Xem thêm

Vườn Tiêu Suối đá - Khi thiên nhiên trở thành đặc sản của Phú Quốc

Phú Quốc - hòn đảo tuyệt đẹp - là nơi thiên nhiên đã ban tặng những món quà đặc biệt. Những cảnh đẹp thiên nhiên và những sản vật đặc sản nổi tiếng đã tạo...

Phú Quốc - hòn đảo tuyệt đẹp - là nơi thiên nhiên đã ban tặng những món quà đặc biệt. Những cảnh đẹp thiên nhiên và những sản vật đặc sản nổi tiếng đã tạo nên danh tiếng cho hòn đảo này. Khi nhắc đến Phú Quốc, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến đặc sản Tiêu xanh - món đặc sản đậm đà vị cay nồng. Hãy cùng tôi đến "Vườn Tiêu Suối đá - Thương hiệu đặc sản xứ Đảo Phú Quốc" trong chuyến du lịch mùa hè này. Tôi tin chắc rằng bạn sẽ không thất vọng trước những điều độc đáo ở đây.

Giới thiệu về đặc sản Tiêu xứ Đảo

Phú Quốc nổi tiếng với những vườn tiêu lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long, được mệnh danh là "vương quốc của những hồ tiêu". Đặc biệt, khi bạn đặt chân vào những vườn tiêu, bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước tầm mắt. Cánh đồng bát ngát, những chùm tiêu chín đỏ và lá tiêu xanh mơn mởn làm say lòng bất kỳ ai.

Phú Quốc có rất nhiều vùng trồng tiêu như ấp Gành Gió, ấp Suối Mây, Khu Tượng và không thể không nhắc đến ấp Suối Đá - nổi tiếng với Vườn Tiêu Suối đá. Đây là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi bạn thăm làng chài Hàm Ninh và muốn khám phá thêm về đặc sản của xứ Đảo.

Khám phá Vườn Tiêu Suối đá

Các vườn tiêu ở ấp Suối Đá nổi tiếng với các vườn tiêu lớn và đẹp mắt. Chính vì vậy, nơi đây thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh và thưởng thức đặc sản địa phương. Bạn sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng rộng lớn, ngửi mùi hương nồng nồng và cay cay của tiêu. Bạn có thể tận tay sờ vào những chùm tiêu xanh cho đến khi chín mọng đỏ trên cây. Bạn cũng sẽ được trải nghiệm các hoạt động liên quan, từ cách người dân trồng và chăm sóc tiêu cho đến quá trình thu hoạch và sản xuất.

Vậy điều gì tạo nên những hồ tiêu khổng lồ này? Hãy cùng chúng tôi khám phá sâu hơn về câu trả lời cho câu hỏi này!

Các loại tiêu Phú Quốc

Tiêu Phú Quốc có 3 dòng sản phẩm để du khách có thể lựa chọn mua:

  • Tiêu hạt khô
  • Tiêu tươi nguyên chùm, hay còn được gọi là tiêu xanh
  • Các sản phẩm chế biến từ tiêu như muối tiêu, tiêu xay, tiêu ngào đường

Kinh nghiệm cho thấy, nếu bạn muốn mua tiêu làm quà, nên chọn loại tiêu khô nguyên hạt. Loại tiêu này dễ dàng vận chuyển và bảo quản, cũng như dễ phân biệt chất lượng. Tiêu khô có thể chia thành 3 loại:

  • Tiêu sọ: Loại tiêu đã được chà vỏ chỉ còn lớp thịt bên trong. Loại này có mẫu mã đẹp và cay nồng nhưng không thơm nguyên chất. Thường được chọn làm quà cho khách nước ngoài.
  • Tiêu đỏ (hồng tiêu): Loại tiêu được thu hoạch khi có màu chín đỏ và được sấy khô. Đây được coi là loại tiêu chất lượng nhất vì có độ thơm và cay nguyên chất. Hạt tiêu có màu đỏ sẫm là điểm nhận biết dễ dàng. Loại tiêu này thích hợp để mua làm quà.
  • Tiêu đen: Là những trái tiêu xanh được thu hoạch khi vừa đủ ngày hoặc sau khi đã loại bỏ từ loại tiêu đỏ. Loại này có giá thành rẻ hơn và chất lượng không bằng tiêu đỏ. Thường được sử dụng để làm muối tiêu và phục vụ cho nhà hàng.

Các bạn hãy cân nhắc kỹ và phân biệt các loại sản phẩm để lựa chọn những món quà chất lượng cho người thân nhé!

Đến tham quan Vườn Tiêu Suối đá, không chỉ mua tiêu về làm quà, bạn còn có cơ hội tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời. Hãy để những bức hình "perfect" ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ. Chúc bạn có một trải nghiệm thú vị và vui vẻ khi khám phá vườn tiêu đặc biệt này!

1