Xem thêm

10 Món Ăn Trưa Sài Gòn Đáng Thử Một Lần Trong Đời

Sài Gòn đã từ lâu được biết đến như một thiên đường ẩm thực với đa dạng món ngon. Tuy nhiên, buổi trưa đến rồi bạn lại không biết nên ăn gì ở Sài Gòn?...

Sài Gòn đã từ lâu được biết đến như một thiên đường ẩm thực với đa dạng món ngon. Tuy nhiên, buổi trưa đến rồi bạn lại không biết nên ăn gì ở Sài Gòn? Đừng lo lắng, hãy cùng khám phá 10 món ăn trưa Sài Gòn thú vị dưới đây!

1. Bánh Xèo Miền Nam

Bánh xèo là một món ăn trưa ngon ở Sài Gòn mà ai cũng yêu thích. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những quán bánh xèo với nhiều hương vị khác nhau. Món ăn này dường như nhẹ nhàng nhưng lại khiến bạn no đến tối. Bánh xèo có vỏ ngoài giòn rụm và nhân tôm, thịt, giá, hành... kèm theo rau sống và nước chấm đặc biệt. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một món ăn hoàn hảo. Dưới đây là danh sách 5 quán bánh xèo ngon nhất Sài Gòn bạn không thể bỏ qua:

  • Quán bánh xèo Dư: 249 Nguyễn Văn Đậu, Q.Bình Thạnh.
  • Quán bánh xèo Bà Hai: 64 Nguyễn Trọng Tuyển, Q.Phú Nhuận.
  • Quán bánh xèo 46A: 46A Đinh Công Tráng, P.Tân Định, Q1.

2. Phá Lấu Sài Gòn

Sài Gòn có rất nhiều quán phá lấu ngon, mỗi quán mang một mùi vị đặc trưng riêng. Phá lấu gồm có đầy đủ thực phẩm như lá mía, gan, phổi, phèo... Tất cả đều được làm sạch và ăn kèm với bánh mỳ nóng và nước chấm tắc. Phá lấu thơm ngon và giòn sần sật, thích hợp để no bụng vào buổi trưa.

3. Cháo Sườn Chú Chen

Nếu bạn đang tìm một quán ăn trưa quận 1, cháo sườn Chú Chen là điểm dừng chân lý tưởng. Quán cháo này không chỉ có không gian thoáng mát và thiết kế đẹp mắt mà còn là điểm đến của nhiều ngôi sao Việt. Cháo được nấu theo công thức gia truyền, từng thố cháo nóng hổi tạo nên hương vị đặc trưng riêng. Một niêu cháo có giá chỉ từ 59k, giá dao động nhẹ khi ăn kèm thêm gan, quẩy, nước uống...

4. Cơm Tấm Sài Gòn

Cơm tấm sườn là món ăn quen thuộc và phổ biến ở Sài Gòn. Chỉ với sự kết hợp của cơm, sườn nướng và nước chấm đặc biệt đã tạo nên một món ăn truyền thống. Trước đây, cơm tấm thường ăn kèm cùng với sườn nướng. Thế nhưng, để đáp ứng nhu cầu của thực khách, các quán cơm tấm còn chế biến thêm các món ăn kèm khác như chả bì, chả giò, thịt ba chỉ... Nếu bạn không biết ăn gì vào buổi trưa ở Sài Gòn, hãy thử những quán cơm tấm ngon dưới đây:

  • Cơm Tấm Minh Long: 607 Nguyễn Thị Thập, Quận 7.
  • Cơm Tấm 419: Hẻm 419 An Dương Vương, Quận 5.

5. Miến Măng Gà

Nếu bạn muốn thưởng thức một món ăn trưa Sài Gòn không gây ngán mà lại cung cấp đủ năng lượng, hãy thử miến măng gà. Sợi miến dai mềm kết hợp với nước lèo thanh thanh và miếng gà xé nhỏ khiến bạn không thể cưỡng lại. Cùng với hành ngò, măng khô hoặc tươi, cùng chút gừng thơm lừng, món miến măng gà thật ngon lành.

6. Gà Nướng Ò Ó O

Gà nướng Ò Ó O là món ăn thương hiệu nổi tiếng không chỉ ở Sài Gòn. Món gà nướng này được ăn kèm với đủ loại nước sốt đặc biệt tạo nên hương vị đặc trưng. Menu của quán chủ yếu là các món về gà như gà nướng tiêu cay, lẩu gà, cơm gà... Không gian rộng rãi, thoáng mát cũng là một điểm cộng dành cho quán.

7. Mỳ Quảng

Mỳ Quảng là lựa chọn tuyệt vời vào những ngày chán cơm. Mỳ Quảng có nhiều loại với nguyên liệu riêng, nhưng hình thức và cách chế biến khá giống nhau. Bạn có thể thưởng thức mỳ Quảng gà, ếch, tôm thịt, cá lóc... Với vô vàn các loại topping, bạn chắc chắn không bao giờ cảm thấy chán khi ăn mỳ Quảng.

8. Bún Thịt Nướng Sài Gòn

Bún thịt nướng là một món ăn truyền thống và rất phổ biến ở Sài Gòn. Bún thịt nướng dễ ăn và phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Thịt được nướng vừa chín đến thơm lừng, ăn kèm với chả giò chiên giòn cùng với nước mắm tỏi và chút rau sống. Ăn vào có cảm giác thanh mà không bị nóng. Hãy thử một số quán bún thịt nướng ngon tại Sài Gòn:

  • Bún thịt nướng Hải Đăng: 145 - 157 Chấn Hưng, phường 6, quận Tân Bình.
  • Bún thịt nướng Anh Ba: 126 Lê Văn Sỹ, phường 10, quận Phú Nhuận.

9. Cơm Gà Thượng Hải

Nếu bạn là tín đồ sành ăn, đừng bỏ qua món cơm gà Thượng Hải. Món ăn này có giá hơi cao so với các quán cơm bình dân khác, nhưng chất lượng không hề thua kém. Cơm gà ở đây mang hương vị đặc trưng của Thượng Hải. Ngoài cơm gà, quán còn có các món như canh gà, lẩu gà... rất phù hợp để đi ăn cùng bạn bè.

10. Bánh Bột Chiên Sài Gòn

Bột chiên là một món ăn không bao giờ hết hot tại Sài Gòn. Món ăn này đơn giản từ bột sau đó chiên cùng các nguyên liệu ăn kèm khác. Mỗi quán sẽ có những nguyên liệu nhân khác nhau. Bánh thường được chấm với xì dầu có vị thanh chua, ăn kèm với đu đủ nộm. Bánh bột chiên rất phù hợp với thời tiết oi bức của Sài Gòn.

Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn tìm được món ăn trưa Sài Gòn ưng ý nhất. Hãy lưu lại địa chỉ những quán ăn này để không phải suy nghĩ nhiều khi không biết ăn gì ở Sài Gòn.

1