Xem thêm

Top 30 Đặc sản Sapa Lào Cai - Quà biếu ngon đáng thưởng thức

Có thể nói, Sapa tựa như một “vùng đất hứa”, nơi mọi du khách đến để tận hưởng bầu không khí mát mẻ và cảnh vật thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ và hoang sơ....

Có thể nói, Sapa tựa như một “vùng đất hứa”, nơi mọi du khách đến để tận hưởng bầu không khí mát mẻ và cảnh vật thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ và hoang sơ. Bên cạnh đó, Sapa còn hàm chứa biết bao nhiêu truyền thống văn hóa và phong tục tập quán cùng vô vàn nét sinh hoạt, ẩm thực độc lạ. Tại bài viết này, hãy cùng LIMODY.VN khám phá Top 30 đặc sản Sapa ngay nhé!

1. Đặc sản Sapa Thắng cố

Đặc sản Sapa Món đầu bảng trong danh sách Top 20 đặc sản Sapa của LIMODY.VN là thắng cố - đặc sản thơm ngon và cũng là “nỗi kinh hoàng” của nhiều khách du lịch. Thắng cố là một hỗn hợp các loại nội tạng của lợn, bò, trâu hoặc ngựa làm sạch và nấu lẫn với nhau. Món ăn có màu nâu xám, có nước và thịt ninh nhừ nên có độ ngọt, béo ngậy và đặc biệt có chút vị đắng lưu lại ở hậu vị. Với những ai không ăn được thì thắng cố có mùi hơi hăng nhưng khi đã ăn sẽ ngất ngây tức thì vì độ ngậy bùi của món ngon này.

Địa điểm:

  • Nhà hàng A Quỳnh: Số 15 đường Thạch Sơn
  • Nhà hàng thắng cố Quành 2: Số 088 đường Ngũ Chỉ Sơn

2. Đặc sản Sapa Thịt trâu gác bếp

Đặc sản Sapa Đặc sản Sapa tiếp theo có tên gọi rất quen thuộc mà LIMODY.VN muốn nhắc đến là thịt trâu gác bếp của người Thái Đen. Món thịt trâu rất ngọt, dai và chắc, nhiều nạc được nêm ướp gia vị rất vừa miệng, sau đó gác lên bếp để trong thời gian dài cho khói bếp bủa vây làm chín thịt. Sau nhiều ngày thì thịt chuyển thành màu nâu đỏ và chín khô, nồng nàn mùi khói bếp. Thịt trâu gác bếp có vị cay và dai, thường dùng làm món ăn vặt hay đồ nhậu như bò khô hay khô gà dưới miền xuôi.

Địa điểm:

  • Nhà hàng A Quỳnh: Số 15 đường Thạch Sơn
  • Nhà hàng Hoa Đào: Số 48 đường Lê Văn Tám

3. Đặc sản Sapa Lợn cắp nách

Đặc sản Sapa Lợn cắp nách gần như là những chú lợn sữa nhỏ xinh, chỉ khoảng 4 - 6kg và có thể cắp được vào nách và bán ở những khu chợ phiên đông đúc. Lợn cắp nách chăn thả tự nhiên nên phần thịt rất săn chắc, ít mỡ, nhiều nạc và độ ngọt cao. Thịt lợn cắp nách ngon nhất khi được mang đi nướng, phết thêm một lớp mật ong vàng óng, bóng bẩy càng khiến cho mùi thịt thêm thơm và tăng thêm sự béo ngậy. Vì độ thơm ngon tuyệt vời nên bạn đừng bỏ qua món đặc sản Sapa thơm ngon này nhé!

Địa điểm:

  • Nhà hàng Dũng Long: Số 055B đường Xuân Viên
  • Nhà hàng A Chủ: Số 15 đường Fansipan

4. Đặc sản Sapa Gà đen

Đặc sản Sapa Lại thêm một loại đặc sản Sapa tuy nhỏ nhắn nhưng lại tiềm tàng nhiều chất bổ dưỡng và hương vị khó đâu bì kịp, gà đen được nuôi thả tự do và chạy nhảy thoải mái nên có phần thịt rắn chắc, thịt khá dai và có độ ngọt thanh nhẹ. Gà đen thường được hầm hay tiềm với nhiều bài thuốc bắc nên vốn dĩ đã bổ lại càng thêm bổ hơn. Bên cạnh đó, món lẩu gà đen cũng tương đối phổ biến và nổi tiếng ở Tây Bắc.

Địa điểm:

  • Nhà hàng Sang Mèo: Số 29 đường Fansipan
  • Nhà hàng Anh Dũng 1: Số 06 đường Xuân Viên
  • Nhà hàng Ô Quý Hồ: Số 8 đường Thạch Sơn

5. Đặc sản Sapa Cá suối nướng

Đặc sản Sapa Nếu bạn là người ưa khám phá thì hãy xem đế những con suối của Sapa và thưởng thức đặc sản Sapa dân dã nhất: cá suối nướng. Được lớn lên trong môi trường nguồn nước chảy khá mạnh, lại trong vắt nên cá suối thường có thịt chắc, ít xương dăm và đặc biệt là có độ ngọt tươi nhờ nước và thức ăn sạch sẽ.

Cá suối dùng để nướng tuy bên ngoài vàng ruộm nhưng bên trong vẫn mọng nước nên độ ngọt gần như không thay đổi. Cá suối nướng có thể làm đồ nhậu và sẽ rất tuyệt nếu uống với chút rượu táo mèo hoặc Shan Lùng.

Địa điểm:

  • Nhà hàng Lan Rừng: Số 56 đường Thạch Sơn
  • Nhà hàng Cu Tỷ: Số 39 đường Lê Văn Tám

XEM THÊM:

  • Top 10 Biệt thự villa Sapa Lào Cai giá rẻ view núi đẹp có hồ bơi cho thuê
  • Top 20 Hostel guesthouse nhà nghỉ Sapa Lào Cai giá rẻ đẹp ở trung tâm

6. Đặc sản Sapa Cá hồi vân

Đặc sản Sapa Nhờ được thiên nhiên khoản đãi cho khí hậu mát mẻ, mùa đông rất lạnh nên ngành nghề nuôi trồng cá hồi ở Sapa tương đối phát triển, cho ra những món thịt cá hồi săn chắc, mềm mại không thua miền biển là mấy. Đặc sản Sapa cá hồi vân có màu hồng ngọt ngào, thịt cá rắn nhưng vẫn tan mềm ra ở trong miệng. Khắp phần thịt có vân trắng và mọi lát cá lúc nào cũng tươi sống. Cá hồi thường dùng để làm gỏi, ăn sống, nhúng lẩu hoặc nướng đều đạt được độ ngọt hiếm có.

Địa điểm:

  • Nhà hàng Hoa Đào: Số 48 đường Lê Văn Tám
  • Nhà hàng cá hồi: Số 039 đường Xuân Viên
  • Nhà hàng cá hồi vua: Thị trấn Sa Pa

7. Đặc sản Sapa Cốn sủi

Đặc sản Sapa Món ăn đặc sản Sapa được nhiều vị “thổ địa” đất Tây

1