Xem thêm

15+ Món Gỏi Ngon Đãi Tiệc – Hương Vị Độc Đáo Để Làm Mê Mẩn Bàn Tiệc Của Bạn

Gỏi là một món ăn không thể thiếu trong mỗi buổi tiệc. Và hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đến bạn hơn 15 món gỏi ngon đãi tiệc hấp dẫn và lạ miệng để tham...

Gỏi là một món ăn không thể thiếu trong mỗi buổi tiệc. Và hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đến bạn hơn 15 món gỏi ngon đãi tiệc hấp dẫn và lạ miệng để tham khảo và lựa chọn cho bàn tiệc của mình.

Các Món Gỏi Ngon Đãi Tiệc Làm Từ Thịt Gà

1. Gỏi Chân Gà Rút Xương

Gỏi chân gà rút xương là một trong những món gỏi khai vị ngon cho buổi tiệc, được rất nhiều gia chủ và khách mời ưa thích. Vị chua ngọt và phần chân gà giòn dai biến món ăn này thành một món nhắm khoái khẩu cho các buổi tiệc.

Các Món Gỏi Ngon Đãi Tiệc Làm Từ Thịt Gà

2. Nộm Gà Xé Phay

Nộm gà xé phay, hay còn gọi là gỏi gà xe phay, không thể thiếu trong mỗi buổi tiệc đặc biệt là ở các vùng quê Việt Nam. Món ăn vừa giòn ngon, dễ làm lại phù hợp khẩu vị của nhiều người.

Một Số Món Gỏi Đãi Tiệc Ngon Làm Từ Thịt Bò

3. Gỏi Lòng Gà

Bạn đã nghe đến các món ngon được chế biến từ lòng gà như lòng gà xào mướp, lòng gà xào xe tế… Nhưng với món gỏi lòng gà, chắc hẳn bạn chưa được thấy nhiều trên các bàn tiệc. Thêm món ăn này vào thực đơn sẽ làm buổi tiệc trở nên thú vị và sinh động hơn. Với nguyên liệu đơn giản và cách chế biến nhanh gọn, bạn có thể tự làm món gỏi lòng gà sẽ mang đến hương vị ngon và lạ miệng.

Một Số Món Gỏi Đãi Tiệc Ngon Làm Từ Cá

4. Gỏi Gà Hạt Dẻ

Hạt dẻ là một loại hạt thơm, béo, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể và giảm nguy cơ tim mạch rất tốt. Kết hợp hạt dẻ và thịt gà trong món gỏi gà hạt dẻ chắc chắn sẽ làm nhiều thực khách thích thú. Món ăn không chỉ mang đến hương vị mới mẻ, mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Cách làm cũng đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian.

Một Số Món Gỏi Đãi Tiệc Ngon Làm Từ Tôm

Một Số Món Gỏi Đãi Tiệc Ngon Làm Từ Thịt Bò

5. Nộm Bò Bóp Thấu

Với thời gian chuẩn bị và chế biết không quá 40 phút, bạn đã có một món nộm bò bóp thấu hấp dẫn. Món ăn này được người miền Tây rất ưa thích. Việc chế biến món gỏi bò bóp thấu tuy không quá công phụ, nhưng cách làm cũng cần phải được chú ý. Khi trộn, bạn cần dùng lực trộn đều nguyên liệu, gia vị, và thịt bò để hòa quyện với nhau, tạo ra hương vị chuẩn và hoàn hảo nhất.

Một Số Món Gỏi Đãi Tiệc Ngon Hấp Dẫn Khác

6. Nộm Hoa Chuối Bắp Bò

Với món nộm hoa chuối bắp bò, bạn sẽ tạo nên một hương vị mới cho bàn tiệc của mình. Thịt bò kết hợp cùng hoa chuối tạo ra món gỏi hấp dẫn. Từng lát thịt bò tươi ngon, thấm đều gia vị, kết hợp cùng hoa chuối giòn giòn; tạo cảm giác ăn không ngán. Một món ngon khai vị hoàn hảo dùng để đãi tiệc.

Goi bo tai tron nuoc chanh

7. Gỏi Bò Tái Trộn Nước Chanh

Gỏi bò tái trộn nước chanh có hương vị gần giống với gỏi bò bóp thấu, nhưng vị chua nhiều hơn, giúp kích thích vị giác tốt hơn. Đặc biệt, đây là một trong số món nhậu ưa thích của các quý ông. Khi thưởng thức, thịt bò vẫn giữ được độ ngọt của thịt, thêm vào đó là vị chua chua ngọt ngọt quyến rũ của chanh và các gia vị. Bạn sẽ ăn mãi không ngán.

Goi bo tai tron nuoc chanh

Một Số Món Gỏi Đãi Tiệc Ngon Làm Từ Cá

8. Gỏi Xoài Khô Cá Sặc Ngon

Món gỏi xoài khô cá sặc là một món ngon dẫn dã miền Tây sông nước mà bạn không thể bỏ qua. Món ăn này được làm từ cá sặc khô ngon đặc sản gốc miền Tây, trộn với từng sợi xoài chua chua ngọt ngọt; chắc chắn sẽ khiến bạn không thể dừng đũa được. Món nhậu này còn thêm hương vị đặc biệt khi bạn kết hợp nó với một chút rượu.

