Xem thêm

Tin tức mới: Các chuỗi cà phê "lấn sân" kinh doanh bánh trung thu

Trước đây, mọi người thường háo hức chờ đón những chiếc bánh trung thu của các thương hiệu truyền thống như Kinh Đô, Hữu Nghị, Đông Phương, Bảo Phương vào mỗi mùa trăng rằm. Tuy...

Trước đây, mọi người thường háo hức chờ đón những chiếc bánh trung thu của các thương hiệu truyền thống như Kinh Đô, Hữu Nghị, Đông Phương, Bảo Phương vào mỗi mùa trăng rằm. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, thị trường bánh trung thu lại sôi động với sự xuất hiện của các sản phẩm độc đáo từ các chuỗi cà phê và trà. Vậy bánh trung thu từ các chuỗi cà phê có gì đặc biệt và mới lạ mà thu hút khách hàng đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

1. Vì sao nhiều chuỗi cà phê "lấn sân" kinh doanh bánh trung thu?

Bánh trung thu gần đây đã trở thành xu hướng không chỉ của ngành bánh kẹo mà còn của cả khách sạn, nhà hàng và các chuỗi cà phê. Nhu cầu về bánh trung thu ngày càng tăng, không chỉ dùng để thưởng thức vào dịp lễ mà còn để biếu tặng. Lý do chính khiến nhiều chuỗi cà phê gia nhập "đường đua" bánh trung thu là để tối ưu nguồn thu và tăng lợi nhuận. Mặc dù thị trường bánh trung thu có thể được xem là đã bão hòa, nhưng các chuỗi cà phê như Highlands, The Coffee House vẫn thu hút hiệu quả nhờ sự tinh tế và khéo léo. Bánh trung thu của các chuỗi cà phê không chỉ có trọng lượng nhẹ hơn so với bánh truyền thống, mà còn có hương vị hiện đại và hộp đựng bánh thiết kế đẹp mắt, thu hút khách hàng trong những năm gần đây.

Nhiều thương hiệu F&B gia nhập "đường đua" bánh trung thu

Bên cạnh đó, các chuỗi cà phê còn có lợi thế về vị trí đắc địa để tiếp cận khách hàng. Họ không cần phải tốn chi phí thuê mặt bằng, nhân viên hoặc đối tác phân phối. Các thương hiệu này cũng có thể tiết kiệm chi phí sản xuất bánh trung thu bằng cách tận dụng nguyên vật liệu và hệ thống máy móc có sẵn. Đặc biệt, các chuỗi cà phê lớn đã có tệp khách hàng trung thành, đảm bảo sự ủng hộ cho sản phẩm bánh trung thu của thương hiệu.

2. Review bánh trung thu của các chuỗi cà phê tại Việt Nam

Để đánh giá chất lượng các bánh trung thu từ các thương hiệu cà phê, hãy cùng xem qua bộ sưu tập năm 2021 từ Highlands Coffee, The Coffee House, Cộng Cà phê, Phúc Long và Starbucks.

2.1. Bánh trung thu Highlands Coffee

Highlands Coffee đã tung ra bộ sưu tập bánh trung thu với concept hộp bánh "Phá Cỗ Trăng Rằm", gồm 3 vị: Jambon gà quay trứng muối, Đậu xanh trứng muối và Hạt sen trứng muối. Hộp bánh trung thu Highlands Coffee có giá 249.000 đồng/hộp. Bánh trung thu này có hương vị độc đáo và hộp bao bì sang trọng, hấp dẫn. Đặc biệt, hoạ tiết mùa trăng tròn được ép kim vô cùng tỉ mỉ, tạo nên một vẻ ngoài độc đáo.

Bánh trung thu của Highlands hướng đến các hương vị cổ truyền

2.2. The Coffee House

The Coffee House nổi tiếng với sự sáng tạo trong kinh doanh bánh trung thu. Bộ sưu tập năm 2021 gồm 3 hộp quà với chủ đề khác nhau. Rằm Song Phúc là hộp bánh trung thu thiết kế thanh nhã, tương thích với gia đình nhỏ, giá 350.000 đồng/hộp. Rằm Tứ Quý là lựa chọn hoàn hảo để tặng quà đối tác, bạn bè với giá 590.000 đồng/hộp. Cuối cùng, The Tale of "Cuội" là hộp truyện thần kỳ với mức giá 790.000 đồng/hộp. Các hộp quà của The Coffee House đi kèm với cà phê phin giấy.

Thiết kế hộp bánh trung thu của The Coffee House rất hiện đại và ấn tượng

2.3. Cộng Cà phê

Cộng Cà phê đã lấy cảm hứng từ trò chơi dân gian "Phỗng đất Làng Hồ" để tạo ra bánh trung thu. Hộp bánh trung thu của Cộng có 4 màu sắc lấy cảm hứng từ Phỗng với giá 400.000 đồng/hộp. Các vị bánh trung thu của Cộng như Thập cẩm truyền thống, Cà phê bạc xỉu, Hạt sen trà xanh, Hồng trà đậm vị trà, đều mang đậm dấu ấn riêng của thương hiệu.

2.4. Phúc Long

Phúc Long đã cho ra mắt bộ sưu tập "Dạ Nguyệt Đoàn Viên" với các hộp bánh trung thu được thiết kế tinh tế, sang trọng. Giá bán cho các hộp bánh trung thu Phúc Long dao động từ 500.000 đến 880.000 đồng/hộp. Các vị bánh trung thu của Phúc Long tập trung vào các hương vị truyền thống như thập cẩm, hạt sen trà xanh, đậu xanh, khoai môn, mè đen và cà phê.

2.5. Starbucks

Dù là một thương hiệu cà phê ngoại nhập, Starbucks vẫn tung ra bộ sưu tập bánh trung thu đặc biệt. Hộp bánh trung thu của Starbucks có hình ảnh chú thỏ dưới ánh trăng. Hương vị của các bánh trung thu Starbucks bao gồm trà xanh, quả mọng, cà phê Starbucks và sầu riêng Monthong. Mỗi hộp bánh đi kèm với set 2 hoặc set 4 bánh.

Bánh trung thu của Starbucks có mức giá nhỉnh hơn so với các thương hiệu nội địa trên

Tóm lại, nhiều chuỗi cà phê tại Việt Nam đã nhìn nhận bánh trung thu là cơ hội để tăng trưởng doanh số và thu hút khách hàng. Mỗi thương hiệu có hướng đi khác nhau để đem đến sự mới mẻ cho thị trường bánh trung thu hàng năm. Hãy cùng chờ đón xem các thương hiệu trên sẽ mang đến những sáng tạo gì trong mùa trăng năm nay!

Xem thêm:

  • Phần mềm quản lý quán cafe chuyên nghiệp, dễ sử dụng nhất
  • Top 6 Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay
1