Xem thêm

Trổ tài làm bánh từ bột mì với 20+ loại bánh siêu đơn giản có thể bạn chưa biết

Có rất nhiều cách để làm bánh từ bột mì đơn giản với những bước đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Với những công thức này, bạn sẽ có thể...

Có rất nhiều cách để làm bánh từ bột mì đơn giản với những bước đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Với những công thức này, bạn sẽ có thể tạo ra những chiếc bánh thơm ngon và hấp dẫn cho cả gia đình. Hãy cùng tìm hiểu 20+ cách làm bánh từ bột mì dưới đây để thêm vào danh sách món ăn yêu thích của bạn.

1. Bánh pancake

Pancake là một loại bánh đơn giản có thể tự làm tại nhà chỉ với một chiếc chảo chống dính. Món tráng miệng này thật ngon miệng khi được thưởng thức cùng trà đắng trong những ngày mưa ngâu. Bạn có thể tạo bánh pancake bằng cách pha trộn bột mì, sữa và trứng, sau đó chiên trên lửa nhỏ cho đến khi cả hai mặt đều màu vàng nâu. Để tăng thêm hương vị, bạn có thể kèm theo mật ong, kem tươi hoặc trái cây chua ngọt.

Bánh pancake Hình 1: Bánh pancake thơm ngon

2. Bánh mì

Bánh mì là một món ăn nổi tiếng trong thực đơn bữa sáng của người Việt. Nó không chỉ rẻ mà còn có thể kết hợp với nhiều món ăn khác như nem chua, trứng chiên, xúc xích, thịt xông khói,... Bánh mì có màu nâu vàng hấp dẫn, bên ngoài là lớp vỏ giòn, bên trong thì mềm mại. Bạn có thể thưởng thức bánh mì kèm với sữa đặc và phô mai vào buổi sáng.

Bánh mì Hình 2: Bánh mì thơm ngon

3. Bánh bí đỏ áp chảo

Bánh bí đỏ áp chảo là một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng, rất phù hợp để thưởng thức vào buổi sáng. Bánh có màu vàng đẹp mắt và được làm từ bột mì, khi nếm bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, thơm, béo đặc trưng của bí đỏ và sữa tươi. Đây là một món ăn vô cùng ngon miệng mà cả gia đình sẽ thích.

Bánh bí đỏ áp chảo Hình 3: Bánh bí đỏ áp chảo thơm ngon

4. Bánh donut

Bánh donut là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn cuối tuần. Bánh có lớp vỏ ngoài giòn, bên trong là lớp bột mềm và kết hợp với lớp sô cô la bên ngoài, mang lại vị ngọt, béo và hơi đắng đặc trưng. Bạn sẽ chắc chắn thích mê ngay từ lần thử đầu tiên.

Bánh donut Hình 4: Bánh donut thơm ngon

5. Bánh bông lan

Bánh bông lan không còn xa lạ với mọi người, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Bánh được làm từ những nguyên liệu thông dụng như bột mì, trứng, sữa tươi,... nên bạn có thể tìm mua dễ dàng. Bánh khi chín có mùi thơm đặc trưng và độ xốp mềm, vị ngọt béo thơm ngon. Bạn cũng có thể kết hợp bánh bông lan với trứng muối và chà bông thơm mặn để tạo nên hương vị độc đáo.

Bánh bông lan Hình 5: Bánh bông lan thơm ngon

6. Bánh pizza

Bánh pizza được nhào bằng bột mì nên có độ dai ngon, mềm mại và khiến người ăn cảm thấy như tan chảy trong miệng. Đặc biệt, nguyên liệu kết hợp làm bánh pizza rất ngon và đa dạng. Hãy thử ngay cách làm bánh từ bột mì này và thưởng thức cùng với gia đình.

Bánh pizza Hình 6: Bánh pizza thơm ngon

7. Bánh trung thu

Bánh trung thu thơm ngon, đẹp mắt là một món quà ý nghĩa để thưởng thức cùng gia đình trong những ngày Tết đoàn viên. Bánh có vỏ vàng giòn và nhân đậu đỏ ngọt ngào bên trong, chắc chắn sẽ làm tan chảy trái tim của bạn.

Bánh trung thu Hình 7: Bánh trung thu thơm ngon

8. Bánh chuối

Bánh chuối thơm ngon được làm từ chuối, bột mì và trứng, chiên trên chảo chống dính ở lửa nhỏ cho đến khi bề mặt cứng và hơi cháy. Bánh chuối có vị ngọt béo thơm của chuối, khi ăn rất thích.

Bánh chuối Hình 8: Bánh chuối thơm ngon

9. Bánh dứa

Bánh dứa là một sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chua ngọt của dứa tươi và vị béo thơm của hỗn hợp bột mì, sữa chua, trứng,... Món bánh dứa mới ra lò có màu vàng đẹp mắt và mùi thơm nồng nàn, hấp dẫn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị chua chua ngọt ngọt đặc trưng của dứa, tạo nên một hương vị độc đáo.

Bánh dứa Hình 9: Bánh dứa thơm ngon

10. Bánh bao

Bánh bao là món ăn thường được thưởng thức vào buổi sáng hoặc dùng như một món ăn nhẹ trong buổi chiều. Bánh có hương vị mềm mại, vị sữa nhẹ và nhân thịt mặn hấp dẫn bên trong, tạo nên một chiếc bánh khiến mọi người đều yêu thích.

Bánh bao Hình 10: Bánh bao thơm ngon

11. Bánh lưỡi mèo

Bánh lưỡi mèo là một món ăn nhẹ thơm ngon và dễ dàng mà bạn có thể thưởng thức bất cứ khi nào cảm thấy buồn chán. Bánh khi nướng lên cắn vào giòn rụm và có vị ngọt béo, khiến bạn càng ăn càng thích.

Bánh lưỡi mèo Hình 11: Bánh lưỡi mèo thơm ngon

12. Bánh ốc quế

Bánh ốc quế là một loại bánh truyền thống có thể làm cho các món kem trở nên thêm phần tròn vị và hoàn hảo. Bánh có màu sắc bắt mắt, giòn tan và có vị ngọt thơm. Thêm một miếng kem lạnh lên trên, bạn sẽ có một món tráng miệng tuyệt vời.

Bánh ốc quế Hình 12: Bánh ốc quế thơm ngon

Tổng kết

Trên đây là 20+ cách làm bánh từ bột mì siêu đơn giản mà FPT Shop muốn chia sẻ với các bạn. Hãy thử làm những chiếc bánh này ngay để thưởng thức cùng những người thương yêu của bạn. Đừng quên xem các sản phẩm bếp điện từ giá tốt tại FPT Shop để có những công cụ hỗ trợ tốt nhất cho việc làm bánh tại nhà.

1