Goi xoai kho ca loc

9. Nộm Xoài Cá Cơm

Khi nhắc đến các món gỏi của người vùng biển, không thể thiếu món gỏi cá cơm. Món ăn là sự kết hợp vô cùng thú vị giữa hương vị tươi sống của cá kết hợp cùng vị nồng, hăng của hành và rau húng. Cách chế biến món gỏi cá cơm khô đơn giản nhưng đem lại cho thực khách hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Gỏi xoài khô cá cơm - món nhậu đơn giản dễ làm

10. Gỏi Cá Mè

Gỏi cá mè là món gỏi quen thuộc và bình dân của người dân miền Bắc, như các tỉnh Thái Bình, Bắc Giang, hay Hà Nội. Món gỏi này thường được chế biến từ cá mè sống, ăn kèm với rau thơm và các loại gia vị. Mặc dù cách làm đơn giản, nhưng việc không khử được mùi tanh của cá sống sẽ làm món ăn mất đi ngon lành. Vì thế, bạn cần xem kỹ cách thức chế biến món ăn này.

Goi ca me ngon

11. Gỏi Cá Trích

Gỏi cá trích là món gỏi trứ danh của người dân miền biển, như Nghệ An, Đà Nẵng, Phú Quốc… Món gỏi này thường được ăn kèm với bánh tráng và các loại rau như xà lách, rau thơm, quế, lá cách và rau rừng. Với các loại rau thơm, món ăn sẽ mất đi mùi tanh của cá, nhưng vẫn giữ lại được vị ngọt tươi ngon từ thịt cá.

Goi ca trich

12. Gỏi Xoài Khô Cá Lóc

Thêm một món ăn dẫn dã miền Tây được đem lên bàn tiệc. Gỏi xoài khô cá lóc là món đặc sản miền Tây sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên chỉ sau một lần thưởng thức. Khi ăn, vị chua của xoài làm tiết nhiều dịch làm mềm khô sẽ cảm nhận được vị ngọt của cá. Một món gỏi chống ngấy hiệu quả, với vị chua chua ngọt ngọt của tất cả nguyên liệu hòa quyện với nhau, tạo nên một sức hút kỳ lạ, khó thực khách nào có thể bỏ qua.

Goi xoai kho ca loc

Một Số Món Gỏi Đãi Tiệc Ngon Làm Từ Tôm

13. Gỏi Ngó Sen Tôm Thịt

Khi nhắc đến các món gỏi được làm từ tôm, không ai không liên tưởng đến món gỏi ngó sen tôm thịt. Món gỏi khai vị quen thuộc với nhiều thực khách, có vị chua nhẹ dễ ăn, phù hợp khẩu vị của nhiều người. Sẽ an toàn nếu bạn chọn món gỏi này cho bữa tiệc của mình.

Gỏi ngó sen tôm thịt - món gỏi khai vị quen thuộc với nhiều thực khách

14. Gỏi Xoài Tôm Khô

Gỏi xoài xanh tôm khô là một món ăn dân dã miền Nam. Nó có vị chua tự nhiên của xoài, vị ngọt sắc của nước mắm đường, và vị ngọt dai của tôm khô. Kết hợp với nhau, tạo nên một hương vị khó cưỡng đối với thực khách. Món ăn này vừa là món khai vị hấp dẫn, vừa có thể là món chính hoặc nhậu. Món gỏi mang màu sắc bắt mắt, hương vị chua ngọt kích thích. Ăn nhiều thì không ngán, thậm chí ăn gỏi còn làm vị giác của thực khách hài lòng với các món khác trên cùng bàn ăn.

Goi xoai tom kho

Một Số Món Gỏi Đãi Tiệc Ngon Hấp Dẫn Khác

15. Gỏi Đu Đủ Trộn Tai Heo

Gỏi đu đủ là một món ăn quen thuộc ở nhiều tỉnh thành. Tuy nhiên, cách làm gỏi đu đủ tai heo ở mỗi vùng miền lại mang những hương vị đặc trưng khác. Nếu bạn đã quá quen thuộc với hương vị của món gỏi đu đủ tai heo Việt Nam, hãy thử cách trộn gỏi đu đủ với tai heo kiểu Thái nằm trong danh sách lựa chọn của chúng tôi. Một hương vị ngon độc đáo mà bạn không thể bỏ qua.

Goi du du tron tai heo

16. Gỏi Càng Cua Trộn Trứng

Gỏi rau càng cua là một món ngon dễ ăn, với vị chua ngọt. Món gỏi này thường được dùng để khai vị trong những ngày nắng nóng chán ăn. Cách làm gỏi rau càng cua cũng đơn giản, nhanh chóng, dễ dàng cho tất cả mọi người.

Goi cang cua tron trung

17. Gỏi Sứa Xoài Xanh

Sứa là một loại hải sản ngon, giàu dinh dưỡng, rất dễ ăn và chế biến. Đặc biệt, món gỏi sứa hấp dẫn được nhiều người ưa chuộng. Hôm nay, tôi giới thiệu món gỏi sứa xoài xanh độc đáo này, để thêm phần đa dạng cho các món gỏi đãi tiệc.

Gỏi sứa - một món gỏi đãi tiệc độc đáo

18. Gỏi Xoài Hải Sản

Gỏi xoài hải sản là một món ăn thanh nhã, nhẹ nhàng. Khi bạn ăn miếng đầu tiên, muốn tiếp tục miệng thứ hai nhưng phải dừng lại khi gắp đũa cuối cùng buông xuống, vấn vương trong vị giác của từng thực khách.

Goi xoai hai san

Trên đây là hơn 15 món gỏi ngon đãi tiệc được tổng hợp. Hi vọng gợi ý này sẽ giúp bạn chọn được món gỏi khai vị thú vị cho bữa tiệc của mình.

Nguồn: https://fiancemedia.comDanh mục: Khám phá

1