Tổng hợp 20+ món ngon từ gà cho thực đơn bữa ăn thêm phong phú

CEO Hạnh David
Thịt gà là món ăn phổ biến trong mâm cơm của nhiều gia đình. Với nhiều công thức và cách làm khác nhau, món gà luôn đa dạng và hấp dẫn. Bài viết này sẽ...

Thịt gà là món ăn phổ biến trong mâm cơm của nhiều gia đình. Với nhiều công thức và cách làm khác nhau, món gà luôn đa dạng và hấp dẫn. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn các món ngon từ gà để bổ sung vào thực đơn của gia đình.

Thịt gà với hàm lượng và giá trị dinh dưỡng cao

Thịt gà là một nguồn cung cấp protein động vật dồi dào và ít chất béo. Ngoài ra, thịt gà còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu, tốt cho sức khỏe và phát triển cơ bắp. Sử dụng thịt gà trong bữa cơm gia đình giúp thêm phong phú và hấp dẫn.

Tổng hợp 20+ món ngon từ gà biến tấu cho mâm cơm nhà bạn thêm đa dạng

Tùy theo khẩu vị và sở thích, bạn có thể chế biến món gà thành nhiều món ăn ngon khác nhau, từ món ăn đơn giản đến món ăn phức tạp. Dưới đây là một số món ngon từ gà phổ biến:

  • Gà luộc: Món ăn đơn giản nhưng giữ được vị ngọt, dai thơm của thịt gà. Thường được ăn kèm với muối tiêu chanh, muối tiết gà.
  • Gà nướng: Món ăn được nhiều người yêu thích, có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau. Thường được ăn kèm với cơm, bún, hoặc rau củ.
  • Gà kho: Món ăn có hương vị đậm đà, được chế biến bằng cách kho thịt gà với gia vị như nước mắm, đường, ớt, tiêu. Thường được ăn kèm với cơm trắng.
  • Gà chiên: Món ăn rất nhiều người mê với miếng gà có lớp vỏ giòn, bên trong thịt mọng nước. Có thể chế biến như chiên giòn, chiên xù, hoặc chiên nước mắm.
  • Gỏi gà: Món ăn có hương vị chua cay, thanh mát từ các loại rau củ, được trộn cùng thịt gà luộc. Thường được ăn kèm với bánh tráng, bún, hoặc cơm.
  • Lẩu gà: Món ăn được nhiều người yêu thích và thích hợp cho những ngày thời tiết lạnh. Có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau như lẩu gà ớt hiểm, lẩu gà lá é, lẩu gà lá giang. Thường được ăn kèm với bún, mì, hoặc rau củ.

món gà ủ muối Hình ảnh: món gà ủ muối

Một số món ngon khác từ gà bao gồm gà nướng mật ong, gà không lối thoát, gỏi gà bắp cải, gà rang muối, gà cuộn rong biển, salad ức gà nướng sốt Nhật, món bánh gà chiên giòn, gỏi gà măng cụt, cánh gà kho coca, lẩu gà ớt hiểm, chân gà ngâm sả tắc, gà chiên nước mắm, gà hầm hạt sen, gà kho gừng, gà sốt cay Hàn Quốc, gà rán kiểu KFC, gà rán lắc phô mai, gà tần thuốc Bắc, khô gà lá chanh, cơm gà Hội An, món gà nấu chao, gà luộc đúng chuẩn, gà rô ti mềm ngon, cháo gà đậu xanh.

Các món ngon từ gà mang đến sự lựa chọn và trải nghiệm hương vị ẩm thực tuyệt vời. Hãy thử trổ tài nấu nướng với gà và khám phá những món ngon đặc biệt để tạo nên những bữa ăn tuyệt vời cho bạn và gia đình.

1