Xem thêm

Top 15 Món Đặc Sản Bến Tre – Ăn Xong Là Ghiền Mãi

Nhắc đến Bến Tre, chúng ta sẽ ngay lập tức nghĩ đến dừa. Dừa không chỉ gắn liền với bài thơ, bài ca nói về Bến Tre, mà còn xuất hiện rất nhiều trong các...

Nhắc đến Bến Tre, chúng ta sẽ ngay lập tức nghĩ đến dừa. Dừa không chỉ gắn liền với bài thơ, bài ca nói về Bến Tre, mà còn xuất hiện rất nhiều trong các món ăn đặc sản Bến Tre. Trong bài viết này, hãy cùng Tico Travel khám phá những món đặc sản Bến Tre là gì nhé!

1. Kẹo Dừa Bến Tre - Đặc Sản Bến Tre Làm Quà Không Thể Thiếu

Kẹo dừa là linh hồn của vùng đất Bến Tre. Để làm ra những viên kẹo chất lượng, người làm kẹo phải chọn được những trái dừa ngon, mạch nha. Dùng những hạt nếp của chính vụ, hạt mẩy, căng tròn. Nhờ sự kết hợp này, kẹo dừa mới thơm, dẻo và ngọt dịu.

Từng viên kẹo nhỏ nhắn, vuông vức nhưng khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị sâu lắng của nó. Đặc biệt, vị ngọt ngào tại đầu lưỡi và cảm giác dẻo quánh khi ăn kẹo sẽ khiến bạn không thể quên. Một địa chỉ nổi tiếng để mua kẹo dừa Bến Tre là Thanh Long.

Kẹo dừa Bến Tre Ảnh: Kẹo dừa Bến Tre

2. Bánh Tráng Chuối - Đặc Sản Bến Tre, Càng Ăn Càng Mê

Bánh tráng chuối là món ăn dễ dàng được tìm kiếm ở nhiều tỉnh thành của Việt Nam, nhưng chỉ có ở Bến Tre mới thực sự ngon. Cách thưởng thức bánh thông dụng nhất là được nướng lên. Bạn có thể nướng bánh trên than, nướng trong lò vi sóng hoặc dùng lò nướng đều được. Sau vài phút nướng, bánh sẽ có màu vàng sậm khắp bề mặt. Một lần thưởng thức vị ngon đặc trưng của bánh tráng chuối và không thể nào quên được.

Bánh tráng chuối Bến Tre Ảnh: Bánh tráng chuối Bến Tre

3. Mứt Dừa Bến Tre - Đặc Sản Bến Tre Giúp Giải Sầu Hiệu Quả

Mứt dừa là một món ăn đặc sản của Bến Tre, được làm từ dừa ngon và chất lượng cao. Quả dừa ở Bến Tre có cùi dày, mềm, mọng nước, trắng tinh khiến cho mứt dừa trở nên đặc sắc. Mứt dừa thường có màu trắng và không cần nhiều gia vị bởi vị ngọt tự nhiên của dừa.

Mứt dừa Bến Tre Ảnh: Mứt dừa Bến Tre

4. Đuông Dừa - Món Ăn Đặc Sản Bến Tre Gây Nghiện

Đuông dừa không chỉ là món ăn dành cho quý tộc mà ngày nay đã trở nên phổ biến hơn. Đuông dừa có thể chế biến thành nhiều món ngon như cháo đuông dừa, đuông dừa tẩm bột chiên giòn, đuông dừa nấu xôi, đuông dừa xào,... Đuông dừa có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Đuông dừa Bến Tre Ảnh: Đuông dừa Bến Tre

5. Lẩu Mắm Cá Linh Bông Điển - Đặc Sản Bến Tre Phải Thưởng Thức Một Lần

Cá linh được kết hợp với bông điên điển là một món ăn hấp dẫn nhất. Khi mùa nước lên, cá linh có chất lượng tốt nhất và bông điên điển cũng nở rộ. Lẩu mắm cá linh bông điển là một món ăn điển hình của Bến Tre.

Lẩu mắm cá linh bông điển Bến Tre Ảnh: Lẩu mắm cá linh bông điển Bến Tre

6. Bánh Xèo Ốc Gạo - Món Ăn Đặc Sản Bến Tre Dân Dã

Bánh xèo ốc gạo là món ăn dân dã của Bến Tre. Bánh xèo ốc gạo có hình dạng lớn, đầy đặn và được làm từ ốc gạo tươi ngon. Vị ngọt từ ốc gạo kết hợp với bánh xèo tạo nên một món ăn ngon đặc trưng.

Bánh xèo ốc gạo Bến Tre Ảnh: Bánh xèo ốc gạo Bến Tre

7. Cá Bống Kho Nước Dừa - Món Ăn Đặc Sản Bến Tre Đưa Cơm

Cá bống kho nước dừa là một món ăn ngon và bổ dưỡng. Với vị ngọt của gia vị và vị ngọt tự nhiên của nước dừa, món cá bống kho khiến bạn cảm thấy ngon lành. Món ăn này phù hợp với ngày mưa hoặc khi trời lạnh.

