Xem thêm

Tổng hợp 10 món gỏi chay thanh đạm, thơm ngon dễ thực hiện mà bạn nên ăn thử

Món ăn chay luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người vì ngon miệng, tốt cho sức khỏe và dễ thực hiện. Trong số đó, món gỏi chay luôn được yêu thích với...

Món ăn chay luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người vì ngon miệng, tốt cho sức khỏe và dễ thực hiện. Trong số đó, món gỏi chay luôn được yêu thích với hương vị tươi mát và bổ dưỡng. Dưới đây là danh sách 10 món gỏi chay ngon tuyệt vời, dễ thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng FPT Shop vào bếp và thử làm nhé!

1. Gỏi bưởi chay

Gỏi bưởi chay Gỏi bưởi chay

Trong những ngày nắng nóng oi bức, không gì tuyệt vời hơn một dĩa gỏi bưởi tươi mát và hấp dẫn. Bưởi được trộn nhẹ nhàng để giữ vị ngọt và độ mọng nước của từng múi. Sau đó, thêm cà rốt, đậu phộng, đậu hủ ky và heo lát chay giòn, kèm theo một ít nước mắm chua ngọt để tạo nên món gỏi bưởi thanh mát và ngon miệng.

2. Gỏi ngó sen chay

Gỏi ngó sen chay Gỏi ngó sen chay

Ngó sen luôn được ưa chuộng với khả năng chế biến linh hoạt thành nhiều món ăn hấp dẫn, bao gồm cả món canh và món xào. Đặc biệt, gỏi ngó sen chay là sự kết hợp hoàn hảo giữa ngó sen giòn ngon và các loại rau củ khác. Độ giòn và bổ dưỡng của ngó sen thực sự khiến món gỏi này trở nên ngon miệng và dễ dàng chinh phục mọi thực khách.

3. Gỏi măng cụt chay

Gỏi măng cụt chay Gỏi măng cụt chay

Nếu bạn đã từng nghe đến món gỏi gà măng cụt nổi tiếng nhưng đang theo chế độ ăn chay, đừng lo lắng, bạn vẫn có thể thưởng thức món gỏi măng cụt chay thơm ngon không kém! Măng cụt đúng mùa sẽ mang vị ngọt ngon, thanh khiết và độ giòn của múi măng cụt sẽ làm bạn cảm nhận hương vị tuyệt vời của món ăn này. Món gỏi măng cụt chay sẽ khiến bạn say mê với độ giòn, thơm ngon và sự hấp dẫn mà nó mang lại.

4. Gỏi chay ổi

Gỏi ổi chay Gỏi ổi chay

Nếu bạn đã mua ổi để làm nước ép, hãy để một vài trái để thực hiện món gỏi ổi chay - một món thơm ngon và đầy sáng tạo. Gỏi ổi có hương vị tươi mát, hòa quyện giữa vị chua và vị ngọt, cùng với độ giòn giòn, mỗi miếng khiến bạn muốn ăn tiếp miếng tiếp theo. Khi kết hợp với bánh phồng tôm, món gỏi này sẽ trở nên đặc biệt và hấp dẫn.

5. Gỏi chay tàu hũ ky nấm đùi gà

Gỏi tàu hũ ky nấm đùi gà Gỏi tàu hũ ky nấm đùi gà

Nếu bạn yêu thích các món chay, hãy thử gỏi tàu hũ ky nấm đùi gà. Khi tàu hũ ky kết hợp với nấm đùi gà, chúng tạo nên một món gỏi thơm ngon và đầy dinh dưỡng. Việc chiên giòn tàu hũ ky, kết hợp với nấm đùi gà dai và ngọt tự nhiên, cùng với nước sốt chua ngọt, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại.

6. Gỏi chay cùi dừa

Gỏi cùi dừa chay Gỏi cùi dừa chay

Cùi dừa thường được sử dụng trong những món chè và kem. Nhưng bạn có thể biến cùi dừa thành một thành phần chính trong món gỏi thơm ngon và hấp dẫn. Cùi dừa giòn, vị béo nhẹ và hương thơm đặc trưng kết hợp với bắp cải tím giòn rất hấp dẫn. Đây sẽ là món gỏi không chỉ ngon mà còn hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua.

7. Gỏi chay củ sắn

Gỏi củ sắn chay Gỏi củ sắn chay

Muốn thưởng thức một món gỏi với hương vị ngọt tự nhiên, hãy thử gỏi củ sắn chay. Củ sắn thái sợi, vẫn giữ được độ giòn đặc trưng. Khi kết hợp cùng cà rốt, tàu hủ ky, hành tím, món gỏi trở nên thơm ngon và phong vị đa dạng hơn bao giờ hết.

8. Gỏi chay nấm tuyết

Gỏi nấm tuyết chay Gỏi nấm tuyết chay

Để tạo ra một bữa chay không thua kém nhà hàng, đừng bỏ lỡ cơ hội thử món gỏi nấm tuyết chay. Gỏi nấm tuyết có độ giòn sần sật và mang hương vị thanh mát đặc trưng, cộng thêm phần nước sốt chua ngọt làm cho món gỏi trở nên ngon đúng nghĩa. Khi kết hợp với ít bánh phồng tôm, bạn sẽ có một bữa chay tuyệt vời!

9. Gỏi chay xoài

Gỏi xoài chay Gỏi xoài chay

Xoài luôn là một thành phần ấn tượng để sáng tạo các món ăn chay và gỏi xoài chay không phải là ngoại lệ. Gỏi xoài có vị chua ngọt kết hợp hoàn hảo với xoài giòn, mọng nước, đậu phộng thơm ngon, rau răm tươi mát, cà rốt giòn ngon, nấm dai và nước mắm chua ngọt, tạo nên một món ăn hấp dẫn, ngon miệng.

10. Gỏi đu đủ chay

Gỏi đu đủ chay Gỏi đu đủ chay

Một tin vui cho những tín đồ của gỏi đu đủ, món trộn này đã được biến tấu thành phiên bản chay với vị ngon không kém. Đu đủ xanh giữ nguyên độ giòn tuyệt vời cùng hương ngọt tự nhiên. Khi trộn đều với cà rốt, húng lủi và đậu hủ, món ăn trở nên đậm đà và thơm ngon. Bạn có thể thử biến tấu gỏi đu đủ theo kiểu Thái để mang đến một trải nghiệm ẩm thực mới mẻ và thú vị.

Tổng kết

Đó là danh sách 10 món gỏi chay tuyệt vời với cách làm nhanh gọn và đơn giản. Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn món ngon để chiêu đãi những người thân yêu của mình!

Xem thêm:

  • Top 5+ món ăn làm từ chả cá thơm ngon, hấp dẫn và dễ thực hiện mà bạn nên thử
  • Cùng vào bếp làm vịt quay kiểu Tây ngoài giòn trong mềm ẩm, đậm đà không kém ngoài nhà hàng

Để nhanh chóng thực hiện thêm nhiều món ăn ngon khi vào bếp, hãy liên hệ với FPT Shop để mua các thiết bị gia dụng bếp chất lượng cao như: chảo chống dính, nồi áp suất, lò vi sóng, nồi cơm điện, bếp từ,... Truy cập vào trang web FPT Shop để xem nhiều mẫu mã với giá tốt nhất nhé.

Tham khảo các mẫu chảo chống dính giá tốt tại đây: Chảo chống dính

1