả khá phải chăng, phù hợp với túi tiền của tất cả du khách.

  • Vé tham quan: 50.000 VNĐ/vé người lớn | 20.000 VNĐ/vé trẻ em từ 6 - 12 tuổi hoặc cao từ 1 - 1,3m | Trẻ em dưới 1m được miễn phí
  • Giá giữ xe máy qua đêm: 5.000 VNĐ/xe/đêm
  • Giá giữ xe ô tô qua đêm: 30.000 VNĐ/xe 4 - 16 chỗ và 50.000 VNĐ/xe 24 - 50 chỗ
  • Giá vé chụp ảnh cưới: 150.000 VNĐ/đôi/lượt
  • Phụ thu phí mang theo đồ ăn, thức uống: 20.000 VNĐ/người

suối Lương Đà Nẵng

2.2. Đường đi suối Lương Đà Nẵng

Du khách có thể đến suối Lương bằng nhiều phương tiện khác nhau như thuê xe taxi, thuê xe du lịch,... Tuy nhiên, để có trải nghiệm thú vị, bạn nên đi bằng phương tiện cá nhân để có thể tận hưởng cảnh đẹp trên đường đến suối Lương. Đường đi lên suối Lương có phong cảnh rất đẹp, cho phép bạn ngắm cảnh và dừng lại thư giãn.

suối Lương Đà Nẵng

Để đến suối Lương từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, du khách có thể đi theo đường Điện Biên Phủ đến cầu vượt Ngã Ba Huế, rồi rẽ vào đường Nguyễn Lương Bằng. Tiếp tục đi theo đường đến đèo Hải Vân rồi rẽ trái. Chỉ cần đi thêm 3km nữa là bạn sẽ đến được suối Lương.

2.3. Du lịch suối Lương Đà Nẵng chuẩn bị gì?

Khi đi tham quan suối Lương, bạn nên mang theo một số lưu ý quan trọng sau:

  • Chuẩn bị quần áo, khăn tắm để tiện sử dụng sau khi tắm suối.
  • Mang theo máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ và đừng quên đem sạc dự phòng.
  • Tránh mang theo quá nhiều đồ ăn, thức uống, bếp nướng hay loa thùng vì có phụ phí ở đây khá cao.

suối Lương Đà Nẵng

3. Đánh giá suối Lương Đà Nẵng có gì hấp dẫn?

3.1. Chinh phục đèo Hải Vân

Nếu bạn chưa biết Đà Nẵng có gì chơi, hãy thử chinh phục đèo Hải Vân. Với việc nằm ngay dưới chân đèo, khu du lịch suối Lương là địa điểm lý tưởng để bạn khám phá và thưởng ngoạn cảnh sắc núi rừng cùng những cung đường tuyệt đẹp. Đặc biệt, đèo Hải Vân còn là điểm đến tuyệt vời để bạn săn mây và chụp những bức ảnh sống động.

suối Lương Đà Nẵng

3.2. Khám phá nét văn hóa độc đáo của người dân tộc thiểu số

Tham quan suối Lương Đà Nẵng, bạn sẽ bị cuốn hút bởi biểu tượng trăm trứng của mẹ Âu Cơ và cánh chim Lạc. Bước vào khu du lịch, bạn sẽ ngạc nhiên khi được chiêm ngưỡng những khu nhà trung tâm được thiết kế theo kiến trúc và phong cách Chăm độc đáo.

Đặc biệt, hình ảnh những ngôi nhà sàn của người Mường, người Tày, Nùng hay người K’tu mang đến cảm giác lạ lẫm và thú vị vô cùng. Nơi đây còn lưu giữ nhiều vật dụng sinh hoạt, tái hiện lại cuộc sống của người dân tộc thiểu số nơi đây.

suối Lương Đà Nẵng

3.3. Tắm suối mát lạnh

Dòng suối Lương uốn lượn và chảy hiền hòa dưới chân đèo, luôn được bảo bọc bởi núi rừng xanh mát. Bầu không khí tại đây luôn tươi mát và thoáng đãng. Cảm giác đắm mình trong làn nước trong vắt, ngắm cảnh và lắng nghe tiếng suối chảy róc rách hòa âm cùng tiếng chim hót líu lo, tất cả khiến tâm hồn thư thái và bình yên. Hãy tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên tại suối Lương Đà Nẵng và không quên tắm suối để cảm nhận sự tươi mát.

suối Lương Đà Nẵng

3.4. Tham gia các trò chơi thú vị

Bên cạnh việc tắm suối và khám phá văn hóa độc đáo của người dân tộc, suối Lương Đà Nẵng còn cho phép du khách tham gia vào nhiều hoạt động giải trí thú vị. Bạn có thể câu cá, dạo bộ hay leo núi. Đặc biệt, suối Lương còn là địa điểm lý tưởng để tổ chức cắm trại và teambuilding gắn kết bạn bè.

suối Lương Đà Nẵng

3.5. Ăn gì tại suối Lương Đà Nẵng?

Sau khi trải nghiệm, bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon tại các nhà hàng tại suối Lương. Tại đây, bạn có thể thưởng thức đặc sản Đà Nẵng như mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh đập, hải sản... Những nhà hàng được trang trí theo phong cách dân dã, khi thưởng thức ẩm thực tại đây, bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái và gần gũi.

suối Lương Đà Nẵng

Suối Lương Đà Nẵng cách trung tâm thành phố chỉ 18km, cho phép bạn dễ dàng tham quan trong ngày. Sau khi tham quan suối Lương, bạn còn có thể ghé thăm những điểm du lịch nổi tiếng khác như Bãi Đá Đen, chùa Linh Ứng, đỉnh Bàn Cờ, bãi Cát Vàng, cầu sông Hàn, cầu Rồng, Ngũ Hành Sơn... Mỗi điểm đều mang đến những cung bậc cảm xúc mới lạ, khiến bạn tràn đầy bất ngờ.

suối Lương Đà Nẵng

Để thuận tiện cho việc di chuyển và kết hợp tham quan các địa điểm du lịch khác, bạn có thể lựa chọn lưu trú ở hệ thống khách sạn/resort Vinpearl tại Đà Nẵng. Với vị trí trung tâm, phòng ốc sang trọng và hiện đại, nhiều dịch vụ tiện ích như bể bơi vô cực, phòng xông hơi đá nóng Himalaya, phòng tập gym, nhà hàng và Sky Bar, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ khi nghỉ dưỡng tại khách sạn, resort Vinpearl.

suối Lương Đà Nẵng

Nếu bạn muốn "đổi gió" và thả hồn giữa thiên nhiên sau những ngày bận rộn, suối Lương Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng. Không khí trong lành, dòng suối trong mát cùng cảnh quan tuyệt đẹp sẽ khiến bạn quên đi muộn phiền. Hãy lên kế hoạch đi du lịch Đà Nẵng và khám phá suối Lương ngay thôi!

1