Xem thêm

Vào Bếp Đơn Giản Hơn Với Công Thức Pha Bột Bánh Xèo Giòn Từ Mikko Hương Xưa

Đã từ lâu, bạn đã cố gắng pha bột để làm bánh xèo tại nhà nhưng vẫn chưa thành công. Hôm nay, Mikko sẽ hướng dẫn bạn những cách pha bột bánh xèo giòn đơn...

Đã từ lâu, bạn đã cố gắng pha bột để làm bánh xèo tại nhà nhưng vẫn chưa thành công. Hôm nay, Mikko sẽ hướng dẫn bạn những cách pha bột bánh xèo giòn đơn giản để bạn có thể đổ bánh xèo thành công.

5 Cách pha bột bánh xèo giòn cực đơn giản tại nhà

Pha bột bánh xèo giòn đơn giản nhất

Đây là cách pha bột bánh xèo giòn truyền thống. Bạn hãy cho bột gạo vào một thau hoặc tô lớn, sau đó thêm một thìa nhỏ bột nghệ để bánh xèo có màu vàng đẹp. Tiếp theo, chuẩn bị một phần nước khoảng 250ml, một phần bia 100ml, và một phần nước cốt dừa khoảng 50ml (bia và nước cốt dừa giúp cho bánh có thêm vị giòn và thơm hơn).

Tiếp tục từ từ đổ nước vào thau bột và khuấy đều theo một chiều. Sau khi hết nước, tiếp tục đổ bia và nước cốt dừa vào và khuấy đều. Để hỗn hợp nở và đều hơn trong khoảng 15 phút. Sau khi đã để hỗn hợp trong 15 phút, cho hành lá vào và khuấy đều. Bây giờ bạn đã có hỗn hợp bột bánh xèo để đổ rồi. Trước khi đổ bánh vào khuôn hoặc chảo, hãy khuấy đều hỗn hợp lên.

cách pha bột bánh xèo giòn

Cách pha bột bánh xèo giòn với trứng

Bạn có thể chuẩn bị một phần bột gạo và 2 quả trứng để pha bột bánh xèo giòn với trứng. Bạn có thể lọc bột gạo qua rây để bột mịn hơn. Đập 2 quả trứng vào bột, sau đó từ từ cho nước vào và trộn đều cho đến khi hỗn hợp có độ sánh. Để hỗn hợp nghỉ trong khoảng 30 phút, sau đó thêm hành lá và một ít nghệ vào và khuấy đều. Bây giờ bạn có thể đổ bánh xèo rồi.

Đây cũng là một trong những cách pha bột bánh xèo giòn hơn, và bánh có thêm mùi thơm của trứng.

Lưu ý: khi đổ bánh xèo từ bột gạo và trứng, nên ăn nóng để bánh giòn. Không nên để bánh nguội vì khi đó bánh sẽ hơi tanh do có trứng.

Hướng dẫn cách pha bột bánh xèo giòn theo kiểu miền trung

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một thau hoặc tô lớn để trộn bột gạo, bột nghệ, và muối cho đều. Sau đó, thêm nước và bia từ từ vào thau đã trộn sẵn bột. Khi đổ vào, hãy khuấy đều để bột sánh và mịn hơn. Sau khi hỗn hợp đạt được độ sánh, thêm hành lá và khuấy đều. Bạn có thể đổ bánh xèo từ hỗn hợp này.

Pha bột bánh xèo giòn với bột mì đa dụng

Để bánh xèo khi đổ ra được giòn hơn, bạn có thể sử dụng mẹo pha bột với bột mì đa dụng. Dưới đây là các nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Bột gạo: 400g
  • Bột mì đa dụng (thay thế bằng bột mỳ số 8 cũng được): 40g
  • Hạt nêm: 1 muỗng
  • Muối: 1 muỗng
  • Nước cốt dừa: 400ml
  • Bột nghệ: 1 muỗng cà phê

cách pha bột bánh xèo giòn

Cách pha

Chuẩn bị một cái thau hoặc tô lớn để trộn bột gạo và bột mì đa dụng cho đều. Tiếp theo, thêm bột nghệ, hạt nêm, muối đã chuẩn bị và đổ nước dừa từ từ vào thau. Khi vừa đổ nước dừa, hãy khuấy đều hỗn hợp lên để hỗn hợp được trộn đều và mịn hơn. Gia giảm nước cốt dừa sao cho hỗn hợp có độ đặc phù hợp với bánh xèo. Cuối cùng, thêm hành lá và trộn đều lên. Bây giờ bạn đã có thể đổ bánh xèo rồi.

Cách pha bột bánh xèo kiểu Phú Yên

Ở Phú Yên, bánh xèo được pha bột theo một công thức khác biệt. Thông thường, người Phú Yên sẽ pha bột gạo làm bánh xèo với một ít nước ấm. Sau đó, bột được lọc qua rây một lần để bột có độ mịn và đàn hồi hơn. Điều đặc biệt là, bánh xèo của người Phú Yên có màu trắng đục khác biệt so với miền khác. Nếu bạn muốn pha bột theo cách này, hãy tránh việc thêm bột nghệ.

Tiếp theo, khi bột đã được lọc, thêm hành lá và khuấy đều. Nếu muốn vỏ bánh đậm vị hơn, bạn có thể thêm một ít muối hoặc hạt nêm.

cách pha bột bánh xèo giòn

Lưu ý khi pha bột bánh xèo

  • Sử dụng loại gạo không quá dẻo hoặc quá khô để pha bột gạo. Chất lượng bột gạo sẽ ảnh hưởng lớn đến độ giòn của bánh xèo. Nếu bạn sử dụng gạo xay thành bột, hãy ngâm gạo khoảng 12 tiếng trước khi xay.
  • Sử dụng lượng bia và nước cốt dừa vừa phải, tránh sử dụng quá nhiều làm bánh xèo mất đi vị đặc trưng.
  • Kiểm tra hỗn hợp bột để đảm bảo độ nhão hoặc độ khô phù hợp. Nếu bột quá nhão, bạn có thể thêm bột gạo. Nếu bột quá khô, hãy thêm nước. Điều chỉnh lượng nước trong bột gạo cho đến khi bánh xèo được hoàn hảo.
  • Sử dụng lượng bột nghệ vừa phải để bánh có màu vàng đẹp. Tránh sử dụng quá nhiều nghệ để tránh vị đắng và mùi hăng của nghệ.
  • Lọc kỹ bột và nước cốt dừa để tránh bánh có hột do căn dư và để vỏ bánh mịn hơn và ngon hơn.
  • Bạn cũng có thể sử dụng bột bánh xèo pha sẵn Mikko để làm bánh xèo giòn. Sản phẩm bột bánh xèo của Mikko đảm bảo chất lượng và vệ sinh, đặc biệt đi kèm với túi bột nghệ phù hợp giúp bánh xèo có màu vàng rất hấp dẫn.

Như vậy, Mikko đã chia sẻ với bạn những cách pha bột bánh xèo giòn và thơm ngon. Nếu bạn có những cách pha bột khác để làm bánh giòn hơn, hãy chia sẻ với chúng tôi nhé!

1