TOP 10 Đặc Sản Đà Lạt Đặc Trưng Thích Hợp làm Quà Tặng Người Thân

CEO Hạnh David
Đến Đà Lạt du lịch, bạn đã biết nên mua gì làm quà tặng cho người thân chưa? Hãy cùng VinID điểm qua Top 10 đặc sản Đà Lạt, những món đậm vị đặc trưng...

Đến Đà Lạt du lịch, bạn đã biết nên mua gì làm quà tặng cho người thân chưa? Hãy cùng VinID điểm qua Top 10 đặc sản Đà Lạt, những món đậm vị đặc trưng của vùng miền, thích hợp để làm quà tặng nhé.

1. Hồng treo gió Đà Lạt

Nói đến món ăn đặc sản của Đà Lạt, không thể không nhắc đến Hồng treo gió. Khí hậu se lạnh của thành phố mộng mơ này cho ra những trái hồng to tròn, giòn ngọt chất lượng. Do đó, món hồng treo gió có vị đậm đà, vị dẻo mềm, có mật ngọt hơn hẳn so với những vùng khác. Mùa vụ hồng Đà Lạt rơi vào khoảng tháng 9 đến tháng 12, hạn sử dụng của món hồng treo gió là 6 tháng. Vì vậy, đặc sản này có quanh năm để bạn mua làm quà khi đi du lịch.

Hồng treo gió Đà Lạt có chất lượng ngon hơn hẳn những vùng miền khác

Hồng treo gió có 2 loại là hồng sấy khô (dạng công nghiệp) và hồng sấy gió (tự nhiên), giá cả cũng có sự chênh lệch rõ vì công phu vật vã khác nhau.

  • Hồng sấy gió tự nhiên: 250.000đ - 500.000đ/ kg
  • Hồng sấy khô: 150.000đ - 200.000đ/ kg

Các địa điểm bán hồng treo gió chất lượng, uy tín tại Đà Lạt:

  • L’angfarm Đà Lạt: số 112, đường Nguyễn Thị Minh Khai, p1, thành phố Đà Lạt
  • Các nhà vườn trồng và sản xuất hồng treo gió: La Fresh Đà Lạt, Mộc Trà Farm…

2. Mứt - Đặc Sản Đà Lạt Trứ Danh

Ở Đà Lạt, ngoài việc nổi tiếng với những trái cây tươi ngon, còn có sự đa dạng về mứt. Mứt ở Đà Lạt đặc biệt bởi từ vị tươi của trái cây làm mứt đến độ ngọt vừa phải khi chế biến, chính vì thế mà mứt ở đây rất được yêu thích. Các loại mứt ngon được nhiều người lựa chọn như mứt me, mứt atiso, mứt dâu tây, dâu tằm… Vì dễ bảo quản và có hạn sử dụng lâu, nên mứt Đà Lạt có thể là một lựa chọn lý tưởng cho món quà du lịch của bạn. Mức giá dao động từ 80.000đ - 200.000đ/ ký tùy loại.

Mứt là đặc sản Đà Lạt ai cũng biết đến

Các địa chỉ bán mứt sạch, uy tín:

  • L’angfarm Đà Lạt: số 112, đường Nguyễn Thị Minh Khai, p1, thành phố Đà Lạt
  • Lò mứt Kiều Giang: số 223 bis Mai Anh Đào, thành phố Đà Lạt
  • Chợ Đà Lạt

3. Trà Atiso- Món Quà Tốt cho Sức Khỏe

Atiso là một loại cây sinh trưởng và phát triển tốt ở khí hậu lạnh, cũng vì thế loại cây này được trồng nhiều tại Đà Lạt. Trà Atiso là một đặc sản Đà Lạt được nhiều người chọn lựa vì dễ bảo quản, gọn, nhẹ và có thể gói làm quà tặng. Trà Atiso có nhiều công dụng như giải độc, làm đẹp da, hạ nhiệt cơ thể… và đặc biệt rất tốt cho sức khỏe của người lớn tuổi.

Atiso là thức quà tốt cho sức khỏe nhất trong các món đặc sản Đà Lạt

Giá của trà Atiso tùy theo nơi trồng và thương hiệu, dao động trong mức từ 40.000đ - 200.000đ/ ký.

Các địa điểm mua trà Atiso uy tín:

  • Chợ Đà Lạt
  • L’angfarm: số 112, đường Nguyễn Thị Minh Khai, p1, thành phố Đà Lạt

4. Siro, Nước Cốt Trái Cây

Hoa quả Đà Lạt có chất lượng tuyệt vời và người dân nơi đây chế biến thành nhiều loại đặc sản khác nhau để vừa thưởng thức vừa lưu trữ. Từ đó, siro và nước cốt trái cây trở thành những món đặc sản Đà Lạt được mọi người yêu thích.

Siro và nước ép Đà Lạt đậm đà vị trái cây tươi mọng nước

Siro/ nước ép trái cây tùy theo loại mà có giá khác nhau, nằm trong khoảng 80.000đ - 150.000đ/ chai.

Các địa chỉ bán siro/ nước ép uy tín:

  • Chợ Đà Lạt
  • Berryland: 58, đường Lý Nam Đế, p8, thành phố Đà Lạt
  • L’angfarm: số 112, đường Nguyễn Thị Minh Khai, p1, thành phố Đà Lạt

5. Rượu Vang Đà Lạt- Món Quà Biếu Tinh Tế

Rượu vang Đà Lạt được lên men từ dâu tằm, loại quả đặc sản ở nơi đây. Khi uống, bạn sẽ cảm nhận được hương vị rất riêng, đậm đà hương vị của vùng núi lạnh Đà Lạt. Vang Đà Lạt được xem là một trong 10 loại rượu vang ngon, chất lượng nhất thế giới. Nếu bạn không biết chọn món quà nào, hãy thử chọn rượu vang để làm quà biếu, vừa tinh tế vừa sang trọng.

