Xem thêm

15+ Món Ăn Hàn Quốc Đặc Sắc: Thưởng Thức Hương Vị Thơm Ngon

Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với điện ảnh, âm nhạc và du lịch mà còn với ẩm thực độc đáo. Những món ăn Hàn Quốc không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng, thể...

Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với điện ảnh, âm nhạc và du lịch mà còn với ẩm thực độc đáo. Những món ăn Hàn Quốc không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng, thể hiện rõ nét đẹp của văn hóa truyền thống từ ngàn đời nay của người bản địa. Nếu bạn là người yêu ẩm thực, không thể bỏ lỡ các món ăn Hàn Quốc dưới đây. Hãy thưởng thức chúng để có được trải nghiệm ẩm thực vô cùng lý thú.

15+ Món Hàn Ngon Không Nên Bỏ Qua

Gà Tần Sâm - Samgyetang

Nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc, không thể không nhắc đến sâm. Gà tần sâm là một trong những món ngon được chế biến từ sâm. Gà được kết hợp cùng với nhân sâm, gạo nếp, hoàng kỳ, táo đỏ trong nồi đá rồi được hầm trong nhiều giờ liền để lấy hết được chất dinh dưỡng từ các nguyên liệu. Thưởng thức gà tần sâm cùng với rượu sâm thì còn gì hấp dẫn bằng.

Samgyetang Gà tần sâm - món ăn bổ dưỡng và cũng là đặc sản của ẩm thực Hàn Quốc

Tteokbokki - Bánh Gạo Cay

Nếu bạn là người yêu ẩm thực đường phố, bạn không thể bỏ lỡ bánh gạo cay Tteokbokki. Những chiếc bánh gạo có hình trụ tròn được nấu trong xốt ớt sánh sệt, thấm đẫm gia vị khiến bạn phải xuýt xoa khen ngợi. Đây là một trong những món ăn đặc sản Hàn Quốc có mặt tại rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Tteokbokki Bánh gạo cay là món ăn đường phố không nên bỏ lỡ của ẩm thực Hàn Quốc

Mì Tương Đen - Jajangmyeon

Mì tương đen là món ăn có lịch sử lâu đời, thể hiện cho sự cường thịnh, trường sinh của người Hàn Quốc. Mì tươi kết hợp với nước xốt tương đen cùng rau củ, thịt hoặc hải sản đã tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Nếu là một người yêu ẩm thực Hàn Quốc, bạn nên thử và làm món ăn này để chiêu đãi bản thân và gia đình.

Jajangmyeon Mì tương đen là món ăn tượng trưng cho sự cường thịnh của người Hàn

Đồ Nướng - Samgyeopsal

Vào những ngày lạnh, món nướng được người Hàn săn đón nhiệt tình. Thịt nướng Hàn Quốc luôn gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng. Thịt được nướng tại bàn để thực khách cảm nhận hương thơm tỏa ra. Thịt nóng hổi, thơm phức sẽ được cuốn trong lá rau diếp cùng với tỏi cắt lát, kim chi… rồi tiếp tục chấm với hỗn hợp muối, tiêu và dầu mè. Đồ nướng Hàn Quốc trở thành món ăn được nhiều nhà hàng mở rộng kinh doanh và nhận được lượng lớn khách hàng đến thưởng thức.

Samgyeopsal Thịt nướng Hàn Quốc là món ăn đang được kinh doanh rất nhiều ở Việt Nam

Cua Ngâm Tương - Ganjang Gejang

Cua ngâm tương là một món ăn đặc biệt và đáng để thưởng thức. Những con cua tươi, nhiều thịt, gạch được sơ chế cẩn thận rồi đem đi ngâm trong nước tương. Món cua ngâm này ăn cùng cơm nóng sẽ khiến bạn say mê. Hãy thưởng thức món ăn này đúng kiểu người Hàn, cho cơm nóng vào phần mai cua rồi trộn đều với gạch trong đó để cảm nhận hương vị tươi ngon của món ăn.

Ganjang Gejang Cua ngâm tương là món đặc sản rất đáng để thưởng thức

Cơm Trộn - Bibimbap

Cơm trộn là một món ăn đa dạng về hương vị và màu sắc. Một thố cơm trộn theo chuẩn vị của người Hàn phải có ít nhất từ 6 thành phần trở lên như cơm, trứng, rau, thịt… Tất cả được trộn đều với nước xốt tương ớt.

Bibimbap Cơm trộn là món ăn đa dạng hương vị, màu sắc

Mì Lạnh - Naengmyeon

Mì lạnh là món ăn không thể thiếu trong những ngày nóng oi bức của Hàn Quốc. Mì, miến ăn kèm với nước dùng và các loại thực phẩm có tác dụng giải nhiệt như giá đỗ, dưa chuột, trứng luộc, rau xanh, quả lê… Đặc biệt, trong tô mì lạnh còn có cả những viên đá lạnh tạo cho người dùng hương vị rất lạ.

Naengmyeon Mì lạnh không thể thiếu vào những ngày hè ở Hàn Quốc

Kim Chi

Trở thành biểu tượng về ẩm thực của Hàn Quốc, kim chi thu hút vị giác của tất cả mọi người. Vị chua cay đặc trưng của kim chi đã giúp Hàn Quốc ghi tên mình lên bản đồ ẩm thực thế giới. Là món phụ không thể thiếu trong bất kỳ bữa ăn nào của người Hàn. Bước vào quán ăn lớn nhỏ nào tại Hàn Quốc, bạn cũng đều được chủ quán dọn kim chi ra trước tiên.

