Xem thêm

10 Món Ngon Từ Chả Cá: Tuyệt Vời Cho Bữa Cơm Gia Đình

Chả cá, một món ăn đặc sản của nhiều vùng miền ở Việt Nam, được chế biến từ các loại cá tươi nguyên chất như cá rô phi, cá chép, cá thác lác, cá trôi......

Chả cá, một món ăn đặc sản của nhiều vùng miền ở Việt Nam, được chế biến từ các loại cá tươi nguyên chất như cá rô phi, cá chép, cá thác lác, cá trôi... Trong số đó, chả cá từ cá rô phi được cho là ngon nhất với vị ngọt và hương thơm hấp dẫn. Nhưng bạn thường thắc mắc, chả cá có thể chế biến thành món ngon nào để thay đổi khẩu vị và dễ ăn với cơm? Hãy cùng Camnangtop10.com khám phá 10 món ngon từ chả cá sau đây:

1. Chả Cá Sốt Cà Chua

Bạn có thể chế biến chả cá thành món chả cá sốt cà chua hấp dẫn. Với nguyên liệu đơn giản như cá, nước mắm, tiêu, thì là, hành lá, cà chua và ớt tươi, bạn có thể tạo ra món chả cá sốt cà chua thơm ngon. Thịt chả cá dai ngon hòa quyện với vị chua mát của cà chua và mùi thơm của thì là tạo nên một món ngon độc đáo.

Chả cá sốt cà chua Chả cá sốt cà chua

2. Chả Cá Kho Tiêu

Ngoài chả cá hấp và chả cá rán, chả cá kho tiêu cũng là một món ngon từ chả cá đơn giản và hấp dẫn. Chỉ cần chuẩn bị chả cá, mắm, bột nêm, tiêu, dầu ăn, nước hàng, đường và hành trắng, bạn có thể tạo ra một món chả cá kho tiêu thơm ngon và đậm đà.

Chả cá kho tiêu Chả cá kho tiêu

3. Canh Chả Cá Nấu Cải Bẹ

Chả cá dai ngon trong nước canh ngọt ngon nấu với rau cải tạo thành món canh chả cá nấu cải bẹ thơm ngon. Chả cá và nước canh được chế biến từ cá thác lác và cải bẹ xanh, kết hợp với muối, tiêu, nước mắm, hạt nêm và hành hương tạo ra một món canh ngon cho bữa cơm gia đình.

Canh chả cá nấu cải bẹ Canh chả cá nấu cải bẹ

4. Bún Chả Cá

Nấu nước dùng từ cá và chế biến chả cá thành bún chả cá, một món ngon thường được ăn kèm với hành lá, hành củ và rau thơm. Bún chả cá thơm ngon và đậm đà, có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn gia đình.

Bún chả cá Bún chả cá

5. Bánh Canh Chả Cá Phan Rang

Bánh canh chả cá Phan Rang là một món ăn ngon và đặc biệt. Bột bánh canh được làm từ bột năng và bột gạo, sau đó chả cá và nước dùng cá được thêm vào để tạo nên một món bánh canh thơm ngon và đậm đà. Nước mắm sống và ớt cắt lát thêm phần hương vị cho món bánh canh này.

Bánh canh chả cá Phan Rang Bánh canh chả cá Phan Rang

6. Chả Cá Chiên Xù

Chả cá chiên xù là một món ăn ngon và hấp dẫn. Thiết lập thịt cá thành viên chả, sau đó quấy qua bột mỳ và trứng gà, và chiên cho đến khi chả cá vàng đều. Món chả cá chiên xù này có vị giòn ngon và thích hợp để ăn kèm với tương ớt.

Chả cá chiên xù Chả cá chiên xù

7. Chả Cá Thơm Lừng Hải Phòng

Chả cá Hải Phòng có vị thơm lừng và hấp dẫn. Chả cá lắc với nghệ, hành khô và hạt tiêu, sau đó rán cho đến khi chả cá chín vàng đều. Món chả cá này có thể ăn kèm với cơm nóng hoặc được sử dụng để nấu bún cá.

Chả cá Hải Phòng Chả cá Hải Phòng

8. Chả Cá Lăng Cho Ngày Thu

Chả cá lăng là một món ăn ngon và đậm đà. Chả cá lăng thơm ngon được chế biến từ cá lăng đã lọc xương, nước mắm, hành khô, gia vị và rau mùi. Món chả cá lăng này nên ăn nóng và kèm với bún, rau thơm và đầu hành chẻ.

Chả cá lăng Chả cá lăng

9. Canh Khổ Qua Chả Cá

Canh khổ qua chả cá là một món canh thanh nhẹ và ngon miệng. Canh được nấu từ khổ qua và chả cá, kết hợp với gia vị như tiêu, hành lá và nước sôi. Món canh này có vị chua nhẹ và màu xanh đẹp.

Canh khổ qua chả cá Canh khổ qua chả cá

10. Gỏi Chả Cá Ngủ Vị

Gỏi chả cá ngủ vị là một món ăn nhẹ và thơm ngon. Nguyên liệu chính của món gỏi này là chả cá, cà rốt, xoài xanh, hành tím, rau thơm và nước mắm trộn gỏi. Khi ăn, hòa quyện các thành phần lại với nhau và thưởng thức một món ngon tuyệt vời.

Gỏi chả cá ngủ vị Gỏi chả cá ngủ vị

Với 10 món ngon từ chả cá trên đây, hy vọng sẽ mang đến cho bạn một bữa ăn tuyệt vời bên gia đình và người thân. Chúc bạn thành công và thực hiện thành công những món ngon từ chả cá!

1