Rượu vang Đà Lạt nằm trong 10 loại vang ngon nhất thế giới

Giá rượu vang Đà Lạt không quá đắt, thường dao động từ 100.000đ - 300.000đ tùy loại và nhà vườn.

Các địa chỉ bán vang Đà Lạt chất lượng:

  • Vang Đà Lạt: số 3, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, thành phố Đà Lạt
  • Nhà máy rượu vang Đà Lạt: số 31, đường Ngô Văn Sở, p9, thành phố Đà Lạt

6. Rau Củ Sấy Đà Lạt

Đà Lạt ngoài trái cây còn nổi tiếng với những nông trường trồng rau củ sạch. Rau củ, hoa quả sấy là lựa chọn làm quà lý tưởng vì dễ bảo quản, dễ mang theo, hạn sử dụng lâu và chi phí phải chăng. Giá của rau củ, hoa quả sấy không quá cao, chỉ tầm 50.000đ cho túi 200gr.

Rau củ sấy Đà Lạt ngon nổi tiếng ai cũng biết

Hoa quả, rau củ sấy rất dễ tìm mua ở Đà Lạt. Bạn có thể đến một số cửa hàng uy tín này để chọn mua:

  • Dalavi Đà Lạt: số 2, đường Tăng Bạt Hổ, p1, thành phố Đà Lạt
  • Chợ đặc sản Đà Lạt

7. Bơ Sáp Đà Lạt- Đặc Sản Chỉ Có Tại Đà Lạt

Trái bơ không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt. Bơ Đà Lạt nổi tiếng là bơ sáp, với phần thịt dày, mịn, vàng ươm đẹp mắt. Khi ăn, bơ mềm mại, tan ngay trong miệng, vị béo đậm mà không gây ngấy. Bạn có thể mua bơ sáp ngay tại Đà Lạt với giá rẻ, chỉ khoảng 50.000đ/ ký bơ khi vào mùa.

Bơ 034 của Đà Lạt là bơ loại 1, ngon nhất trong các giống bơ ở Việt Nam

Để mua bơ chất lượng, không bị lừa bán dối, bạn nên chọn mua bơ ngay tại vườn của nhà dân, hoặc tại chợ trong các quầy sạp trái cây lớn. Tránh mua bơ ở các người bưng rỗ, bán giá rẻ vì đa số đó là bơ loại 2, 3, chất lượng không đạt chuẩn.

8. Dâu Tây Đà Lạt- Món Quà Tặng Nổi Tiếng Nhất

Dâu tây Đà Lạt là một loại trái cây khác không thể bỏ lỡ. Dâu tây sinh trưởng rất tốt ở môi trường không khí lạnh, nên ngon hơn dâu được trồng ở những nơi khác. Khi chọn mua dâu, bạn nên đến các vườn dâu địa phương để mua. Hoặc có thể chọn mua ở các cửa hàng trái cây lớn ở chợ Đà Lạt, cửa hàng đặc sản như L’angfarm…

Dâu tây Đà Lạt tại vườn căng mọng từng trái

9. Cafe Moka Cầu Đất

Đà Lạt còn được biết đến là vùng trồng cà phê thứ 2 Việt Nam, nổi tiếng là cà phê moka, có hương thơm nồng nàn, vị chua nhẹ ở đầu lưỡi. Ngoài cà phê moka, ở đây còn có cà phê chồn. Hãy thử một lần trải nghiệm hương vị đặc sản này khi đến Đà Lạt. Giá cà phê dao động từ 450.000đ - 800.000đ/ ký.

Các địa chỉ mua cà phê uy tín:

  • Cửa hàng bán đặc sản Đà Lạt: L’angfarm, Berryland…
  • Đồi cà phê Cầu Đất

10. Hoa Tươi Đà Lạt

Đà Lạt còn có tên gọi khác là thành phố ngàn hoa, và đặc sản ở đây còn có hoa tươi. Đặc điểm thổ nhưỡng tốt cùng với khí hậu lý tưởng, ở đây có thể trồng được đa dạng loài hoa, kể cả những giống hoa nước ngoài với chất lượng không kém. Bạn có thể chọn những loại hoa khô nếu muốn làm quà biếu. Với công nghệ sấy hiện đại, hoa vẫn giữ được màu sắc y như ban đầu tới 80%, mà khả năng lưu màu còn lên đến 3 - 5 năm.

Hoa khô Đà Lạt có màu sắc không kém gì hoa tươi và có thể để được lâu dài.

Những địa điểm bán hoa khô ở Đà Lạt uy tín:

  • Dalat Hasfarm: số 1, đường Nguyễn Thị Minh Khai, p1, thành phố Đà Lạt
  • Langbiang Farm: thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, thành phố Lâm Đồng

Hy vọng với những chia sẻ về đặc sản Đà Lạt của VinID sẽ giúp bạn chọn được món quà ưng ý cho người thân, bạn bè của mình sau chuyến du lịch. Tải ngay app VinID để săn ngay nhiều voucher du lịch hấp dẫn với mức giá cực ưu đãi nhé!

Banner CTA săn voucher du lịch

10 quán nướng Đà Lạt ngon vô đối <<<

1