Kim Chi Kim chi đã làm nên tên tuổi cho ẩm thực Hàn Quốc

Rượu Gạo - Makgeolli

Rượu gạo Hàn Quốc có vị dịu nhẹ, có thể uống lạnh hoặc nóng tùy vào thời tiết. Rượu gạo Hàn Quốc còn được biết đến với tác dụng tích cực cho sức khỏe, đặc biệt là sắc đẹp của phụ nữ.

Makgeolli Rượu gạo Hàn Quốc nổi tiếng tốt cho sức khỏe

Cơm Cuộn Lá Rong Biển - Gimbap

Gimbap là món ăn được làm bằng cách trải đều cơm lên lá rong biển sau đó thêm các loại nhân như rau củ, trứng, thịt, củ cải muối… rồi cuộn tròn lại. Gimbap gắn liền với người Hàn qua nhiều thế hệ. Không những vậy, gimbap còn được nhiều người trên thế giới yêu thích, trong đó có người Việt. Trong văn hóa ẩm thực của người Hàn có rất nhiều loại gimbap khác nhau như gimbap truyền thống, gimbap mini, gimbap tam giác, chungmu gimbap…

Gimbap Gimbap là món ăn gắn liền với nhiều thế hệ người Hàn

Gà Rán Xốt Cay - Yangnyeomchikin

Gà rán là món ăn rất được người Hàn yêu thích. Combo gà rán và bia đã trở thành văn hóa ẩm thực của người Hàn hiện đại. Có rất nhiều hương vị gà rán khác nhau, trong đó gà rán xốt cay được rất nhiều người Hàn yêu thích.

Yangnyeomchikin Gà rán xốt cay Hàn Quốc món ngon không nên bỏ lỡ

Bánh Xếp Mandu Nhân Kim Chi - Kimchi-mandu

Bánh xếp là món ăn truyền thống của người Hàn. Kimchi-mandu có phần nhân là kimchi chua cay hấp dẫn.

Kimchi-mandu Mandu kim chi với lớp vỏ mỏng trong tinh tế

Canh Tương Đậu - Doenjang Jjigae

Canh tương đậu là món ăn truyền thống của người Hàn được chế biến từ một loại tương đậu nành lên men. Món canh này thường xuyên có mặt trong bữa cơm của người Hàn. Đậu tương lên men là một gia vị nổi tiếng của người Hàn. Chúng chứa lượng protein dồi dào, lợi khuẩn và khi kết hợp với các loại hải sản có thể khử mùi tanh rất tốt.

Doenjang Jjigae Canh đậu tương Hàn Quốc không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng

Bánh Trung Thu Hàn Quốc - Songpyeon

Trung thu (Chuseok) là một trong 2 ngày Tết đặc biệt quan trọng của người Hàn. Vào ngày này, người Hàn thưởng thức những chiếc bánh trung thu songpyeon. Những chiếc bánh songpyeon có hình dáng như trăng khuyết bởi theo người Hàn ánh trăng khuyết mang đến sự sôi, nảy nở. Bánh trung thu Hàn Quốc được làm từ bột gạo cho lớp vỏ bên ngoài. Nhân bên trong thường là đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh, hạt dẻ hay vừng… Bánh có mùi thơm rất tinh khiết.

Songpyeon Bánh trung thu Hàn Quốc có hình mặt trăng khuyết

Canh Khoai Tây Hầm - Gamjatang

Canh khoai tây hầm là món canh làm từ xương heo, khoai tây, bắp cải xanh, bột hạt tía tô, lá tía tô, hành lá và tỏi. Món canh này đặc biệt hợp cho người bệnh xương khớp. Với giá thành rẻ, người Hàn dùng gamjatang như một món ăn để nhâm nhi cùng rượu hoặc để no bụng hay chuẩn bị cho số lượng người dùng lớn.

Gamjatang Canh khoai tây hầm rất bổ dưỡng

Những món ăn đặc sắc của người Hàn Quốc đã trở thành biểu tượng của ẩm thực và được yêu chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, những món ăn này càng thu hút giới trẻ. Để có thể tự tay chế biến những món ăn Hàn Quốc ngon và phục vụ cho gia đình hoặc kinh doanh, Hướng Nghiệp Á Âu đã xây dựng chương trình Nghiệp Vụ Bếp Hàn. Đến với khóa học, bạn sẽ được học cách làm hàng chục món ăn đặc sắc được giới thiệu ở trên.

Học cách nấu món Hàn ngon với chương trình Nghiệp Vụ Bếp Hàn

Chương trình học sẽ giúp bạn bao quát về nền ẩm thực Hàn Quốc với hướng dẫn thực hiện nhiều món ăn đang làm mưa làm gió trên thị trường kinh doanh hiện nay. Hãy tham gia khóa học để bổ sung món Hàn vào thực đơn nấu nướng của bạn.

Nghiệp Vụ Bếp Hàn Lớp học Nghiệp Vụ Bếp Hàn tại Hướng Nghiệp Á Âu

Thông tin chi tiết về chương trình học Nghiệp Vụ Bếp Hàn, bạn có thể điền vào form bên dưới hoặc liên hệ đến tổng đài 1800 6148 hoặc 1800 2027 (miễn phí cước gọi) để được tư vấn nhanh nhất.

1