20 món mặn đưa cơm, những món ăn đơn giản dễ làm cho buổi tối gia đình đầm ấm tròn vị

CEO Hạnh David
Hãy cùng Massageishealthy khám phá những món mặn ngon mỗi ngày để thay đổi khẩu vị cho bữa cơm gia đình. Đây là những món ăn quen thuộc nhưng rất tuyệt vời để đem lại...

Hãy cùng Massageishealthy khám phá những món mặn ngon mỗi ngày để thay đổi khẩu vị cho bữa cơm gia đình. Đây là những món ăn quen thuộc nhưng rất tuyệt vời để đem lại sự hấp dẫn cho bữa cơm mỗi ngày. Chúng ta hãy tham khảo nhé!

A. Thực đơn các món mặn ăn cơm hằng ngày cho gia đình mùa hè mùa đông

1. Thịt bò xào chua ngọt

Nếu trong bữa cơm gia đình bạn thiếu món thịt bò xào chua ngọt thì thật là một thiếu sót lớn. Vị chua chua chua ngọt ngọt của món ăn này sẽ khiến gia đình bạn thích thú. Thịt bò đượcr thái vuông, mềm ngọt ngào từng thớ thịt nhưng không khô. Hãy thử ngay món này!

2. Gà hấp mỡ hành

Món gà hấp mỡ hành là lựa chọn tuyệt vời vào những ngày nóng bức hoặc khi có bạn bè tụ tập. Món ăn này có vị thanh mát của thịt gà kết hợp cùng hành lá và các loại dầu. Ẩn sau vẻ đơn giản là hương vị thơm ngon đầy bất ngờ. Đây là món ăn tuyệt vời để tiếp khách hoặc ăn trong bữa cơm gia đình.

3. Mực tươi rim me cay

Mực tươi rim me cay là sự kết hợp tuyệt vời giữa mực tươi, me tươi và các gia vị cần thiết. Món mực rim có vị chua cay thơm lừng, hứa hẹn sẽ rất đặc biệt cho một buổi chiều mát mẻ.

4. Cá hồi nướng tiêu chanh

Vị thơm của tiêu, ngọt của cá hồi và thanh mát, chua chua của chanh sẽ khiến món cá hồi nướng tiêu chanh trở nên hấp dẫn đến vô cùng.

5. Cá chẽm đút lò xốt trắng

Món cá chẽm đút lò xốt trắng là sự kết hợp lạ miệng của củ sen với nước sốt trắng mang hương vị của Âu châu. Vị ngọt của kem sữa kết hợp với vị thanh của củ sen tạo nên một món ăn rất độc đáo.

6. Thịt lợn luộc

Món thịt lợn luộc đơn giản nhưng ngon miệng. Chọn phần thịt ba chỉ để có món thịt lợn luộc ngon nhất. Món ăn này khi chín tới, miếng thịt mềm ngọt và không khô.

7. Thịt ba chỉ rim mặn ngọt

Thịt ba chỉ rim mặn ngọt là biến tấu món thịt ba chỉ truyền thống. Món ăn này có vị mặn ngọt, thơm mùi hành tỏi phi cùng với nước sốt đậm đà. Hãy thử ngay để đưa cơm thêm ngon miệng.

8. Dimsum rau củ quả

Món dim sum rau củ quả là sự biến tấu của món ngon tại Nhật Bản. Món ăn không dùng dầu mỡ và có các nguyên liệu từ rau xanh. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn giảm cân.

9. Cá chẽm hấp xì dầu

Cá chẽm rất bổ dưỡng nhưng ít người biết đến. Món cá chẽm hấp xì dầu đơn giản nhưng rất thơm ngon. Cách làm món ăn này cũng đơn giản, giúp bạn tiết kiệm thời gian nhiều.

10. Rau củ kho quẹt

Món rau củ kho quẹt là món ăn tiện dụng và đơn giản. Chỉ việc đun nước mắm với ít đường, tóp mỡ là đã có món kho quẹt thơm béo. Bạn cũng có thể thêm sả xay hoặc riềng để làm món ăn thêm phong phú.

Thật hấp dẫn đúng không? Dù đơn giản nhưng những món mặn ăn cơm này có khả năng khiến bạn quên đi. Hãy chọn những món ăn này cho bữa cơm gia đình để tạo ra những bữa cơm tuyệt vời cho gia đình thân yêu!

B. Cách làm các món ăn mặn đưa cơm gia đình từ thịt gà, thịt heo, thịt bò ngon và lạ miệng

11. Cách nấu món thịt gà rang gừng ngon hoàn hảo

Món gà rang gừng ngon lành khiến cả gia đình "đánh" sạch nồi cơm. Để món gà rang gừng của bạn ngon hơn, thơm hơn, hãy thử thay đổi cách nấu với công thức từ Massageishealthy.

12. Cách làm món thịt bê xào sả ớt thơm ngon lạ miệng

Thịt bê mềm ngọt và dễ chế biến thành các món ngon. Món thịt bê xào sả ớt có hương vị thơm ngon và đầy kích thích vị giác. Hãy thử ngay!

13. Cách làm món ngọn su su xào tỏi giòn ngon chỉ trong 15 phút

Món ngọn su su xào tỏi là món đặc sản Tam Đảo đơn giản và ngon miệng. Không có gì khó khăn để làm món ăn này. Hãy thử ngay để thưởng thức!

Với những công thức đơn giản và ngon miệng này, chắc chắn bạn sẽ có những bữa cơm thật ngon lành và tuyệt vời cho gia đình thân yêu.

1