Xem thêm

12 Món ăn vặt vỉa hè ngon không thể bỏ qua ở Sài Gòn

Sài Gòn - một thành phố nổi tiếng không chỉ với các tòa nhà chọc trời và khu mua sắm sang trọng, mà còn với nền ẩm thực đa dạng và phong phú. Tại đây,...

Sài Gòn - một thành phố nổi tiếng không chỉ với các tòa nhà chọc trời và khu mua sắm sang trọng, mà còn với nền ẩm thực đa dạng và phong phú. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những món ăn ngon độc đáo không chỉ được phục vụ trong những nhà hàng và quán ăn sang trọng mà còn ở những góc vỉa hè khiến bạn say mê. Những món ăn vặt vỉa hè sài gòn có mức giá bình dân nhưng lại mang hương vị tuyệt vời và khó quên.

Bánh tráng trộn/nướng

Bánh tráng trộn là một trong những món ăn vặt đơn giản nhưng ngon đến không thể chê. Chỉ cần bánh tráng cắt sợi kết hợp với tôm khô chiên mỡ, phổi bò cháy, rau răm, đu đủ chua sợi, sốt tương, đậu phộng... và khi trộn đều với nước mắm sốt me ngọt và rau răm, món ăn lại mang một hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Bánh tráng nướng được phết một lớp trứng cút lên bề mặt cùng với thịt băm và mỡ hành, nướng kỹ cho đến khi có màu vàng rộm và vị thơm của trứng lan tỏa. Bánh tráng nướng không chỉ hấp dẫn các chị em mà cả nam giới cũng không thể cưỡng lại chiếc bánh nóng hổi, giòn và thơm phức này.

Bánh tráng trộn và bánh tráng nướng Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Ốc

Ốc là một món ăn phổ biến ở Sài Gòn, có thể tìm thấy từ những con hẻm nhỏ đến các tuyến đường lớn. Có nhiều cách chế biến ốc để luôn tạo được sự hấp dẫn, từ hấp, luộc, xào, chiên đến nướng, đút lò... với đủ loại gia vị như tỏi, hành, tiêu, ớt, rau răm...

Phá lấu

Phá lấu là món ăn quen thuộc của người Hoa, được chế biến từ nội tạng động vật. Có nhiều loại phá lấu như phá lấu heo, phá lấu gà vịt, phá lấu bò... Trong đó, phá lấu bò được ưa thích hơn cả. Đây là một món ăn dân dã, ngon miệng và cuốn hút không chỉ đối với trẻ nhỏ mà cả sinh viên và công chức. Bạn có thể ăn phá lấu với bánh mì, mì gói hoặc nướng hoặc chiên.

Phá lấu Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Bột chiên

Bột chiên là một món ăn đơn giản được làm từ bột gạo, giòn bên ngoài và dẻo bên trong. Món ăn này có nhiều biến thể phụ thuộc vào khẩu vị và nơi chế biến. Với miếng bột vàng giòn, hành lá xanh, đu đủ, tương ớt và trứng chiên, bột chiên hấp dẫn mọi người Sài Gòn.

Bột chiên Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Xiên chiên/nướng

Cá viên, bò viên, tôm viên, đậu bắp, đậu hủ... sau khi xâu lại thành từng xiên, được chiên trong dầu nóng cho đến khi thịt chín vàng. Món này thường ăn kèm với tương ớt và tương đen cay nồng, giòn dai và không quá cứng. Có thể kèm theo củ cải, cà rốt ngâm giấm, dưa leo...

Xiên chiên/nướng Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Chè

Chè Sài Gòn không ngọt gắt như chè Huế, không nhiều hương liệu như chè Bắc, mà có vị ngọt thanh từ nước cốt dừa và đá bào. Đặc biệt, chè Sài Gòn có những biến thể thú vị với mứt trái cây thái chỉ, cốm dẹp, bột báng...

Chè Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Súp cua

Súp cua là một món ăn được ưa chuộng không ngại thời tiết, từ nhà hàng đến phố. Một tô súp ngon thường nóng hổi với màu trắng của trứng gà, màu đỏ của thịt cua, mùi thơm của tiêu và rau ngò. Thêm chút ớt, dầu mè, bạn sẽ có một món ăn bổ dưỡng.

Súp cua Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Bò bía

Bò bía là món ăn dân dã và đơn giản, chỉ cần cuốn hỗn hợp củ sắn, tép khô, xà lách, rau thơm, lạp xưởng và trứng trong một miếng bánh tráng mỏng là đã có một cuốn bò bía. Bò bía thường ăn kèm với tương hột là một loại nước chấm không thể thiếu của bò bía miền Nam. Nước chấm phải vừa đủ ngọt, cay, beo béo và bùi đậu phọng. Món này sẽ khiến bạn khó quên vị nước chấm độc đáo này.

Bò bía Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Chim cút chiên bơ

Món chim cút chiên bơ mê hoặc các thực khách bởi hương thơm ngào ngạt. Chim cút chiên bơ ngon sẽ có màu nâu vàng tự nhiên, không phải màu đỏ như thực phẩm. Phần thịt phải béo, mềm và phần đầu, cánh và chân phải giòn tan. Khi ăn, hòa quyện với nước sốt chim cút và ổ bánh mì nóng, món ăn này chắc chắn sẽ làm hài lòng những ai thích thưởng thức.

Chim cút chiên bơ Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Gỏi khô bò

Gỏi khô bò đơn giản và dễ chế biến. Chỉ cần gọi món, bạn sẽ có ngay một đĩa gỏi khô bò đầy màu sắc và thơm ngon. Khô bò là loại bò được ướp gia vị cẩn thận, không giống như loại khô bò đã đóng gói sẵn trong các siêu thị. Gỏi khô bò thường được kèm theo đu đủ bào. Đu đủ được bào sợi và ngâm nước muối để đảm bảo độ giòn. Phía trên được trang trí bằng rau răm thái nhỏ, tạo màu sắc bắt mắt và mấy hạt đậu phụng rang vàng giòn.

Gỏi khô bò Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Bắp xào

Bắp xào là món ăn vặt thường được bán trên các xe đẩy lưu động dọc lề đường. Mùi thơm của bơ và hành nóng khiến nhiều người phải dừng lại và mua ngay một hộp bắp xào. Bắp vàng giòn thấm vị bơ, mỡ hành kết hợp với tép nhỏ nhỏ mặn mặn làm món này trở nên hấp dẫn.

Bắp xào Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Hủ tiếu gõ

Một điểm đặc biệt của món hủ tiếu gõ chính là âm thanh được tạo ra bởi người bán hủ tiếu khi gõ thanh tre và muỗng inox vào nhau. Món này rất phổ biến trên các con đường và ngõ hẻm. Một tô hủ tiếu nóng sốt với hủ tiếu, thịt mỏng, giá, hẹ, hành khô và tóp mỡ thơm sẽ được dọn ra ngay sau khi bạn gọi.

Hủ tiếu gõ Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Cuối cùng, danh sách này chỉ là một số món ăn vặt vỉa hè thú vị ở Sài Gòn. Hãy dành thời gian để khám phá và thưởng thức những món ngon này trong hành trình khám phá ẩm thực Sài Gòn của bạn.

(Theo Tạp chí Guu)

1