Cá bống kho nước dừa Bến Tre Ảnh: Cá bống kho nước dừa Bến Tre

8. Lẩu Mắm - Món Ăn Đặc Sản Bến Tre Ăn Xong Vẫn Thèm

Nếu bạn yêu thích món lẩu mắm, hãy lên kế hoạch để đến Bến Tre trong thời gian sắp tới. Với món lẩu mắm đặc sản Bến Tre, bạn có thể thưởng thức cùng gia đình và bạn bè. Một phần lẩu mắm Bến Tre không chỉ đơn giản chỉ có mắm, mà còn có sự góp mặt của nhiều loại nguyên liệu khác như tôm, thịt heo quay, ba chỉ, cá, mực,... cùng vô vàng loại rau đồng nội chuẩn miền Tây.

Lẩu mắm Bến Tre Ảnh: Lẩu mắm Bến Tre

9. Gỏi Củ Hủ Dừa Tôm Thịt - Đặc Sản Bến Tre Mang Hương Vị Khó Quên

Gỏi củ hủ dừa là món ăn độc đáo của Bến Tre. Được làm từ tôm, thịt và củ hủ dừa Bến Tre, món ăn này có hương vị tinh tế và khó quên. Bạn có thể tìm mua củ hủ dừa khô để thưởng thức tại nhà hoặc đến Bến Tre để thưởng thức trên chính quê hương của nó.

Gỏi củ hủ dừa Bến Tre Ảnh: Gỏi củ hủ dừa Bến Tre

10. Bì Cuốn - Món Đặc Sản Bến Tre Thanh Đạm

Bì cuốn là món ăn phổ biến của ẩm thực Việt Nam. Tại Bến Tre, bì cuốn được làm từ thịt heo, bì lợn, thính gạo và các loại rau. Món ăn này ít chất béo và có nhiều rau, phù hợp với những người muốn ăn thanh đạm.

Bì cuốn Bến Tre Ảnh: Bì cuốn Bến Tre

11. Chuối Đập Nước Cốt Dừa - Đặc Sản Bến Tre Khó Có Thể Chối Từ

Hương vị đặc trưng của món chuối đập là vị bùi, dẻo của chuối và vị béo, thơm của nước cốt dừa. Kết hợp hai nguyên liệu này tạo nên một món ăn ngon và tràn trề năng lượng từ xứ dừa.

Chuối đập nước cốt dừa Bến Tre Ảnh: Chuối đập nước cốt dừa Bến Tre

12. Cơm Dừa - Đặc Sản Bến Tre Bổ Dưỡng

Cơm dừa là một món ăn độc đáo của Việt Nam, sự kết hợp giữa cơm và thịt dừa. Cơm dừa được đặt gọn gàng trong chiếc gáo dừa và tạo nên hương vị tinh tế của món ăn.

Cơm dừa Bến Tre Ảnh: Cơm dừa Bến Tre

13. Rượu Dừa - Đặc Sản Bến Tre Gây Thương Nhớ

Rượu dừa là một đặc sản của Bến Tre. Rượu dừa được làm từ những trái dừa tuyển chọn và không chất bảo quản. Rượu dừa có vị ngon và gây nhớ như không có loại rượu nào khác.

Rượu dừa Bến Tre Ảnh: Rượu dừa Bến Tre

14. Bánh Tráng Mỹ Lồng - Đặc Sản Bến Tre Làm Quà Ngon

Bánh tráng Mỹ Lồng là một loại bánh tráng đặc biệt. Bánh tráng này được làm từ gạo sỏi và là loại gạo đặc sản của Trà Vinh. Bánh tráng Mỹ Lồng có nhiều loại với hương vị khác nhau như bánh tráng sữa, bánh tráng trứng sữa dừa, bánh tráng gừng hay bánh tráng mặn.

Bánh tráng Mỹ Lồng Bến Tre Ảnh: Bánh tráng Mỹ Lồng Bến Tre

15. Dừa Sáp - Đặc Sản Bến Tre Mua

Dừa sáp chỉ được trồng ở một số nơi như Bến Tre và Trà Vinh. Loại dừa này có lớp thịt dày bên trong và lớp sáp mềm ở giữa. Dừa sáp có giá thành cao, nhưng lại mang lại những trải nghiệm tuyệt vời. Thịt dừa sáp có thể ăn trực tiếp hoặc sử dụng để làm các món ăn khác như sinh tố, kem,...

Dừa sáp Bến Tre Ảnh: Dừa sáp Bến Tre

Hy vọng với danh sách 15 món đặc sản Bến Tre mà Tico Travel gợi ý, bạn đã có một chuyến đi Bến Tre thú vị!

1