Xem thêm

Top 10 ý tưởng thực đơn ăn sáng ngon và nhanh gọn

Nhưng thật sự, sáng nay ăn gì? Đối với nhiều người, câu hỏi này thường là một áp lực và khó khăn. Cùng tìm hiểu top 10 ý tưởng thực đơn sáng ngon và nhanh...

Nhưng thật sự, sáng nay ăn gì? Đối với nhiều người, câu hỏi này thường là một áp lực và khó khăn. Cùng tìm hiểu top 10 ý tưởng thực đơn sáng ngon và nhanh gọn dưới đây để giải quyết vấn đề này nhé!

Cơm tấm - món ăn biểu tượng của ẩm thực Việt

Cơm-tấm Cơm tấm đã trở thành biểu tượng của ẩm thực việt với hương vị đậm đà từ sườn nướng và chả, phần tóp mỡ giòn rụm và vị bùi bùi của bì cọng. Khi ăn, bạn có thể rưới nước mắm chua ngọt và kèm theo đồ chua, dưa leo, cà chua để tăng thêm hương vị thú vị.

Bún bò Huế - món ăn nổi tiếng từ Huế

bún-bò-huế Nếu bạn muốn thưởng thức một điều gì đó khác biệt vào buổi sáng, bún bò Huế là một lựa chọn hoàn hảo. Món ăn này nổi tiếng với vị ngọt từ nước hầm xương, sự giòn giòn từ thịt nạm, vị béo ngậy của móng giò và hương thơm từ chả cua. Ăn kèm với chanh và ớt, bún bò Huế sẽ làm bạn khó lòng cưỡng lại.

Bún thịt nướng - món ăn khô dễ ăn

bun-thit-nuong Bún thịt nướng là một trong những món ăn khô dễ ăn và ngon miệng. Đây cũng là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn mua một món thức ăn mang đi làm hoặc mang đi ăn ở văn phòng. Một tô bún thịt nướng chất lượng bao gồm thịt nướng vàng ươm, bún, chả giò, rau dưa, đồ chua đầy đủ... sẽ làm bạn muốn thử món này lần nữa.

Cháo lòng - món ăn phổ biến và bình dân

Cháo-lòng Khi bạn chưa biết sáng nay ăn gì, cháo lòng là một lựa chọn tuyệt vời. Cháo lòng là món phổ biến và khá bình dân trong ẩm thực Việt Nam. Nó kết hợp mùi thơm từ gạo, vị ngọt từ nước hầm xương và ăn kèm với tim, gan, lòng, ruột heo luộc chín. Chắc chắn bạn sẽ có một bữa sáng ngon tuyệt.

Hủ tiếu Nam Vang - món nước phổ biến

hủ-tiếu-nam-vang Hủ tiếu Nam Vang là món ăn nước hàng đầu cho những người thích các món nước. Món ăn này có nguồn gốc từ Campuchia và có nhiều cách chế biến khác nhau như hủ tiếu heo, hủ tiếu bò viên và nổi tiếng hơn cả là hủ tiếu Nam Vang. Món này có nước dùng đậm đà từ xương hầm, thịt heo băm nhỏ và lòng heo nấu cùng.

Phở - món ăn quốc dân ngon nhức nhối

phở Phở không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn là món ăn "quốc dân" được nhiều người lựa chọn trên toàn thế giới. Nước dùng của phở được hầm từ xương heo, xương bò hoặc xương gà, mang vị ngọt tự nhiên. Ăn kèm với phở thường có các loại rau thơm, tương ớt, tương đen. Việt Nam có nhiều loại phở khác nhau như phở bò, phở nạm, phở gà, phở tái, phở bò viên...

Bánh mì xíu mại - món ăn lạ miệng

bánh-mì-xíu-mại Nếu bạn muốn thưởng thức một bữa sáng lạ miệng, kích thích vị giác, bánh mì xíu mại là lựa chọn không tồi. Với độ giòn từ bánh mì, vị chua từ nước sốt cà và chút đồ chua và lá ngò, món ăn này sẽ mang lại một trải nghiệm mới mẻ cho bạn vào mỗi buổi sáng.

Bánh cuốn, bánh ướt - món ăn lạ miệng

Bánh-cuốn-bánh-ướt Bánh cuốn và bánh ướt là những món ăn rất hấp dẫn, đặc biệt vào những ngày se lạnh. Khi bạn ngồi bên bếp than hồng, ăn những chiếc bánh cuốn nóng hổi, cùng với thịt nướng thơm lừng và nước chấm chua chua ngọt ngọt, bạn sẽ thấy thật thư thái và dễ chịu.

Bánh mì bò kho - món ăn ngon và hấp dẫn

Bánh-mì-bò-kho Bánh mì bò kho cũng là một trong những món ăn được yêu thích vào buổi sáng của người dân Việt Nam. Món ăn này được làm từ thịt bò, ăn kèm với bánh mì và rau thơm sẽ tạo ra một sự kết hợp tuyệt vời. Nước dùng được ninh từ xương bò hoặc thịt bò nạm, mang lại hương vị ngọt và thơm ngon.

Tóm tắt

Danh sách trên đây đã giúp bạn giải quyết câu hỏi "Sáng nay ăn gì?" với những ý tưởng thực đơn sáng ngon và nhanh gọn từ nhiều miền đất nước. Hãy tự lựa cho mình những món ăn phù hợp và thưởng thức một ngày mới tràn đầy năng lượng và thú vị.

1